Luna pov:
Papasok na kami ngayon sa room grabe ang mga bulong nila ah hindi ba nila alam na naririnig namin ang mga sinasabi nila tss napatingin naman ako kay trina nanunukso ang mga tingin patay.
"Akala ko ba sa lib ang punta mo." Sabi ni trina habang ang lawak ng ngiti.
"Naka sabay ko lang siya jan sa hallway ano ka ba."
"Naka sabay nga lang ba." Ang kulit talaga ng babaeng ito.
"Oo nga wag ka ng maingay nanjan na si prof." Buti na lang at dumating si prof kung hindi kukulitin at kukulitin niya pa ako.
"Good afternoon class."
"Good afternoon prof."
"Mag kaka roon tayo ng group study i will divide you in to two." Sana si trina ang maging partner ko.
"Russel and John"
"Cassey and Sophia"
"Grace and Kris"
"Toffer and Liam"
"Kenzo and Trina"
"Luna and Lucas""Goood luck sainyong lahat ipasa niyo na lang sakin bukas ang report niyo."
Wait........
loading.........
loading.............
Process..................
what the f si andrie ang partner ko my ghad bakit siya.
"Trina tama ba ako ng dinig si andrie ang partner ko?" Tanong ko kay trina.
"Oo girl sanaol." Nanunukso niyang sabi kaya sinamaan ko naman siya ng tingen.
Nagulat ako ng nasa harap ko na si andrie sa sobrang lutang ko hindi ko man lang napansin nasa harap ko na pala siya.
"Sa condo na tayo gagawa." Bakit sa condo niya pwede naman sa apartment ko.
"Gagawa ng ano hoy ikaw ah." Bulyaw ko sakanya at niyakap ang sarili ko napailing naman siya sa ginawa ko natawa tuloy yung apat na kasama namin.
"Girl lumabas na yung partner mo goodluck girl let's go kenzo baby." Natawa naman ako sa mukha ni kenzo namumula ang pisnge niya.
"Good luck kenzo." Tapos nginitian ko siya ng nakakaloko HAHAHA may gusto pala siya kay trina.
Dali dali ko namang inayos yung gamit ko at lumabas nakita ko siyang naka tayo sa parking lots hinihintay ako.
"Bakit sa condo mo tayo gagawa pwede naman sa ibang lugar."
"Where."
"Coffee shop."
"Nasa condo ang laptop ko may dala ka bang laptop." Cellphone nga wala ako laptop pa kaya bweset.
"Sabi ko nga sa condo na tayo." Bweset talaga bweset.
"Let's go." Wow ah gentledog pala ang isang to gara ng sportscar niya sanaol.
Tahimik lang kaming dalawa sa loob san ba kasi ang condo niya ang awkward lang ah i hate this feelings.
Lucas pov:
Nakaka tawa talagang kasama itong babaeng to lalo na yung reaction niya kanina nung sinabi kung sa condo kami gagawa ng REPORT ayan ah kung ano ano ang iniisip niyo.
Pero bilib din ako sa kanya nakakaya niya ang lahat ng pagsubok sa buhay niya bakit naman siya inabandona ng pamilya niya kung ako ang pamilya neto ako na ang pinaka masayang parents sa boung mundo napa tigil ako sa pag iisip ng mag salita siya.
"Ilan kayong mag kakapatid curious lang." napailing na lang ako sa kakulitan niya.
"2." Maikling sabi ko.
"Babae? Ilang taon na siya? San siya nag aaral?" Bat ba ang dami niyang tanong grrr.
"Yup she's a girl, 12 years old, same as mine."
"Pakilala mo naman ako hihihi." Tss.
"Why?" Tanong ko.
"Wala lang pangarap ko din kasing mag ka roon ng kapatid na babae." Uhm.
"Okay tommorow." I simply said.
"Promise." Naka ngiti nyang sabi this is my
first time make promise."Yeah promise." Nagulat ako ng niyakap niya ako.
"Sorry natuwa lang ako mabait ka naman pala." So akala niya masama ako -,-
"Ganon na ba ako ka sama."
"Hindi naman nakakatakot ka lang kasi para kang estatwa walang ka reareaction ang mukha palaging blanko pero ang gwapo mo pag ngumingiti ka ah mas lalo nung tumawa ka." Mahabang sabi niya napa iling na lang ako.
"Your lucky." Kumunot naman ang noo niya sa sinabi ko.
"Panong swerte ako?" Taka niyang tanong.
"Simple dahil kinakausap kita." Natawa naman siya sa sinabi ko.
"Wow HAHAHAHA." Crazy.
"You know i don't talk to stranger."
"But i'm not stranger to you i'll already introduce myself to you." Yeah right.
"Were here."
Bakit ko ba na isip na dito kami sa condo gagawa ng report tss bumaba na ako at pinag buksan siya.
YOU ARE READING
The Greatest Return
Romancesi luna ay mag isa na lamang sa buhay hindi niya kilala ang kanyang tunay na magulang at ang taong kumupkop sakanya ay namatay dahil sa sakit. Ang tanging hangad niya lang ay ang matupad ang kanyan pangarap na maging isang successful na business wo...