Sofi's POV
5pm na kasi nagring nayung phone ko. Naghalf bath lang ako tapos nagbihis naglagay ako ng makeup at itinali ko yung buhok ko.On the way na ako sa garden..
Di ko sya napansin pero binangga nya ako.
Di man lang man sya magsosorry! Di ko nalang sya pinansin..-------
GardenSosyal talaga dito.. Feeling ko yung mayari nito yung kabusiness partner ng parents ko.
Nakita ko si Daddy..
"Oh my princess you look like a queen""Hi! Dad!"
"Oh my little girl mwuah(a kiss from my mommy)"
"Hi! Mom! Bat di nyo agad sinabi"
"Ang ano?"
"Eto.."
"Ahh there will be a business partner meeting"
"Eh sino po sila?","Ang Agustin family" nakita ko yung kabusiness partner nila mom.
"Sorry I'm late"
"Marvin?!"
"Sofi." Nashocked rin sya.
"Nagkakilala na pala kayo" sabi ni Mrs Agustin
"Opo, sa terminal dun sa manila kami nagkita." Sabi ni Marvin
"Okay you know each other now so lets go."
Sabi ni Mr. Agustin.Nandun nayung mga pagkain tapos kumain na kami ng biglang nagsalita si Dad.
"Okay lets discuss are meeting tonight, about the arrange merraige.." Huh!! Why didn't they tell me. Ang unfair!! Ayoko!!
"Um excuse me po. Dad bat di nyo sinabi sakin to?"
"Surprise eh"
"Dad naman eh. Alam mo namang di ko gusto ang mga ganito eh."
"You have.. Di ka dapat u-urong"
"Dad naman!"
"Shut up princess" di na ako nagsalita tumayo ako at nagwalk out ganda ko no Walkout walkout..
Pumunta nalang ako sa pool para magisip at mapagisa.. Umiiyak na ako dahil yung promise ni daddy na di niya raw ako ipapaarrange merraige.. Nakakataas ng dugo!!
"Alam mo sa lahat ng babae dito sa mundo na nakilala ko, ikaw lang yung nagwawalkout"
"Uy! Marvin ikaw pala.." Pinunasan ko luha ko.
"Bakit ka umiiyak? May problema ba?"
"Oo"
"Ano?"
"Long story, gusto ko ng umuwi pupuntahan ko nalang muna sila mommy para magpaalam" niyakap niya ako
"Wag kanang umiyak, di ko gustong maynakikitang babaeng umiiyak"
"Salamat huh" pinunasan niya luha ko
"Sasabayan kita pauwi sa inyo"
"Wag na"
"Hindi pwede.. Sasabayan dapat kita para safe.. Gabi na rin naman kaya ihahatid nalang kita wala naman ring bus ngayong oras."
"Your choice"
"Let's go"
---------
Kenneth's POVlumabas si Sofi sa room nya, sinadya ko syang banggain.. Pero wala lang naman syang reaction..
Ang ganda niya wala akong masabi. Nasa kanya na ang lahat. Ano ba tong nararamdaman ko? Nagsisimula na.. Gusto ko na talaga sya. Pero paano kung meron syang ibang gusto? Masasaktan lang ako di ko muna sasabihin sa kanya.
Dumiretso sya sa garden maraming guards na nagaabang paano ako makakalabas?
Di ko sya mababantayan. Naghintay ako sa labas loob ng hotel nagaabang ako baka papasok sya.Nabored ako sa kakahintay eh pumunta ako sa pool area para magpahangin.
Umupo ako dun. Nagiisa lang ako.. Any minute tumayo ako tapos tumalikod. Maynapansin akong lumakad papuntang pool tumago ako kasi feeling ko si Sofi yun.
Paglingon ko sya nga ang nakita ko nagiisa umiiyak. Lalapitan ko sana pero may nauna na. Ang sakit parang may tumutusok sa puso ko. Di ko kayang makita silang dalawa na nagyayakapan.
Umalis na ako at pumasok sa hotel.. Kahit lalake ako nasasaktan rin ako. Bat sya pa.
Pumasok ako sa kwarto ko. Di ko alam ang gagawin ko. Bat ba sa babaeng kailan ko lang nakita. Maypinangakuan ako.. Di ko gustong mawala yun. Gusto ko na syang makita pero maynagsasabi sa akin na nakita ko na sya..
Paano ba to.. Uuwi nalang ako para di ko na...... Ah basta! Masakit parin!
Kinuha ko na ang susi.. Lumabas at sumakay ng elevator..
Pagbaba ko.. Nakita ko si Sofi sa harap ko. Nagulat sya.
"Kenneth?!"
"Ahh H-ha-hi Sofi"
"Bat ka nandito?"
"Ahh wa-wala" di ko na sya pinansin dahil nakita ko yung lalake na mukhang ewan
"Kenneth san ka pupunta?"
"Ahh wa-wala uuwi na ako."
"Sabay na ako sayo" sasabay sya sa akin?! Paano yung lalake na mukhang ewan
"Ahh baka magagalit boyfriend mo"
"Anong boyfriend?! Sya?"
"Oo baka magagalit sya"
"Hindi ko sya boyfriend kaibigan ko lang sya"
"Ah sige. Una na ako"
"Teka lang hintayin mo ko! Sasabay ako sayo!"
"Wag baka magagalit sya"
"Sige na please" ano batong nararamdaman ko!
"Sige na nga.." Ano sinabi ko! Amputaaaa!! Nakakahiya!
"Yehey! Okay hintayin mo ako dyan huh!"
"Sige"
-----------
A|N:so so so sorry!! Talaga sa kakahintay nyo. Nabusy lang kasi. Long story, Hashtag nyo nalang #TOWAMPArrangeMarraige
BINABASA MO ANG
The One Who Always Makes Promises
Teen FictionHis the one ive wasted and im the one who he waited .. He alwayd keep and makes his promises but just one day because of me the promises he keeps and make was ruined.. ang tanga tanga ko!! he was my protector and my savior he is there whenever happe...