Andito kami sa library, Taraka is sleeping habang nasa harap naman niya si Ariadne, naglalaro sa phone niya."Fuck." Inis na bulong ni Ari, umiling ako. Silang dalawa ang nag aya na pumunta kami sa library tapos hindi sila nag aaral.
Puro mga criminology ang mga andito sa Library 2, mga third year. They're so busy habang andito kami para matulog lang, I looked at Pris, she's reading a book. Tumayo ako para kumuha ng libro, nahihiya ako kase pinagtitinginan kami ng mga nagbabantay sa library.
Sumunod sa akin si Amberle, kimuha siya ng book. Hihiram ako ng book, naglakad na ako para pumunta sa librarian, kinuha niya ang I.D ko at pinag pirma.
"Ikaw yung dean lister sa business management, 'di ba?" Tumango ako sa kanya, she smiled at looked at my friends.
"Bawal matulog sa library, wake up your friends." Strikta niyang sabi, tumango ako and gave a apologetic smile. Bumalik ako sa table namin, I tapped Ara kaya nilingon niya ako. Nagpunas siya ng mukha.
"May muta ka." Bulong sa kanya ni Ari, mahina kaming tumawa, nilingon kami ng nakaupo malapit sa mesa, He smiled at us. I nodded to acknowlegde him.
"No sleeping daw." Bulong ko at umupo, umirap si Ara at lumingon sa librarian.
Bumuntong hininga si pris at nilingon kami, "Tara na ba?" Tanong niya.
"Talo ako, ampota. Tara na, ang sama ng tingin ni hipo." Sagot ni Ari, natawa si Amber, Alessa at Ara sa sinabi niya.
"Hipo, amp." Tamatawang sabi ni Amber, inayos namin ang ginamit naming upuan tsaka lumabas, nakatingin pa sa amin lahat ng naroon sa loob.
"Bitches." Bulong ni Ara, sapat lang na marinig ng mga malapit sa pintuan, I smiled at them bago isinara ang pinto dahil lalabas yung hangin ng AC.
"Makatingin ang mga puta, tusukin ko mata nila e." Nag vibrate ang phone ko kaya kinuha ko sa pocket ng uniform ko.
Rico:
What are you doing?
"Sana all, may text mate." Bulong ni Pris kaya napalingon ako sa kanya, nakatingin siya sa phone niya. Nag kibit balikat ako at nag tipa ng irereply kay Rico.
Lelia:
Walking, you?
Ibinulsa ko ang phone ko at umupo sa bench, badtrip si Ara kase kulang siya sa tulog. Isinandal niya ang ulo niya sa balikat ni Ari. "Tangina mo, yun blush on mo mapupunta sa uniform ko." Reklamo niya.
"Ang arte." Irap sa kanya ni Ara, isinandal niya yung ulo niya sa balikat ni Pris.
"Ang arte mo Ari, kala mo naman ikaw naglalaba ng uniform mo." Singit ni Amber, pinakyuhan lang siya ni Ari at nagbasa ng libro.
"Iba talaga yung init pag kalalabas ng Lib." Sabi ko, sobrang init. May naglalaro pa mg soccer, basketball sa field. Nakita ko pa si Lessio na naglalakad sa hallway. Anong ginagawa ng lalaking yan dito? Okay, nevermind.
"Ang init tapos ang init din ng ulo ko." Sabi ni Bera, kanina pa siya tahimik tapos nagbabasa ng libro. A novel.
"Patingin ng init?" Itinuro ni Bera sa kanya ang araw, tumawa ako kase inirapan lang siya ni Amber. "Tangina, badtrip ghinost ako."
Napatingin kami kay Taraka. "Karma mo na yan." Sabi sa kanya ni Amber, pinakita sa amin ni Taraka iyong nang ghost sa kanya. Gwapo siya tsaka naka pang piloto.
Umayos ako ng upo, "Baka busy naman?"
"Eto, busy? Ulol siya, kaka-kita lang namin noong isang araw, sinabi ko lang na mag deodorant siya e. Kasalanan ko bang maamoy siya, tangina. Sinabi ko na sa kanya ng deretsahan para hindi siya mapahiya sa iba e." Umirap siya.
BINABASA MO ANG
Chick Clique Series 03: Only You (Completed)
RomanceGiovanna Lelia Laelius is Always quiet and compose girl, she's good almost at everything but she can't make her own decisions without her mom knowing, her mom is strict. She fell in love with a man who isn't scared of anything and a son of the riche...