Slap 25: Together Again (Finale)

151 18 4
                                    

*ring* *ring* *ring*

May tumatawag, sino kaya to?
Pinahid ko ang luha ko sabay dampot ng phone.

Chanyeol calling . . .

Huh! Tumatawag sya, bakit kaya? Pero ok na rin to kahit tawag lng atleast makausap ko sya ng mabuti tungkol kahapon.

"Hello." Ako

"Hi Jam, how are you?" Si Chanyeol parang kalmado naman ang boses d katulad kahapon.

"Ahm, great!" Pagsisinunghaling ko. Pero ang totoo parang tutulo na naman 'tong luha ko.

"Good to hear that from you! I called you because I want to say good bye, today is our flight back to Korea. Take care of yourself." Parang namingi ako sa sinabi nia. Ano daw? Nagpapaalam sia sakin, parang guguho ang mundo ko. *sob-sob-sob* di ko na mapigilang di umiyak sa mga narinig.

"Why? *sob* please stay *sob* i don't want to end like this. Huhuhu" napahagulhol na ako dahil sa sakit na nararamdaman.

"Sorry Jam. I hope you're happy without me. Bye"

"Let me ex. . . ."

*toot tooot*

Naputol ang linya nang hindi ako nakapag explain kaya umiyak nalang ako nang umiyak.

"Jam, Jam, Jam" may tumatawag sakin kaya nagpalinga linga ako upang makita ang tumatawag.

"Jam, Jam, Jam. Gumising ka. Binabangungot ka."

Napabalikwas ako ng bangon at sinampal ang sarili.

"Ahhhh. Panaginip lng. Panaginip lang. Yey....." Pinunasan ko ang luha ko at niyakap si Jenny.

"Tigilan mo nga yang pagtalon mo at nahihilo na ako. Ano bang napanaginipan mo at may paluha luha ka pa?" Natatawa sya habang tinitingnan ako.

"Ate salamat." Nakangiti kong sabi sabay yapos.

"Wow, for 19 years na naging ate mo'ko ngayon ko lng narinig ang katagang yan ah. Naweweirduhan na ako ha. Ano ba kasi nangyayari sayo?" Usisa nya.

"Wala to ate, basta masaya ako dahil its only a dream. At salamat sayo't ginising mo'ko. Pahug nga. Hmmmmmm." Masaya kong sagot sa kanya.

"Itong kapatid ko parang di ko na kilala ah. Andami mong pinagbago ah. I-N-L-O-V-E ka no?" Pinagdiinan nya talaga ang salitang yun ha with matching kindat pa na nakakaloko.

"Ate, masaya lang ako. Tapos." Pagputol ko sa usapan baka kung anu-ano na naman ang sabihin neto.

"Sige tumayo kna at mag aalas onse na ng umaga! Kumain kna baka wala nang pansupply jan sa mga taba taba mo." Pagbibiro nya.

"As if meron. Hahaha sayo kaya anlaki. Pwede nang ipalaplap para gawing mantika nang magkaroon tayo ng one year supply ng mantika." Biro ko na kinaasim naman ng mukha nya kaya niyakap ko na naman sya.

"Joke lng, alam ko namang given na yan kaya wala na tayong magagawa." Sabay takbo ko ng cr habang tumatawa. Hahabulin pa nya sana ako buti na lng nalock ko na agad. Haha ako pa ba magpapatalo. *insert evil laugh here*

Naghilamos na lng ako at bumaba sa sala. Tinatamad pa akong maligo mamayang hapon nalang maayos pa naman ang aura ko. Haha

Kumain na ako at bumalik ulit sa kwarto.

Pagbukas ko sa laptop ko nakita ko ang picture ni Chanyeol dahil sya ang wallpaper ng laptop ko. Hindi ko maiwasan ang maiyak muli nang maalala ko ang nangyari kahapon. Nagdecide akong itext sya. Kinuha ko ang phone ko. Inanlock ang phone ko at nagulat ako nang may missed calls.

It started with a slap [Chanyeol Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon