12

17 9 3
                                    

12

Doing everything for a day was exhausting. Hindi na ako kinikilig sa mga sinasabi sa akin ni Caliks kahit inaraw araw niya.

"Hey, wanna go on a date?" he asked, but my answer is still a no.

"Hey, we're going to eat on a restaurant. Want to go with us?"

"I missed you, already."

"Ako na tatapos sa requirements mo, dali na."

"Ang dami naman niyan, sa susunod na iyan. May oras ka pa naman."

"Mahal kita."

Even those two words didn't work. I'm stressed!

I need to feed, work and study for my fucking self! I hate doing it all at the same time.

"Hey, wanna grab-"

Hindi ko na siya pinatapos sa pagsasaluta dahil sa lahat ng nangyayari sa akin.

"I'm tired!" I shouted my lungs out. Nakakunot ang noo, matalim ang mata at lumuluhang nakatingin sa kaniya.

Napakahirap, araw araw. Nakakaputangina lahat.

Gusto ko na lang sumama kay Mama, kay lola, kay Adi.

"I'm tired of everything yet you're still here bugging me out." tumingin ako sa kaniya at ibinaba ang nanginginig na kamay. "tangina, hirap na hirap na ako nandito ka pa."

"Y-you." ang nagtatanong niyang mata ay sinagot ko ng tango.

"Oo, peste. Istorbo ka na sa akin. Istorbo na kayong lahat." I run my fingers on my hair. "pakiusap naman, kahit isang araw. Pakawalan niyo naman ako sa lahat."

"I'm sorry, Ms. Nishimura. But you failed the semester." kahit pala anong sikap ko babagsak pa rin.

Walang buhay akong natawa habang nakatingin sa papel na hawak ko. Buti sana kung nabagsak ko ay tatlong subject lang pero, lahat.

"What's your plan now? Alam kong malalaman ito ng mga nagbibigay sa'yo ng scholarship." my professor said.

"Edi sikap," tumawa pa ako saglit. "kung ubos na ako, edi tigil na."

I saw how he got worried about what I said but I can't take it back. Isa pa, isa pang subok. Pag wala pa rin, ayoko na.

Nang makalabas ng gate ng school ay nakita ko ang pamilyar na tao. His smile widen when he saw smiling at him.

I miss this cute little guy.

"Kayn." nakangiting sabi ko habang nakahawak sa magkabilang pisngi niya.

"He misses you, I waited for you to finish your examinations and other so we can vusit you without disturbing." Caliks explained. "How's the exam?"

Nawala ang ngiti ko nang maalalang bagsak ako at uulit. Tangina ulit.

"Kain tayo?" pag iiba ko sa usapan.

They nodded. Wala naman akong nagawa kundi ang sumakay sa kotse niya kahit ayoko.

Ako ang nag aya tapos iiwan ko sila?

When I am with them, I can forget everything. My problems, my failures, everything.

And seeing Caliks, he's now a successful man. But I just can't forget what he did to me before, his hurtful mouth.

And seeing Kayn with him, I'm regretting that he may do what he did to me... But he loves kids, kids that I can't give him because of my reasons.

My Last Attraction (DOS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon