Devon pov:
Hello my name is Devon Aistria Santiago pauwi na ako ngayon sa pilipinas dahil nabalitaan kung may nang aahas na sa pinaka mamahal kung lalaki lucas is mine only.
"Devon is back!"
"She's stunning!"
"Queen bee is back!"
"So your back!" Hanna said one of my friends.
"Where's lily?" I ask.
"Comfort room." I rolled my beautiful eye's.
"So who's the girl?" Lucas is mine only.
"Luna the new student i heard lucas introduce her to andria." How come tss.
"Really for sure andria slap here." Naiimagine ko pa lang kung pano sinampal ni andria yung babaeng yun tss.
"Your wrong sister i think andria like's luna for he's brother." Sinamaan ko ng tingin si lily na kadadating lang.
"What the hell lucas is only mine, mine only." Inis na sabi ko.
"Looks who's here!" Tinignan ko naman yung tinutukoy ni hanna.
So siya pala yung babae how cheap hindi man lang niya naka lahati ang ganda ko hindi ko alam na pangit na pala ang gusto ni lucas ngayon at mukhang close pa sila ng tatlo kasama pa niya yung bitch na si trina tss i will make hell your life girl so get ready.
"Lucas baby." Malambing kung sabi kay lucas at hinalikan siya sa pisnge.
"What the hell devon!" Inis na bulyaw sakin ni lucas at bigla niya akong tinulak ouch.
"I miss you baby." Malambing ko ulit na sabi.
"Go to hell!" Inis pa ding sabi niya at nag lakad na palayo.
"Well well well so your the cheap girl!" Mataray kung sabi pero tinaasan niya lang ako ng kilay.
"Your ugly."
"Lucas is mine only mine." Mataray ko pa ding sabi.
"Are you deaf?" Tanong ko sakanya.
"I just know how to keep my mouth shut when i have nothing nice to say." Mataray niya ding sabi at binanga ang balikat ko.
"Woah!"
"HAHAHAHAHA!"
"Serve you right bitch." Trina bitch said.
What the hell is that. Sinamaan ko yung mga taong nanonood samin dahil takot sila sakin nag si alisan naman silang lahat.
Luna pov:
HAHAHAHA maganda nga pangit naman ng ugali tss may pahalik halik pa siya mamaya ma virus si andy nakaka inis talaga kung insultuhin ako palibhasa spoiled brat.
"Woah Hahaha ikaw palang ang nakaka gawa nun kay devon, luna." Tumatawang sabi ni trina.
"Tss bagay lang sakanya yun kung insultuhin ako parang ang ganda ganda naman niya sobra." Well maganda naman talaga siya pero mas maganda ako HAHAHA.
"Ang galing mo dun luna hahaha." Toffer said.
"Nga nga si devon sa sinabi mo." Liam said.
"Team luna for the win hahaha." Kenzo said.
"Ano ba tara na nga hinihintay na tayo ni andy." Nanunukso naman ang mga tingin nila.
Habang masaya kaming nag kwekwentohan ay may biglang asungot na dumating nawalan tuloy ako ng gana badtrip.
"Hello baby lucas." Malandi niyang sabi kay andy pero hindi siya pinansin ni andy.
"Baby are you free tonight let's have a date cause i miss you so bad." Pero hindi padin siya pinansin ni lucas patuloy lang siya sa pag kain.
"Bab-y." Hindi na natuloy ni devon ang sasabihin niya ng biglang tumayo si lucas at nag lakad palabas ng cafeteria.
Dahil dun hindi ko na napigilan ang sarili kung matawa grabe HAHAHA mukha siyang tanga hmfttttt.
"Whats funny bitch!" Inis na sabi niya sakin.
"You, you like pathetic." HAHAHAHA yung mukha niya sasabog na.
"What the hell!" Inis na bulyaw niya sakin.
"Sho sho sho look oh andy is not here na." Pag coconyo ko hahaha padabog naman siyang umalis at nung wala na siya sabay sabay kami tumawa HAHAHA laptrip talaga.
"Iba ka talaga luna." Toffer said.
"Mukha siyang tanga kanina." Trina said.
"San naman pumunta si andy." Taka kung tanong.
"Ayieeeeeeee!" Mga sira ulo talaga.
"Hanapin ko lang si andy!" Tsaka ako tumayo para hanapin si andy.
San naman kaya pupunta yung lalaking yun wala siya sa library. Ahuh alam ko na sa garden dun kasi ang tambayan niya tama nga ako nandito siya natutulog ang gwapo niya talaga napaka perpekto ng mukha niya yung makapal niyang kilay, mahabang pilik mata,matangos niyang ilong,jawline niya,adams apple, higit sa lahat yung mapupula niyang labi ano kayang feeling ng mahalikan ng isang lucas andrie scott.
"Done checking on me." Nagulat ako ng bigla niyang minulat ang mga mata niya damn that hazel brown eyes para akong natutunay shityyy naman.
"Laway mo tumutulo na." Natatawa niyang sabi natauhan naman ako putsa nakaka hiya pasimple ko namang pinahid yung labi ko baka kasi meyrong laway.
"W-wala n-naman a-ah." Utal utal kung sabi at pasimple siyang hinampas.
"Bat ka nauutal?" Nanunukso niyang sabi tinaasan ko naman siya ng kilay.
"Anong na uutal hindi kaya kanina pa kita hinahanap nandito ka lang pala."
"Bat moko hinahanap." Naka taas kilay niyang sabi at mas lumapit pa sakin.
"K-ksi, pwede ba lumayo ka ng konti." Naiilang ako.
"Naiilang ka ba sakin?" nanunukso niyang sabi.
"Hindi ah." Pag tatangi ko sakaniya.
"Mauna na ako sumunod kana lang." akmang tatayo na ako ng bigla niyang hilain ang kamay ko.
"Sabay na tayo." Naka ngiti niyang sabi.
Binawi ko naman agad ang kamay ko ng maka tayo siya tahimik lang kaming nag laakad ng biglang humarang sa daan namin ang bruha.
"Are flirting to lucas." Mataray niyang sabi sakin.
"No." Maikling sabi ko.
"Then why are you together." Maarte niyang sabi.
"Get lost devon. Let's go luna." Tapos hinila na ako ni lucas tinignan ko naman siya at binelata HAHAHAHA.
"Patay na patay talaga sayo yung babaeng yun ano." I said.
"I don't care." Suplado talaga.
"I don't care." Pang gagaya ko sakanya sinamaan naman niya ako ng tingin kaya nag peace sign ako.
YOU ARE READING
The Greatest Return
Romancesi luna ay mag isa na lamang sa buhay hindi niya kilala ang kanyang tunay na magulang at ang taong kumupkop sakanya ay namatay dahil sa sakit. Ang tanging hangad niya lang ay ang matupad ang kanyan pangarap na maging isang successful na business wo...