Kabanata 11: The man in mask
~A week ago~
(Devie's POV)
I gasped when I felt a headache.
"Shit!"
I tried to get up but i'm still a little dizzy, and my vision is blurry. After a few moments of recovery, I noticed that I was in a room.
"Where the fck am i?"
Nagtataka kong inilibot ang paningin sa buong kwarto. Parang nasa isang red and white luxury mansion ako. Punong puno ng paintings ang nakasabit sa pader pero wala man lang ni isang bintana. Hindi pamilyar sa akin ang kwartong 'to. Pinilit kong isaalaala ang nangyari pero wala akong matandaan.
"Nakidnap ba ako?"
Tumayo ako agad at tumungo sa may pinto. Pinilit kong buksan ito pero nakalock siya mula sa labas.
"Open the gaddamn door!" i shouted while slamming the door. "Open the door!" ulit ko pa pero walang sumasagot. Napa-upo na lamang ako sa sobrang pagod. Ngayon ko pa lang napansin ang kasuotan ko. Nakaputing bestida ako.
"Who the hell changed my clothes?" they should give me black. I hate whites.
"Ano bang nangyari? Paano ako napunta rito?" napasabunot na lamang ako sa buhok ko habang pilit ko pa ring inaalala ang mga nangyari. Ilang saglit lang ay unti-unti nang pumapasok sa isip ko ang buong pangyayari bago ako napunta rito.
I'm in a limousine. There was a driver who was supposed to take me to the airport. While we were in the middle of the trip, a black van suddenly blocked us. Some armed men got out of the van and dragged me into their car.
I fought back that time, but because of the weapons they were carrying, I was forced to go along. They were about to let me into the van when suddenly a Mercedes-Benz stopped in front of us and a man in a tuxedo got out of the driver's seat. I couldn't recognise him because of the mask he was wearing. He watched us for a moment, and in just a few seconds, all the armed men suddenly weakened and fell to the ground one by one.
I couldn't believe what I saw. They are all killed in just one blink of his eye. Even I suddenly became weak because of his stares until my vision darkened. That's the last thing I remember.
"Who the hell is that man?"
Tumayo ako at inilibot uli ang paningin sa buong paligid nagbabakasakaling may makita akong bagay o kung ano pa man na pwedeng makapagpapalabas sa akin dito.
"Damn it!" sigaw ko.
Ilang saglit lang ay marahang bumukas ang pinto ng kwarto. At may isang matandang babae ang pumasok na may dalang tray. Mukhang siya ang mayordoma ng mansyong ito.
"Kumain ka muna, Iha. Isang araw ka nang hindi kumakain." nakangiti niyang sabi. Inilapag niya ang tray sa sidetable.
"Who are you?" tanong ko.
"Young Master will be here in a minute." ngiti niya lang sabi at nagbow pa siya bago tumalikod. Lalabas na sana siya nang may lalakeng nakatuxedo ang pumasok.
"Young master." at nagbow ulit siya bago tuluyang umalis.
Siya 'yung lalakeng nakamaskara noong gabing iyon at hanggang ngayon suot niya pa rin ito.
Nakatitig lamang siya sa akin habang nasa likod ang dalawang kamay niya. Di ko alam kung anong iniisip niya pero kinakabahan ako.
"Who are you? What do you want from me?"
This mother fcking stranger doesn't speak. He just stepped closer to me, but I backed away. I'm not afraid of him. I just don't know what he will do to me.
BINABASA MO ANG
Lagot ka! Isusumbong kita sa Girlfriend KO!
Azione"Makulit man ako sa inyong paningin, pag nagmahal, malupit pa sa pating!" Former: Warning: My Girlfriend is a Gangster