Luna pov:
Nandito kami ngayon sa cafeteria hinihintay namin ang kapatid niya habang hinihintay siya nilabas ko muna yung librong palagi kung binabasa malapit ko na kasing matapos.
"You like reading huh." Napa tingin naman ako kay andy.
"Oo reading is my hubby." Tumango lang siya.
"Do you want to eat?" Tanong niya.
"Juice na lang." tumayo naman siya para mag order.
"Here."
"Thank you." At ngumiti ako ng malapad sakanya.
"Kuya Andrie!" Nagulat ako dahil may biglang sumigaw putsa buti na lang hindi ko na ihagis ang hawak kung juice tss.
"Hello princess." Malambing na sabi ni andy.
"Sino siya kuya girlfriend mo ayieee." Panunukso ng kapatid niya.
"No she's my friend." Ouch friend char HAHAHA.
"Hello ate your beautiful like me." Masayang sabi niya sakin.
"Hello i'm Luna." Pag papakilala ko.
"And i'm Andria." Naka ngiti niyang sabi nagulat ako ng bigla niya akong niyakap napa tingin ako kay andy at tumango lang siya.
"What do you want to eat princess?" Naka ngiti niyang tanong kay andria.
"You know what i want kuya." At umalis na si andy para mag order ng pag kain.
"You sure your not my brother girlfriend?" Paninigurado niya.
"No, kaibigan ko lang si andy." Binigyan naman niya ako ng mapanuksong tingin.
"Friends? My brother never have friends with girl HAHAHA." Napa kunot naman ang noo ko dahil sa sinabi niya.
"What do you mean?" Taka kung tanong.
"Kuya hate girls except on me and ate trina or else." Panunukso nanaman niya sakin.
"Bakit naman ayaw niya sa mga babae?" Tanong ko.
"Not like that he hate girls because all girls here in the campus is flirt you know what i mean." Tumango naman ako sa sinabi niya.
"So i'm surprise nung sinabi sakin ni kuya na may ipapakilala siyang babae sakin nung una akala ko girl friend niya ang ipapakilala niya sakin kaya nag tampo ako sakanya pero pinaliwanag naman niya sakin na kaibigan ka lang niya and he told me that you want to meet me because you want a sister."
"Y-yes if it's okay to you ." Nauutal kung sabi.
"Ofcourse it's okay for me you know i want you to my brother sister in law HAHAHA." Napa nga nga ako sa sinabi niya.
"Huh?" Lutang na tanong ko.
"I know kuya she like you and i think you too it's obvious ate." Ganun ba ako ka obvious huhuhu.
"Shhhh please don't tell him." Nagulat ako ng may nag salita sa likod ko.
"Tell him what." Patay baka narinig niya yung pinag uusapan namin.
"A-ah E-eh." Utal utal kung sabi.
"It's girl thing kuya." Hays salamat kay andria tumingin ako sakanya at nginitian niya ako.
"Yeah it's girl thing you know HAHAHA." Peke kung tawa.
"Okay." Sabi niya kahit hindi siya kumbinsido.
"Kuya saan kayo nag ka kilala ni ate luna?" Tanong ni andria kay andy.
"Garden." He said simply.
YOU ARE READING
The Greatest Return
Romancesi luna ay mag isa na lamang sa buhay hindi niya kilala ang kanyang tunay na magulang at ang taong kumupkop sakanya ay namatay dahil sa sakit. Ang tanging hangad niya lang ay ang matupad ang kanyan pangarap na maging isang successful na business wo...