Chapter 7: Friend's

16 1 0
                                    

Luna Pov:

Kakatapos ko lang mag bihis ng may narinig akong katok sa labas sino naman kayang kakatok dun -,- ay oo nga pala baka si trina lang.

"Luna!"

"Nanjan na!" Ang aga aga ang ingay niya ah.

"Hello tapos ka na bang mag almusal?" Naka ngite nyang tanong ang ganda talaga ng mata niya huhuhu sanaol lang.

"Oo kakatapos lang." ang kyot ng dress niya bagay sakanya.

"Tara sabay na tayong pumasok ano palang room mo?" Oo nga pala pareho kami ng pinapasokang school buti na lang may bago nanaman akong kaibigan :)

"Room 124A." Sana same kami huhuhu.

"Wow dun din yung room ko nice buti na lang pareho tayo naku."

"Kaya nga eh bakit wala ka bang kaibigan sa mga kaklase natin?" Taka kung tanong ang ganda niya tapos wala siyang kaibigan.

"Hay nako ayaw ko maging kaibigan ang mga plastic you know what i mean." Sabagay HAHAHAHA sa tingen ko mag kakasundo kami.

"Bakit pala hindi kita na kikita sa room same lang naman tayo." Taka kung tanong

"Absent ako nun tinatamad akong pumasok  ngayon palang ako papasok puro introduce your self din lang naman nakaka umay." Uu den.

"Kaya pala."

"Tara na nga baka malate tayo sa daan na lang tayo mag kwentohan." Nilock ko muna yung pinto ng apartment ko bago kami bumaba.

"Ilang taon kana?"

"18 ikaw?"kaka 18 ko lang last month.

"18 din mag 19 na next month." Mas matanda pala siya sakin.

Kwentohan lang kami ng kwentohan hangang maka rating kami sa tapat ng room asual pag pasok namin ang ingay ingay sa loob parang may gera pero hindi na lang namin pinansin yun habang papunta kami sa upoan namin nilibot ko ang paningen ko para wala pa yung apat na late lang siguro tss umupo na kami sa likod wala pa naman si prof kaya nilabas ko muna yung librong binabasa ko.

"Ate trina!" Nagulat ako sa sumigaw putek na ihagis ko pa ang hawak kung libro lintek naman oh sino ba yun!

"Liam!" Si liam lang pala wait tinawag niyang ate si trina don't tell me mag kapatid tong mga to pero imposible mayaman si liam.

"Ate hindi mo naman sinabing papasok ka ngayon di sana na sundo kita." Liam said.

"Ano ka ba ayos lang tsaka ka sabay ko naman si luna." Napatingen sakin si liam nginitian ko naman siya.

"Goodmorning luna kilala mo pala si ate trina." Liam said.

"Oo kasamahan ko siya dun sa pinag tratrabahoan kung resto same din kami ng apartment mag katapat lang."

"Wow ewan ko ba dito kay ate mayaman naman yan pero mas gusto pa niyang mag hirap." Liam said.

"Kanya kanya lang yan ng trip liam tsaka gusto ko lang din maexprience yung kumikita ka ng pera sa sarili mong hirap no." Trina said.

"Sabagay." Pag sasang ayon ni liam sa sinabi ni trina.

"Goodmorning luna." "Goodmorning luna." Sabay na sabi ni kenzo at toffer.

"Tss." Suplado talaga buti hindi napapanis laway niyan ikli ikli kung mag salita.

Hindi ko na sila pinansin bigla kasing dumating si prof sa lahat ng subject math talaga ang pinaka gusto HAHAHA para kasi sakin mas madaling intindihin ang numero.

"Kilala mo na pala ang F4." Kakatapos lang ng klase namin.

"Ay oo actually kaibigan ko na sila hihihi." Napangite naman siya sa sinabi ko.

"Hmm ngayon ko lang sila nakitang nag karoon ng kaibigang babae ah." Bakit kaya.

"Ikaw kaibigan ka din naman nila diba."

"Maliban sakin pinsan ko kasi si liam kaya malapit din ako sa tatlo." Akala ko pa naman kapatid na siya ni liam.

"Akala ko kapatid mo si liam." Tumawa siya sa sinabi ko.

"Trina Mae Cruz pinsan ko siya sa side ni papa."

Tumango naman ako sa sinabi niya ng biglang dumating yung tatlo wala nanaman si andrie teka nga bat ko ba hinahanap yung lalaking yun tss.

"Sabay na kayo samin libro ko:." Kenzo said.

"Naks man lilibre si papa kenzo." Toffer said.

"Basta talaga libre ano." Liam said.

"Manahimik kana nga lang mamaya hindi tayo ilibre niyan." Mahinang sabi ni toffer kay liam.

Natawa na lang kami sa kakulitan ng dalawa asual habang papunta kami sa cafeteria pinag titingenan kami ikaw ba namang kasama ng f3 wala kasi yung isa pumunta na sa counter si liam at kenzo para mag order.

"Nasan si lucas bakit hindi niyo siya kasama." Buti nalang natanong ni trina nakakahiya naman kung ako pa ang mag tanong.

"Knowing him anjan lang yan sa tabi tabi baka na sa garden dun naman lagi niyang tambayan." Toffer said.

Nang dumating yung dalawa sinimulan na naming kumain puro lang kami kwentohan at tawanan ansaya talaga pag may kaibigan ka.

The Greatest ReturnWhere stories live. Discover now