This chapter is not edited.Tamad mag-edit si author hehe.
Rated SPG.Pagiging open-minded ay kailangan taglayin ng mga mambabasa.Mga batang mambabasa 'wag kayong pasaway,hindi kayo pwedeng magbasa nito.Maliwanag?Mabuti naman.
PHOEBE'S POV
Shit!Paano ba ako napunta sa sitwasyong 'to?I know i'm stupid for doing this but......i promised to myself i will do everything to make tita happy.Besides,mag-be-benefit rin naman ako dito.....pero mali parin e!Maling-mali!Kaso nandito na ako....bahala na nga!I'm so stupid....sana hindi ko pagsisisihan itong gagawin ko.
Ito lang ba ang natatanging paraan?!Baka naman may iba pa.....pwedeng mag-back out?!
Napapikit ako habang dahan-dahang naglakad sa pasilyo...takot makagawa ng anumang ingay.
Alam kong pagkatapos nito...maraming magbabago.And that changes might be good or bad....but i'm doing it anyway,i will accept the consequence.
Nang makarating sa harap ng kulay itim na pinto ay mas lalong nagrambulan ang mga daga sa puso ko...nakakakaba!May panahon pa akong mag-back out pero...ayoko!Gagawin ko 'to!I will make Calix mine!
Bahala na!
Pinihit ko ang seradura ng pinto at hindi ko inaasahan ang bumungad sakin.
I saw Calix at the edge of his bed..may ilang mga walang laman na can ng beer sa sahig at may iilan na lang na nakatayo sa sahig..ibig sabihin kanina pa siya umiinom.
Blangko ang mukha niya pero kita sa mga mata niya ang sakit at lungkot na nararamdaman...he looks hurt and helpless.
He loves her truly..sobrang apektado niya e.
I'm sorry Calix...pero ngayong may chance ako na maging akin ka ay hindi ko sasayangin 'tong pagkakataon.
Gusot ang suot nitong long-sleeves..nakabukas ang unang tatlong butones habang wala na sa ayos ang suot na necktie..hindi rin maayos ang pagkakatupi ng sleeve sa siko nito.Ang isang paa ay may suot na medyas habang ang isa ay wala,magulo rin ang buhok at halatang ilang beses na sinabunutan...nakakahabag ang hitsura niya.
Nangingilid ang luha na lumapit ako sa kanya.I kneeled in front of him para magpantay ang mukha namin...he stared at me blankly.Nalasahan ko na naman ang pait sa sistema ko...gusto kong sumbatan si Calix.Bakit ba ang damot mo sa emosyon mo pagdating sakin?Bakit ba wala akong epekto sayo hindi katulad ni Reign na konting kibot lang ay apektado ka na?
Akmang hahawakan ko ang pisngi niya pero sa pagkadismaya ko ay iniwas niya ito sakin.Ang sakit a?!Pero okay lang..sanay na ako.
Napabuntong-hininga ako nang maamoy ang alak sa hininga niya...para ngang ngayon lang ako nakalapit sa kanya ng ganito.
Hinawakan ko siya sa siko at inalalayan."C-calix halika...higa ka dun sa kama mo,aalalayan kita"malumanay na saad ko.
Kaya ko ba talagang gawin?
Tinabig niya ang kamay ko...my tears fell.
"Get out of my room!Magagalit sakin ang girlfriend ko 'pag nalaman niyang may babaeng pumasok sa kwarto ko!"galit na sigaw nito.
Napaupo ako sa sahig at nahilamos ng palad ang mukha.
Hindi ko man gusto ngunit...
"Tangina!Ang sakit sakit na....ang sakit na dito!Punong-puno na ako,alam mo ba 'yon?!Hindi ko naman ginusto na mahalin ka,hindi ko ginusto na maging tanga sayo at gumawa ng bagay na ikakagalit mo!I just love you so much that it hurts because i know you will not love me back!I love you so much and it hurts knowing you love someone else!It hurts when you often smile at her while you always glare at me..it hurts when you laugh with her while you're ignoring me....it hurts everything you do for her...i envy her!I envy her so much and i felt disgust to myself because i can't believe i envy someone.Ang sakit.Tanging ikaw lang,tanging ikaw lang na pangarap ko ang hindi ko maabot-abot kahit anong paghihirap ang gawin ko...kahit anong effort ang ibigay ko.Calix,all i want is for you to love me back...but it's too impossible.Kaya i'm sorry but.....i need to do this!"i burst out then forcefully grabbed his arm.
BINABASA MO ANG
Marrying Him
RomanceFor Phoebe,marrying Calix was the most beautiful and heart breaking moment of her life. She love Calix so much that she agreed to set him up.They got married,she give birth and Calix finally love her.When they thought that everything's into their ri...