"Cge pasok na ako"
"Cge bye :)"
Tumalikod na ako. At dumiretso sa pintuan nilingonan ko sya. Dritso lakad nya.
Pumasok na ako at umakyat papuntang kwarto. Naalala ko yung kaninang lunch yung pagligtas nya sa akin nagtitigan kami pero umiwas agad sya. Ohwell salamat nalang dahil niligtas nya ako.
----------------------
Kenneth'sPOVAko si Kenneth Francis Halm i'm the son of the owner of King Empires.. Tanong nyo sakin ano kaya si Kenneth dito sa story? Di ko rin alam pero kapag nakikita ko si Sofi naaalala ko sya sa naging kalaro ko nung bata pa ako at binigyan nya ako ng isang . At sa bawat oras na nakikita ko sya ay nadidisgrasya sya.
Katulad Kaninang lunch nakita ko si Sofi na nagiisa lang.. Di ko rin nakita si Ari.. Malamang absent dahil nga wala.Sinundan ko sya. Hanggang kumukuha sya ng pagkain. May tangang babaeng nagbangga sa kanya. Alam nyo sino yung babae? Sya lang naman ang famewhore at Meangirl ng school namin. Maygusto yun sakin kaya ganun sinabi nya.. Pagpinatulan nya talaga si Sofi baka ano na ang nagawa ko sakanya.
Sinisigawan pa nya si Sofi aawat na nga sana ako ng biglang tinalikuran ni Sofi si Lucy Oo Lucy pangalan nya. Ng biglang hinarangan ni Lucy si Sofi at muntik ng madapa si Sofi buti nga nasalo ko sya nagkatitigan kami parang may kumukuryente sa puso ko nailang ako umiwas nalang ako.
"Okay ka lang?" Tanong ko kay Sofi
"Kenneth?"
"Halika na"
"What!? Kenneth Halm? Bat mo yan ginagawa she's just a loser girl!"
"Hindi sya loser. Ikaw ang loser dahil wala ka na ngang utak nagscascandalo ka pa!"
"You know Kenneth your sucks Lets go girls"
Umalis sya kasama yung mga barkada nya. Kilala kasi nya ako, pagisang babaeng tulad nya ay di ko na mapigilan sarili ko kapag gagara pa sya.-------------------
Sofia'sPOV
5:00 na di ako nakatulog ng maayos. Today is March 14 saturday. Plano ko nalang magjogging itinext ko si Ari pero di sya rumeply ilang messages na ang napasa ko sa kanya pero ni isa walang reply.Magisa nalang akong nagjogging .. Habang nagjojogging ako nakita ko si Kenneth sa park.
Maaga pa kumakain na sya ng ice cream nilapitan ko sya.
"Uy! Kenneth nandito ka pala.. Ang agaaga ice cream agad tinira mo."
"Ito ang hobby ko eh"
"Ahh kaya pala."
"Gusto mo?"
"Cge ba."
"Masarap ba?"
"Oo naman.. Ano bang flavor nito?"
"Strawberry paborito ko kasi."
"Pareho pala tayo"
I lick the ice cream ng malaki"Hm teka lang maydumi ka sa mukha"
"San? Dito?" Tinuro ko pisngi ko
Ng bigla nya akong pinunasan gamit ng panyo nyang nakalagay pangalan ko. Sumakit ulo ko baka brain freeze lang to."Okay ka lang?"
"Okay lang ako salamat.. Bigla kasing sumakit ulo ko. bat pangalan ko nakalagay sa panyo mo."
"Ahh eto ba, kapangalan mo kasi yung babaeng nagbigay neto sakin hinahanap ko pa nga sya."
"Ahh cool huh. San mo sya nakilala"
"Dito parin sa park dun oh sa playground dyan kami naglalaro. Kami nga lang yung mga batang naglalaro duon"
"Aray! Sumakit ulit ulo ko"
"Maya ka nalang kumain ng ice cream baka bawal sayo pagsa umaga ka kakain"
"Cge salamat.. Ano palang ginagawa mo dito except sa pagkain ng ice cream?"
"Nagjojogging kasi ako every Saturday and sunday"
"Ahh.."
"Ikaw?"
"Katulad parin sayo.."
"Sofi may tanong ako."
"Ano yun?"
"Naniniwala ka ba sa promise?"
"Oo naman kasi sabi ng mommy ko mayboy daw nagpromise sa akin"
"Sayo?"
"Hindihindi sayo.."
------------------
A|N: sorry nalate yung pagupdate ko. Thank you for supporting guys hashtag nyo #TOWAMPIceCream
BINABASA MO ANG
The One Who Always Makes Promises
Novela JuvenilHis the one ive wasted and im the one who he waited .. He alwayd keep and makes his promises but just one day because of me the promises he keeps and make was ruined.. ang tanga tanga ko!! he was my protector and my savior he is there whenever happe...