"Bat ako sir?" Angal ko.
"Maganda ka kasi kaya pinipili kita" aaarghhh hiya naman ako sa maganda.
"Di ako marunong magacting sir."
Di nya ako pinansin nagring na kasi ang bell and he just said goodbye and left.
"Arrrrrghh! Malas naman oh!"
"Bat ka nagagalit? Nagagalit ka ba dahil ako ang Romeo mo?"lintik na lalake to ah! Bwinibwisit ako.
Inirapan ko lang sya then nagwalk out ako.
Feeling gwapo naman nun chi.
Pumunta ako ng canteen kasama si Ari nakita namin si Earn sya at ang girlfriend nya mukha silang nagaaway hanggang sa narinig namin na sumigaw si Aira ng "we're done!!" Boogsh sapol ang pagkasabi.
Tinignan ko si Ari akala ko masaya pero parang malungkot sya.
"Are you okay?"
"Y-yes I'm fine" pinunasan nya yung luha nya then nag walk out sya. Nilapitan ko si Earn ..
"Are you okay Earn? Did something wrong happen?"
"Im okay and I'm happy" does this man crazy?
"Happy? Nagbreak kayo masaya ka ano yun kalokahan?"
"Im happy because I'm free from her"
"Why?"
"Because of a girl I like when we were in high school" i didnt reply
"Because of that girl naging torpe ako. I didn't even tell her the truth"
~~~
Earn's POVThrowback
I had a classmate named Ariana Daza Cruz she's beautiful and intelligent naging inspirasyon ko sya for how many years ..
Ginawa ko ang lahat para mapansin lang nya .. Wa epek eh. Nasayang yung mga ginawa ko.
When I met Aira Castro .. Brinainwash nya ako kay Ari. Sabi nya sayang lang daw ang pagpapansin ko sa kanya.. Mas mabuti nalang daw na maghanap ako ng iba.
Di ko na sya nakita nung end of school year hindi na kasi ako dumadaan sa kanila. And someone told me that she went to states para magaral.. Sinundan ko sya pero di ko na sya na abutan.
Then when I saw her at the mall with Sofia. Parang huminto ang paligid at bumilis ang tibok ng puso ko.. Nung nsa mall sila kami na ni Aira nun. Nilapitan ko sila. Binati ko lang sya at si Sofia. Nailang ako kaya di ko magawang kausapin sya. Ipinakilala ko si Aira ng nagwalk out sya bigla.
Then nung nalaman kong classmate kaming dalawa sa tatlong subject literature, history and Geometry. Sa lahat ng Subject na magkaklase kami di ko magawang makinig sa prof. Namin then nung sa literature ako si lord Capulet at ang lady Capulet ko ay si...
Sofia's POV
"Si Ari Alam ko." Kinwento ni Earn yun bumalik daw kasi yung feelings nya sa best friend ko. Oo nashock ako at all the years nagusto ni Ari si Earn gusto rin pala ni Earn si Ari. Hindi kasi sila close ni Ari.
"Okay students from Tulip come here." Tinawag na kami ni sir arrggh naalala ko nanaman ang role ko. Bat sya pa ang naging Romeo ..
"Sofia go search for Kenneth his not here" -,-
"Ok sir" I started searching him.. Nakarating nalang ako sa gubat ng nakita ko sya.. Hindi muna ako nagpakita sa kanya narinig ko sya. Nagprapraktis sya ng role nya. Omo bakit.
Bakit ako nabibighani.
"Juliet lets get marry tomorrow" hala ka. Ano to? Hala bakit ganto.
"Ehem? May hinahanap ka ba?" Hala di ko sya napansing lumapit.
"Ah. Ahmm hinahanap ka na pala ni sir." Di ko magawang tumingin sa kanya.
"Ahh sige mauna ka na.. Susunod lang ako"
"Ahh sige sige. Okay" ano bato.. Stop this! Okay. Umalis na ako at pumunta sa gym. Asan yung mga tao dito? Maybigla akong narinig..
"Hi! Girl you just caught my eye.." Ano to jamich? One of my haters ko yung mga harana harana. Hinanap ko yung boses ng biglang may nagbigay ng flower sa akin. And another one and another one and another one at may nakahalay na "Hi! Sofia will you be my girlfriend?" Aaargh I hate this stuff. At parang my clue na ako kung sino to? Then suddenly lumabas si HeartThrob Casanova King at nagbigay ng flowers."Sofia? Will you be my girlfriend?" Tanong ni Edmon sya yung HCK ng school. Paano ko ba sasagutin to na hindi ko naman sya gusto ayoko kasi sa mga Casanova na ang rami ng babaeng nakahalik sa bibig ng isang lalake! Its so Kadiri! Ayan tuloy na conyo akoxD
"Ahmm" nakita ko si Kenneth sa gilid nakatingin sa akin. Binira ko sya at sinabing
"Sorry may boyfriend na kasi ako.." Boom panes umalis agad kami."Bat mo sinabi yun?" Tanong nya.. -,-
"Bakit sinabi mo rin namang boyfriend kita"
"Iba yun ginamit ko lang sarili ko para maligtas ka wala ng paraan eh"
"Edi pareho naman rin tayo"
"Iba yun niligtas kits nun."
"Niligtas ko lang naman rin sarili KO"
"Edi wow!"
--------------
A|N: Hi! Readers. Keep on supporting my story love ko kayo :* and comment and vote rin kayo :) Hashtag #TOWAMPBasted
BINABASA MO ANG
The One Who Always Makes Promises
Teen FictionHis the one ive wasted and im the one who he waited .. He alwayd keep and makes his promises but just one day because of me the promises he keeps and make was ruined.. ang tanga tanga ko!! he was my protector and my savior he is there whenever happe...