[ Nguyệt Trầm U Hoàng ( Fanfic Chu Ôn ) - Chương 3 - Hoàn ]
Chương 3 :
Tiếng gà vang đâu đó đánh thức người trên giường . Hắn vung tay sờ lên mắt , hóa ra có lớp vải che lại .
" Tỉnh rồi à ?"
Bạch Hạ bưng thau nước bước vào nhìn Ôn Khách Hành . Một bạch phát mỹ nhân đang khua tay loạn . Nghe tiếng người nhưng không thấy được Ôn Khách Hành cũng có chút đề phòng.
" Ngươi là ai ?"
" Là bằng hữu của huynh ."
Không cần đợi Ôn Khách Hành hỏi gì thêm y trực tiếp nói tới :
" Huynh là bị thương nên mất trí nhớ . Nếu như huynh muốn nghe ta kể cho huynh nghe ."
Bạch Hạ dìu bạch phát mỹ nhân ngồi xuống rồi kể hắn là ai . Y biết rõ thứ gì nên nói , thứ gì không nên nói .
Thời gian trôi .
Một thời gian hơn 3 tháng . Trong hơn 3 tháng giang hồ không ngừng có sóng gió .
Triệu Kính - Triệu minh chủ bị vạch trần trước đây âm thầm liên kết với phản đồ Quỷ Cốc mượn danh náo loạn cả giang hồ . Mấy môn phái diệt môn trước đây mọi người thường nghĩ là do Quỷ Chủ làm hóa ra là Triệu Kính chủ mưu giật giây . Hạt Vương do làm trật lòng Triệu Kính nên bị tra tấn sống dở chết dở . Hơn 2 tháng trước khi Triệu Kính chết hắn đã phá hủy Lưu Ly Giáp ôm theo giấc mộng Võ Khố về địa ngục.
Chu Tử Thư và Trương Thành Lĩnh sau khi biết hóa ra chính mình cũng bị Triệu Kính xoay vòng vòng để rồi đẩy Ôn Khách Hành tới con đường không có lối thoát , thì cũng cùng nhau bốn mùa đi khắp nơi . Đi khắp chốn từ Tây Bắc đến Thục Trung rồi Giang Nam , đi qua từng nơi mà trước đây hai người họ cùng Ôn Khách Hành đi qua .
Ôn Khách Hành thì trong vòng có hơn 3 tháng mà ốm lại thấy rõ . Mắt thì đã khôi phục được vài phần nhưng y không thích nghi được với ánh sáng mạnh . Có khi y đi ngoài gió , nhìn mà có cảm giác gió mạnh thêm tí nữa là có thể thổi bay cả y .
Trong đầu Ôn Khách Hành bây giờ chỉ biết , hắn tên Ôn Khách Hành và Bạch Hạ là bằng hữu của y . Còn có Bạch Chỉ , Bạch Chỉ là đồ đệ tâm đắc của Bạch Hạ . Gọi y một tiếng Ôn thúc , ngoài ra y bị thương nên mất trí nhớ và mái tóc bạc của y cũng do bị thương mới như vậy.
Bạch Hạ hoàn toàn không nói gì đến chuyện trước đây của y cả . Từ y Quỷ Chủ của Quỷ Cốc , đến A Tương tiểu nha đầu của y . Còn có Chu Tử Thư , Trương Thành Lĩnh và một đứa con yểu mệnh .
Hôm nay đầu xuân , không khí trên núi mát mẻ hẳn ra . Chim chích rộn rã hót , mấy cành lê cũng rũ sương vương cánh . Ánh mặt trời lên ấm áp soi rọi , Ôn Khách Hành như thường lệ thức dậy . Bước xuống giường nhanh chóng rửa mặt rồi lau khô , thay y phục rồi chải lại mái tóc . Y chọn một chiếc nón rộng vành có lớp màng che bao quanh đội lên . Rồi mở cửa đi ra ngoài , lam y phiêu phiêu dật dật bước ra khoảng sân trống . Bạch Chỉ nhìn thấy cười rồi lớn tiếng gọi :
" A ! Ôn thúc . Người lại ăn bánh đi rồi chúng ta lên đường ."
"Thằng khỉ này làm gì mà vội ? "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Thiên Nhai Khách/Chu Ôn] A Nhứ, Đừng Đi Nhanh Vậy, Đợi Ta Với.
Truyện Ngắn• Thiên Nhai Khách Đồng Nhân •