CHAPTER 23

860 19 23
                                    

CRUSH

"Stop being childish you two!" Kuya Andrius interjected.

"She's so rude and disrespectful kuya." Lukot ang mukhang paratang ni Bianca.

"Tsss, idiot! What you give is what you get. You're insecurity stinks! Or is it your breath?"

"Stop it Alexandria! You're practically sisters so you shouldn't fight like that." Sermon ng kuya ko na ikitigil ng lahat.

"Oh believe me kuya, I'm just having fun here and this is not my idea of fighting, you know that." Humikbi si Bianca at ngumuso, tumingin siya kay Sebastian sa aking tabi na tila nagpapasaklolo.

"Anton, make her stop please, she's upsetting me." Everyone actually look at Sebastian waiting for his reaction.

"You knew that you started it Bianca. We're just having fun here, no need to speak to Gabrielle like that in the first place. You should apologize." Fuck, pumalakpak yata ang tenga ko sa aking narinig. Kinampihan talaga ako ni Sebastian?

"A-Anton, what are you saying? She insulted me!"

"Because you started it Bianca." madiin niyang sabi. "You should know better than to start an argument that will back fire unto you." Napayuko si Bianca at nagpunas ng mata. Walang sinuman ang nakaimik at agad siyang inalo ng kapwa niya insekyurada na tiningnan ako ng masama.

"Enough okay? Pinagsama ko ang mga grupo natin ngayong gabi because I want to make an announcement to everyone including my sister's friends. Hindi na tayo iba sa isa't-isa kaya gusto kung magkalapit sana tayo." Ani kuya Andrius na pinakinggan naman naming lahat.

"Sa mga hindi pa nakakaalam, our Dad and Bianca's mom will get married in one month time. And every one of you here is invited" Ipinailalim ko sa mesa ang mga kamay ko at doon ikinuyom. Ramdam ko ang mga tingin sa akin ng apat kong kabanda ng may pag-aalala.

"And we are now living under one roof as one family." Napaigtad ako ng maramdaman kong may gumagap sa aking nakakuyom na kamao. Pinagsiklop niya ang aming mga kamay at agad naagaw ang buong atensiyon ko sa magkadaop naming kamay ni Sebastian at sa init na dumaloy sa aking mga ugat. Hindi ko na naintindihan ang iba pang sinabi ni kuya.

He gripped my hand tightly and I did the same. His familiar warmth travelled to my nerves that calmed my building anger and gave me a different kind of sensation. Dinala niya ang aking kamay at ipinatong ito sa kanyang hita at ngayon ay dalawang kamay na niya ang nagkulong sa aking palad. I'm thankful na mahaba ang table cover kaya hindi kita ang magkahugpong naming mga kamay.

Damn, I wanted so much to lean on him and inhale on his scent! Kung wala lang kaming mga kasama ngayon, kanina pa ko pumaloob sa kanyang mga bisig. God I missed him! Naiiling ako sa takbo ng aking isip, kanina lang sinabi ko sa aking sarili na iiwasan ko siya, that he's bad for my sanity, pero heto ako ngayon, fuck.

"So Alex, you're an Embalming student?" Nabalik and atensyon ko sa pagbanggit ng pangalan ko ng babaeng nagko-comfort kay Bianca, my brother's girl.

"A-huh" she laughed in a very insulting way at nagtinginan pa sila ni Bianca na parang nagkaintindihan.

"But why? Isn't it gross?" tanong niyang nakatikwas ang mga kilay. Kita ko rin ang kuryusidad sa mukha ng mga iba nilang kaibigan, samantalang puro nakangisi naman ang apat kung kabanda. Naramdaman ko ang pagpisil ni Sebastian sa aking palad na tila sinasabing kalma lang ako.

"Para sa mga katulad mo." I simply said while smirking.

"W-what do you mean?" now I got everyone's attention, just like what I want. Tsss... stupid woman, ako pa talaga ang gusto mong i-bully?

Taming The Sly Alexandria Gabrielle Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon