Chapter 7

14 8 0
                                    

PHOEBE'S POV

"Okay ka na ba?"nag-aalalang tanong ni Reign.

Nadito kami ngayon sa Jollibee.After kasi namin bumili ng damit ay pumunta kami sa Shoe's Boutique para bumili ng sapatos,'cause we both love sneakers and rubber shoes.Pero pagkakita ko sa maraming tao ay bigla akong nahilo kaya dinala niya ako dito sa Jollibee para mag order ng maiinom.

Nginitian ko si Reign."Okay na ako,salamat"saad ko.Nagpapasalamat ako sa kanya dahil hindi niya ako pinabayaan kanina,inalalayan niya ako at ramdam ko talaga ang pagka genuine niya.It's nice and good to know that there are still people who is genuine and nice,people who can be trusted and people who doesn't hide their dark motives to you.

I experienced to be betrayed by someone i loved and trusted,and it's a horrible feeling.After that incident i isolate my self and i learned to not trust people that easily,because i'm afraid that if i trust people easily i will experience that feeling again.

In a short period of time,Reign managed to gain my trust and it's because of her genuine personality.She is genuinely nice to everyone that's why people loves her,including Calix.

I heard her sigh in relief."Thanks God you're okay now,i'm really worried and nervous because i've read that pregnant women are really sensitive and i don't know what to do.O my gosh!"she said in a crazy way that i burst out laughing.

I shook my head while trying hard not to laugh anymore."You're crazy!"i said to her.

She pouted."Really Phoebe?!Kanina feeling ko talaga mauuna akong mahihimatay sayo,alam mo namang wala akong experience about pregnancy then bigla kang mahihilo nang gano'n knowing na you're pregnant.My gosh,i may looked calm earlier but i'm panicking in the inside already.Gosh you're right,i'm really crazy!"she bursted out.

Napangiti ako."You must be really worried about me.Gomawo(Thank you)"saad ko.Feeling ko maiiyak ako,hay ang emosyonal ko,siguro dahil 'to sa pagbubuntis ko.May nabasa kasi ako na kapag buntis ka daw ay nagiging emosyonal ka.

"I'm really worried!"ani Reign na medyo tumaas ang boses.

Tinapik ko ang kanang kamay niya na nakapatong sa lamesa."Just let it all out,you've been holding it since earlier.Sabihin mo lahat ng gusto mong sabihin para mailabas mo ang pag-aalala at pagpa-panick sa kalooban mo,hindi mo 'yan mailabas kanina kasi natatakot ka na makadagdag sa nararamdaman kong hilo.Kaya sige Reign,magsalita ka lang ng magsalita."saad ko.Alam ko ang pakiramdam na maipon ang lahat ng nararamdaman mo sa loob mo,'yong feeling na masikip na kasi puno ka na pero hindi mo mailabas.

I'm glad that i get to bond with Reign in a short period of time.I really enjoyed being with her,kanina nung namimili kami nang damit ay mas nakilala namin ang isa't isa.We share our knowledge and interests in clothes,our preferred style and everything.We may have different styles in clothing but we both love pants and shirts,not like Sabrina who loves dress and super girly stuffs.





"Salamat Reign,i really enjoyed your company!"masayang saad ko.

Bakas rin ang saya sa mukha nito.

Nandito kami sa harap ng gate ng mansion ng mga Gonzales.

"Ako din Phoebe,sobrang nag enjoy ako,salamat.Sana kahit nasa Australia na ako ay hindi mo ako makalimutan"sabi nito.

We held hands together."Hinding-hindi kita makakalimutan kasi......kaibigan kita"nakangiting ani ko.Nagiging emosyonal na ako.

Para naman itong nanalo sa loto kung maka-react."Oh my gosh!Thank you....friend.Hahahaha nakakatuwa na maging kaibigan ka,ano ba yan naiiyak ako"maluha-luha nitong sambit.

Marrying HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon