8. blossom [part two]

179 34 5
                                    

Ba năm sau, trong quán thịt nướng đông đúc của Hongdae, khói trắng bay nghi ngút trong không gian thơm lừng mùi đồ ăn, tiếng nói cười ồn ào vang vọng khắp ngóc ngách, nhất là ở một bàn giữa nhà hàng tụ tập sáu chàng trai, bao gồm cả Taehyung và Jimin.

"Em ăn đi."

Anh gắp một miếng thịt bò vào bát cậu, dịu dàng nhìn Jimin thoải mái trò chuyện cùng mọi người, gò má đỏ hây vì nhiệt độ nóng tỏa ra từ lò than trước mặt. Gương mặt cậu sáng bừng một niềm hạnh phúc bản thân chỉ có khi được bên nhóm bạn của họ. Không phải nhóm tiền bối khoa Luật đã chơi cùng anh từ năm nhất, cũng không phải là hội nghiên cứu cậu quen biết riêng, mà là những người bạn cả hai cùng quý mến và thân thiết, có thể tìm đến chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn.

Có Min Yoongi mà Taehyung tình cờ gặp trên chuyến xe về Daegu, cho anh thuốc chống say rồi tán dóc với chàng trai họ Kim cả đường dài để anh quên đi cái nhức đầu và cuồng quặn trong bao tử.

Có Kim Namjoon vốn là bạn cùng phòng với Yoongi đã nhiều năm, sẵn sàng phụ đạo miễn phí cho Jimin ở bộ môn Toán Cao Cấp và đi cùng cậu khắp Quảng trường Gwanghwamun để phỏng vấn khảo sát lấy số liệu cho một bài tập quan trọng.

Có Jung Hoseok là bạn trên mạng xã hội của Taehyung, từ đơn thuần theo dõi nhau đến bắt đầu nhắn tin mỗi ngày khi phát hiện giữa hai người có vô vàn điểm chung.

Có Kim Seokjin là chủ quán cà phê nơi Jimin từng làm bán thời gian cho đến khi đóng cửa, nhưng cũng tình cờ là tri kỷ từ thời 'cởi truồng tắm mưa' của Hoseok.

Sáu người từ lạ lẫm thành quen thuộc trong vòng tròn xã hội của nhau từ khi nào không biết. Hơn hết còn bao dung, cảm thông với những khác biệt của mỗi người, đặc biệt là chấp nhận mối quan hệ giữa anh và cậu (một điều mà chàng trai họ Park dù không nói ra nhưng vẫn luôn biết ơn).

"Vậy là hai đứa quyết định sống chung khi tốt nghiệp à?"

Seokjin lên tiếng cắt đứt mạch suy nghĩ của Taehyung, tay vẫn không ngừng lật thịt với trọng trách là người nướng.

"Vâng ạ. Bọn em còn đang trong quá trình tìm chỗ."

Jimin trả lời, nhích lại gần hơn Taehyung với khoảng cách vừa đủ để vai chạm vai.

"Khu nhà trọ của anh đang có phòng trống, ngày mai đến xem thử đi."

Yoongi gợi ý.

"Ừ, được đó! Có gì bọn anh sang phụ giúp nếu cần!"

Namjoon gật đầu đồng tình.

"Ở đấy như thế nào ạ? Ý em là chi phí, an ninh rồi xung quanh có siêu thị, ga tàu hay gì không ấy?"

Taehyung tiếp tục hỏi, cân nhắc đề nghị của Yoongi.

"Cũng không đắt lắm đâu! Nếu tụi em chia ra trả thì vừa đủ tiền sinh hoạt, có bảo vệ, siêu thị tiện lợi và một chợ hải sản gần đó. Di chuyển thì phải đi xa một chút mới gặp bến xe buýt...À, còn hơi xa trung tâm thành phố nữa!"

Namjoon đáp, gãi gãi cằm để suy nghĩ.

"Tụi em sẽ xem xét. Cám ơn anh."

Jimin mỉm cười, không ngờ rằng ngày hôm sau, khi anh và cậu đến nói chuyện với chủ nhà, họ liền quyết định đó sẽ không chỉ là mái nhà mới của mình, mà còn là nơi bắt đầu tổ ấm hai người.

big bows, red socks and hot chocolate | vminNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ