Chương 25 - Hào môn ôm nhầm (25)

46 10 0
                                    

"Cậu, cậu nói bậy cái gì!" Câu nói này của Trình Hoan trực tiếp vạch trần tên lưu manh, lúc này bọn họ cũng có chút hoảng hốt.

Mà Trình Hoan cũng không bị bọn họ ngoài mạnh trong yếu làm cho sợ hãi, ngược lại đi tới chính giữa, từ trên mặt đất nhặt phương thuốc lên nhìn một chút, "Hơn nữa phương thuốc này của các người kê đơn không đúng bệnh, rõ ràng là phương thuốc nào được tải xuống trên mạng. Còn có chữ ký của bác sĩ này."

- Lão thầy thuốc Dương tôi đã gặp qua, vị này năm trước đã về quê tu dưỡng, khi nào kê thuốc cho cậu!"

Trình Hoan nói hai câu liền lật đổ toàn bộ những lời nói dối mà bọn họ sắp xếp trước đó, tên côn đồ kia cũng ý thức được, mình đây là gặp phải một tên cạc cứng.

"Cậu rốt cuộc là ai?"

"Trình Hoan, bác sĩ nội trú của bệnh viện Trung y Trình Thị. Mà bác sĩ ký tên trên hiệu thuốc của các người, là bác sĩ trưởng bệnh viện Trung y Trình Thị, chuyên gia ngoại trú. Cho nên tôi biết ông Dương năm trước đã làm thủ tục nghỉ hưu, căn bản không có khả năng làm chữ ký bác sĩ cho cậu trên phương thuốc hiện tại."

- Cậu cũng không thể nói cho tôi biết, cậu là đến quê nhà ông Dương tìm ông ấy xem bệnh đi!

"Thật đúng vậy! Vị thầy thuốc họ Dương kia đích thật là đã rời khỏi bệnh viện Trung y Trình thị." Baidu có chuyện tốt một chút, lập tức kiểm chứng tính chân thật lời vừa mới nói của Trình Hoan.

Cùng lúc đó, Trình Hoan lại đi tới trước mặt bà lão, đột nhiên đưa tay lắc lắc trước mắt bà lão, quan sát ánh mắt biến hóa của bà, đồng thời nắm lấy cổ tay bà xem mạch

- Cậu muốn làm gì! Bà lão giật mình.

Nhưng Trình Hoan lại không để ý tới chất vấn của bà, lại đổi mạch, hơn nữa còn đưa ra chẩn đoán, "Đục thủy tinh thể lão hóa, tình huống bệnh trực quan hẳn là giai đoạn hai. Mờ mắt sau hoàng hôn và không có cách nào để đi ra ngoài."

"Nhìn bà thỉnh thoảng đỡ trán, hẳn là có triệu chứng chóng mặt và đau đầu, nếu là như vậy, dựa theo tổng kết các trường hợp trong quá khứ đục thủy tinh thể giai đoạn ha,, ánh mắt của bà đến nửa đêm cũng sẽ kèm theo đau đầu thần kinh. Hơn nữa miệng khô phiền não, eo đầu gối mỏi nhừ, thể chất yếu hư."

"..." Bà lão rõ ràng không nhìn thấy, nhưng cũng mở to mắt. Toàn đúng! Thầy thuốc nhỏ nói chuyện này rốt cuộc là ai? Thật quá khủng khiếp.

Nhưng Trình Hoan có thể nhìn thấy, còn xa xa không chỉ có những thứ này, "Căn cứ theo mạch tượng, bà bị viêm gan B khoảng bốn mươi tuổi. Và gần đây tâm trạng xấu, có thể là cuộc sống không thuận lợi, vì vậy tâm thần hậm hực."

"Há miệng."

"Lưỡi đỏ ít rêu, mạch huyền nhỏ. Nên thuộc về gan thận âm hư kẹp ứ gây ra bệnh về mắt nặng hơn. Như vậy xem ra, nếu muốn chữa khỏi, phương thuốc nên hướng bổ ích gan thận, minh mục thoái thương, thêm hoạt huyết hóa ứ ba phương hướng này để mở."

"Phương thuốc kia của bà lại đơn thuần bổ nguyên dương, hoàn toàn không đúng chứng, sau khi ăn càng tăng thêm càng là bình thường. Không liên quan gì đến việc lấy thuốc, ai kê toa cho bà, bà đi tìm ai."

Sau Khi Xuyên Thành Làm Tinh Tôi Oán Trời Oán Đất Không Gì Không Làm ĐượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ