"You're so jealous that you can't hide it." Sabay subo nya ng fries. Hinatid ako dito nila Amber, andito ako ngayon sa condo ni Ariadne, may kasama siya kanina. Naka istorbo pa ata ako, pagkadating ko ay umalis na iyong bisita niya."I don't know what to do." I feel so down, dapat hindi ako nag walk out. It's his birthday!
"But he said he loves you! Dapat hindi mo na pinansin ang sinasabi nila tungkol sa akin. It's not big deal. But, that Aleesha and Gaia girl is bothering you."
Kunot noo pa ang noo niya habang sinasabi iyon, tumango ako at sumubo ng fries.
"Sana sinabi mong mahal mo siya." Sabi pa niya, nag taas ako ng kilay sa kanya.
"Hindi iyon madali, ikaw? Nasabi mo na?" I said, nanghahamon. Nagkibit balikat siya, I sip my juice. Hindi madaling sabihin iyon para sa akin, kung ang iba ay madali lang iyong sabihin, ako ay hindi. Samantalang ang iba ay ang lakas ng loob sabihin ang words na iyon kahit hindi naman totoo.
"It's hard to tell." Napatingin ako sa sinabi niya.
"Lalo na kapag may pumipigil sa iyo." Tumatawa niyang sabi, ibinaksak ko ang katawan ko sa sofa, gusto ko ng kainin ng lupa.
"Thank you." Tamad akong napatingin sa kanya, she's just looking at her glass intently.
"Thank you for defending me." Ngumuso ako, I looked at the ceiling.
"Ganoon din naman ang gagawin mo kapag may narinig kang hindi maganda sa akin o kahit sino sa barkada."
Natahimik kami pareho, this is so awkward. We usually so playful to each other, this is also my first time to open up to my friends. Nakakagaan ng pakiramdam.
"My mom's gonna marry again." Napabangon ako sa sinabi niya. "That fast?" Gulat kong tanong.
She looked so angry talking about it.
"How can she do that to us? Dad's always good to us. Wala pang isang buwan simula nang pinapirma niya si dad ng annulment paper. I'm convinced that she really cheated."
I bit my lower lip. I don't know what to say, I am not good at advicing. I suddenly remember Rico. His dad cheated. Bumuntong hininga siya.
"I don't care anymore." Sabi niya habang nakatingin sa akin.
"She's not my mom." She said, looking blank. That's the first time I saw her like that. She's always compose. Kapag galit siya at tahimik lang siya at maya maya ay okay na. Hindi niya iyon pinapakita sa amin, just like me.
"You better talk to Rico to clarify things." Pag iiba niya ng topic. Umuwi na ako pagkatapos naming mag usap, hinatid niya ako. May pupuntahan daw kase siya at dadaanan niya itong bahay namin. It's boring without my bag.
Dumeretso ako sa kwarto ko at nagbasa ng libro to kill time. You better read books when your phone isn't around. Ilang oras ang lumipas, I looked at my window when it shake. May kumakatok, It's evening already! Dahan dahan akong tumayo.
Torn between calling a guard or I don't know. Kinuha ko iyong libro to my defense, isinoli ko iyon sa lamesa ko. It shouldn't be my books. I looked at my shoes, kinuha ko iyong may heels at dahan dahang naglakad papuntang window, Dahan dahan ko din iyong binuksan.
Napatili ako nang may yumakap sa akin, he immediately cover my mouth. Nilakihan ko siya ng mata. What is he doing here, umaliwalas ang kanyang amoy, amoy alak na mabango.
Mas lalong nanlaki ang mata ko nang inilapat niya ang labi niya sa labi ko, he start moving, kinurot ko ang tiyan niya para tumigil siya. "Ano ba, Rico!" Suway ko sa kanya pero mas lumalim pa ang kanyang halik.
BINABASA MO ANG
Chick Clique Series 03: Only You (Completed)
RomanceGiovanna Lelia Laelius is Always quiet and compose girl, she's good almost at everything but she can't make her own decisions without her mom knowing, her mom is strict. She fell in love with a man who isn't scared of anything and a son of the riche...