Kabanata 18

31 2 1
                                    

Pietro resembles Jungwoo from NCT. Alexander resembles Lucas NCT. Rico resembles Winwin from NCT. They aren't a portrayer, I just took a reference in their physical appearance.

I don't think I can walk properly, I can't hide the pain. Oh, Rico! I looked for my phone and then I realized that my phone is in there house. How can we talk? Nagbihis na ako at dahan dahang naglakad pababa.

Mommy's looking at me intently, I can't look at her straight. I bit my lower lip and start eating. "How are you?" Kalmadong tanong niya bago siya kumain.

"I'm fine mom." Thank God, I didn't stutter. Tahimik lang kami sa hapag, Hindi ako makatingin sa tingin ni mommy sa akin. Uminom na ako nang tubig, tapos na akong kumain pero kailangan ko pa siyang hintayin para hindi siya maghinala sa paglalakad ko.

"Something's happen?" Umiling ako agad sa sinabi niya, pinunasan niya ng napkin ang bibig niya at tumayo. She kissed my cheek before she left, nakahinga ako ng maluwag doon.

Dahan dahan akong tumayo at naglakad palabas ng bahay. Uupo na lang ako maghapon sa school. Kuya Kamo's looking at me weirdly, nag iwas ako ng tingin at hindi siya pinansin.

"Miss, pinapamigay ni sir Rico." Inabot niya sa akin ang phone ko, tumango ako at kinuha iyon. I didn't thank him because I am so guilty. Oh gosh, I look so... Gusto ko pang kumain, malayo pa naman ang cafeteria sa building namin. The Cafeteria 1 is beside the engineering and architecture building, the cafertia 2 is beside the med tech and criminology building.

Tapos yung canteen, medyo malapit lang sa amin pero I can't walk properly. Damn, pati pagkain ay pro-problemahin ko? Tumunog ang phone ko, sinagot ko iyon. I looked at kuya Kamo. Tahimik naman siya.

"How are you feeling?" Tanong niya agad sa akin. I pouted, I'm so shy to him.

"I'm hungry." Sinabi ko.

Kakakain ko lang pero nagugutom nanaman ako, I looked at kuya Kamo when he speed up. Nagmamadali ata siya, dahan dahan din akong bumaba ng sasakyan habang nasa tapat ng tenga ang aking phone.

"I see you now. Let's eat first." Kunot noo kong inilibot ang aking tingin, nakanguso si Rico habang papalapit sa akin, nasa tenga ang cellphone. Uminit ang pisngi ko at pinatay na ang tawag.

"You shy now ha?" He teased. Kinurot ko ang tagiliran niya, tumatawa siya habang nasasaktan sa kurot ko.

"Let's go to cafeteria." Umiling ako sa kanya.

"I can't walk properly, can you buy me food na lang?" He bit his lower lip at dahan dahang tumango, he held my hand. Napatingin ako sa paligid, ang daming nakatingin sa amin. Nakayuko ako habang naglalakad kami pareho, tinignan ko siya nang sabay kaming pumasok sa elevator.

"I'll go with you in your room then I'll buy our food." Tumango na lang ako at hindi nakipagtalo. I put my head on his shoulder, napatalon pa siya ng konti sa ginawa ko. I smiled, I really have effect on him.

"You're tired?" He huskily asked, tumango ako at tinignan siya, mapupungay ang kanyang mata habang nakatingin sa akin. He even kissed me on my cheek, at inamoy ang aking buhok.

"Hmm."

"I am really hungry, I did eat naman." Sabi ko sa kanya, I heard him laugh a little. Parang nag vibrate pa ang tawa niya sa akin, he kissed my hair ang hugged me.

"Ah... This is PDA." Loko ko sa kanya, mas tumawa siya sa sinabi ko at tinignan ako while he's biting his lips.

"Wala namang tao, And you hate PDA?" Inirapan ko siya.

Chick Clique Series 03: Only You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon