Andito si Rico sa loob ng kwarto ko, He's looking at my pictures and new frames. Seryoso siya habang tinitignan iyon, kinuha ko ang tuwalya ko at nagpaalam sa kanyang maliligo muna ako. Galing ako sa araw kanina, habang nasa shower ay iniisip ko kung anong pwedeng sabihin kay Rico.
Kinakabahan ako lalo na't andito kami sa kwarto ko. Alright, I miss him pero hindi naman ako masyadong uhaw, sakto lang. Umiling ako at pinatay ang shower, ibinalot ko sa towel ang katawan ko at dahan dahang sinungaw ang pinto, titignan kung anong ginagawa niya. Nakahiga siya at nakatingin lang sa ceiling.
Dahan dahan akong naglakad para hindi siya maistorbo sa pag iisip, bubuksan ko na sana ang walk in closet ay niyakap niya ako, niyakap niya ako! He kissed my shoulder blade.
"Hmm." Bulong niya.
"B- bakit?" I asked nervously, bumontong hininga siya at hinalikan ako sa tenga. I bit my lower lip, para akong kinuryente sa ginawa niya. I'm feeling something inside my stomach. Tumikhim siya at lumayo, sumimangot ako pero agad din na kumalma. Tanga, Lia. Masyado kang tigang.
Mabilis akong pumasok sa walk in closet at dali daling nagbihis. Nakakahiya! I'm turn on at bitin na bitin ako. Huminga ako ng malalim bago lumabas, nakayuko siya habang nakaupo sa kama. Nilingon niya ako at ngumiti.
"Sorry, hindi pa tayo nagkakabalikan para gawin ko iyon." Sabi niya, nakangisi. Halata namang nang aasar, I smiled too.
"Okay lang, tara sa labas." Bwisit na lalaki, gagantihan din kita. Kala mo ha, ipaparamdam ko din sa'yo kung paano mabitin. Lumabas na kami ng kwarto ko at naupo sa living room, hinawakan niya ang kamay ko. Nagtaas ako ng kilay sa kanya pero nag iwas siya ng tingin, kala ko ba hindi pa kami nagkakabalika? E bakit may pahawak hawak siya ng kamay?
Okay lang din naman sa akin, "I'm sorry, wala ako noong mga panahon na kailangan mo ako." Bigla niyang sabi.
Huminga ako ng malalim at ngumiti. "Wala rin naman ako noong kailangan mo ako, The divorce of your parents."
"Wala lang iyon sa mga pinagdaanan mo, lalo na ng mga kaibigan mo." Hinawakan ko ang panga niya at umiling.
"At least we have friends." Nakangiti kong sabi.
"Where have you been?" Dagdag ko.
"Nasa Paris ako. I worked there, hindi alam ni Lessio dahil hindi ko sinabi. Noong nagbreak tayo, dumeretso ako doon. Hindi ko kayang makita ka na hindi akin, It's hard to live there. Nalaman lang ng mga kaibigan ko na andoon ako last year. I... I quit sa organization." Nagulat ako sa sinabi niya, he smiled at me.
"Your mom still hate the organization, she said that to me. I quit my job last three years. It dangers my love ones anyway." Sabi niya, I can't see sadness in his eyes.
"I didn't regret quiting. Nagsisi akong hindi kita kinontak." Tumawa siya, he kissed my hand.
"I want the love that your parents have." Bigla niyang sabi, I smiled. I want that too, I want that too for us, Rico. I smiled sadly when I remember what love is to his parents. It's scary, but I know Rico isn't like his Father. He hate cheating so much.
"Your mom is so loyal ha?" He smiled, umabot iyon sa mata niya. Lumapit ako sa kanya para mayakap siya.
"I'm scared, Lia." Napalunok ako, His voice shake. Mas lalong humigpit ang hawak niya sa akin.
"I'm scared, what if mangyare ang nangyare kila mommy ang sa atin? Lalo na't sinasabi nilang kaugali ko ang tatay ko." Bulong niya, I hug him more and kiss his shoulder, natigilan siya sa ginawa ko.
BINABASA MO ANG
Chick Clique Series 03: Only You (Completed)
RomanceGiovanna Lelia Laelius is Always quiet and compose girl, she's good almost at everything but she can't make her own decisions without her mom knowing, her mom is strict. She fell in love with a man who isn't scared of anything and a son of the riche...