Luna Pov:
This is my first day at school i'm first year collage BS student i'm so nevous right now ghad! This school is big."Naliligaw na ata ako asan na ba kasi yung room 124A kanina pa ako palakad lakad dito ansakit na ng paa ah grabi."
"Talking to your self ah." Nagulat ako ng may nag salita.
Nilingon ko ang lalaking nag salita may hawak siyang libro naka focus lang siya sa pag babasa hindi ko na pansin na meyron pala akong katabi gosh! Nakaka hiya baka isipin niya baliw ako dahil kinakausap ko ang sarili ko.
"Sorry i didn't notice you kanina pa kasi ako palakad lakad hindi ko mahanap ang room ko i'm transferee." shit na malagkit ang gwapo niya ang tangos ng ilong,yung pilik mata perfect, jawline niya,mapupulang labi,adams apple,yung hazel brown niyang mata gosh!
"Kaya pala HAHAHA so what is your room number maybe i can help you." Ang cute niya nung tumawa siya akala ko masungit.
"Room 124 A" pagod na din ako palakad lakad tsaka late na din ako nasan na ba kasi yang room na yan.
"Whoa were same ah come on." classmate ko pala itong gwapong to.
Nung tumayo siya tumayo na din ako habang nag lalakad kami pinag titingin kaming dalawa oh crap siya lang pala well gwapo naman talaga siya i can't deny that.
"Who's that girl?"
"Gosh kasama niya si papa ken"
"She's slut"
"She's ugly""Wag mo na lang pansinin ang mga sinasabi nila." Gaya ng sabi niya hindi ko na lang din pinansin yung mga babae pero grabi naman silang mag salita kung makapag sabi naman ng pangit kala mo kigaganda eh muka naman silang clown.
"Where here" and last nakarating din grabi ah sakit ng paa ko dun girl.
"Thanks you"
Nung pumasok kami ayon pinag titinginan nanaman kami they said ( i'm flirt,why i'm with ken ) the heck hindi ko naman alam na famous pala itong lalaking to di kung alam ko lang di sana hindi na ako nag tanong sakanya sana sa iba na lang tss so ayun na nga umupo na lang ako sa pinaka likod mamaya-maya lang dumating na ang prof namin.
"GOOD MORNING CLASS" She's beautyfull ah pero muhkang mataray.
"GOOD MORNING MISS"
Isa isa silang nag pakilala sa harap grabe ang mean ng mga girl's dito ah.
"So where the transferee please come here and introduce your self" ako na huhuhu nakakahiya pero go lang fighting! pumunta naman ako agad sa harapan ngumiti muna ako bago mag salita.
"Hello my name is Luna Cristal Hera Montenegro."
Gaya nga ng nakasanay pag unang pasokan puro introduce your self lang nakaka pagod tumayo sa harap no nakaka hiya pa.
YOU ARE READING
The Greatest Return
Romancesi luna ay mag isa na lamang sa buhay hindi niya kilala ang kanyang tunay na magulang at ang taong kumupkop sakanya ay namatay dahil sa sakit. Ang tanging hangad niya lang ay ang matupad ang kanyan pangarap na maging isang successful na business wo...