09

21 10 14
                                    

09

Having that day was amazing,but also having that day was tiring. Hindi ako nakapasok sa school ng ilang araw, hindi ko rin naipasa ang mga project ko.

"You good?" Mahina at mahinang boses ni Caliks ang sumalubong sa akin ng makababa ako mula sa kwarto niya.

Hindi pa siya pumapasok sa trabaho niya dahil sa ginawa niya sa akin.

But I didn't regret giving up my first to him.

"Okay na." Pagpapagaan ko ng loob niya dahil ilang beses na niyang tanong iyan sa akin simula kahapon.

"You sure?" He still asked like he wasn't convinced. This guy...

"Oo nga, ang hirap mo namang paniwalain , Mahal." Ang ngiti ko ay bumalik na mula sa pag iyak at pag atupag sa sakit kahapon.

"Magaling kana nga." Pagkukumpirma niya bago umupo sa tabi ko at hinihintay sina Señor Altavista at Cailer na bamaba para sumabay sa amin na kumain.

Nang makaupo naman ang dalawa ay inaya na rin nila ako na lagi na nilang ginagawa sa akin dahil gustong gusto na ako ni Señor Altavista na maging girlfriend nitong binata niya.

"Kumusta ang tikiman at hindi kayo nakalabas ng kwarto?" Agad na paglunok na nagsanhi ng pagkabulon ko ang nangyari sa buong hapag ng marinig ang tanong ni Señor.

"Ang laswa naman,Dad." Naiiritang tanong ni Caliks.

There we saw Cailer laughing his ass off his chair. Sobra ang tawa niya na nasabayan pa ng pagkabulon.

"Tumigil ka Cailer!" Sigaw ni Caliks sa kaniya nang hindi na matigil tigil si Cailer sa pagtawa.

"Sinuryoso niyo naman yung sinabi ko noong isang araw mga ate at kuya,kalmahan nyo lang." He giggled like a child before getting his bag and readying himself for school. "I'm going now,Dad!" He shouted.

Fuck....
















"Kumusta be?" Shanaia asked having the last bite of her lunch.

"Okay lang, feeling ko magiging kami na ni Caliks." Kinikilig pa na sa sabi ko at sinusundot siya.

"Bobo, di'ka papatulan ng prinsepe. 'Wag kang mag assume." Agad 'ko siyang kinurot ng pagkalakas lakas.

"Oa ka, masyado kang bitter ikaw naman nakipaghiwalay. Bobo." Walang ganang sabi ko sa kaniya.

Agad na masamang tingin ang sumalubong sa akin nang makita ko ang mga bilugan niyang mga mata.

She is now glaring at me like I was her greatest enemy in this world.

"Ang pangit ng tabas ng dila mo, type kong putulin."

"Pinutol mo relasyon niyo ng walang rason." Pang-aasar ko.

"Putangina mo, Yeona!" Natawa ako dahil sa ginawa niya.

She was so frustrated, she even slammed the table making it to make a sound.

In the other side of my peripheral view, I saw Kyle looking at us like he always adore my friend. Lagi ko siyang nahuhuling tumitingin sa amin na para bang gusto niya kaming lapitan

Na para bang gusto niyang lapitan ang kaibigan ko at gusto niyang balikan.

I was there to help them with their relationship because I can sense their sincerety.

Nang makarating ako sa counter para bumili ng tubig ay nakita ko ang paglapit niya sa akin.

"Okay siya." Mahinang sabi niya sa akin.

My Last Attraction (DOS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon