Hi mga kabutiki! This is my first story, I hope you like it and please kidly vote!Thankyou>3
A/N : Other chapters may ' Matured content or R-18 ' this is all fiction talagang kathang isip lang po ito, All are fiction, Places, Events, Names, basta lahat at guni guni lamang kung baga!
Enjoy reading by the way! Love you>8
" Ba-ba-ba-ba-ba-banana! Whooooo! " sigawan doon sigawan dito! Taenang room to oo! Kantahan dito kantahan doon, Jusmeyo ko po mga ka-klase ko kasi nag sisigawan ng makaparkner nila ang matatalino nung nag groupings kami sa Ewan diko wala akong paki alam sa mga subject namin hihi.
" Zay! bukas total sabado naman may lakad kasi si Elle eh, kaya mamayang gabi nalang tayo gagawa ng project at report tapos sa linggo diba friend date nanating lahat?Kaya ikaw wag ka mag patulog tulogan mamaya ha?! " awtomatiko akong napataas ang kilay ng sabihin iyon ni Rys! No! I'm not like that heller!
" Oo eh sensya kasi ano eh may importante akong lakad bukas kaya mamaya nalang okay lang naman kung gabihin tayo diba?" Saad ni Elle, nag lalakad kaming sabay sabay patungo sa cafeteria ngayon total lunch naman eh.
" Okay lang ano kaba! Doon tayo kila Luna ah! Balita ko andaming Boylets—aray naman Cles! Kanina kapa ah! " natawa nalang ako ng batukan ni Cles si Rys!
" Talaga?! Ay wow mga te madidiligan uli si Cles—"
" Isa kapa talaga Elle " akma sisipain ni Cles si Elle pero naka ilag ito.Hay buhay parang life nga naman!
" Hoy Luna! Kanina kapa tahimik ah problema mo day?" bulong ko kay Luna ng maka upo kami sa table na kanya kanyang dalang order.Pizza lang saakin at tubig okay na talaga ako don, Di naman ako kagaya ni Cles na ang laki ng kain niya di naman tumataba!
" Kasi Zay, dadating pinsan ko tapos di ko alam kung ano oras may hinahanap kasi siya saakin kaya hindi ko mahanap dito, Ayun sungit pa naman non " kinakabahan ata siya dahil hindi ito mapakali sa pag kain buti nalang at bussy ang ibang ka bruha namin na nag chi-chismiss!
" Ano kaba okay lang yan! Kaya ko yan ako bahala! " confedient kong ani at sumubo ng pagkain.
" Ikaw bahala, total nakita mo naman ata yun noon eh " taka kong tinignan si Luna na ngayon ay nakangiti saakin.
' What the hell?! Nakita ko noon? But how?'
" Nakita noon? Wala naman akong nakikita na mga pangit excuse me lang Luna! " pairap irap ko pa natawa ito saakin kaya mahina ko itong binatukan.
" Excuse me din Zay! Baka makita mo siya mapanga-nga ka! Putsa maiin love ka " I just chuckled,wala naman ako paki alam babae naman yung pinsan niya.Tomboy ba yun? Sayang naman ang ganda sa totoo lang.
Sumapit ang hapon ay wala akong ganang nagmaniho pabalik sa aking condo!
' Yes, Nag co-condo talaga ako since wala namang palaging tao sa bahay namin kundi ang mga katulong lang naman namin.My parent are both bussy wala na silang paki alam saakin, Minsan naiisip ko baka nakalimutan na nilang may anak sila dito sa pilipinas '
Malalim akong bumuntung hininga at hinigpitan ang hawak sa manebela, Sa totoo lang naiinis ako sa mga magulang ko. They already don't care about me!
' Lahat nalang pinag babawalan ako, Like celebrating Christmas o New year! Lahat ayaw nila ng ganon! Eh paano ako?Gustong gusto ng ganon pero waley eh! Pinapagalitan ang dyosang ako '
Hindi ko namalayan na andito na pala ako sa harap ng building ko agad akong napawingi dahil nabasa ko ang txt ni Elle.
Elletoe: Isang kotse lang gagamitin natin, Kay Rys puntahan kanalang namin be ready dahil ready na ako bruha ka!
Isa pa talaga Elle iisipin kong may galit ka saakin! Alam kong joke lang pero iba ang dating saakin eh, Promise mamaya iuntog ko siya sa inidoro mahilig pa naman yun umuhi HAHAHA!
Nababagot akong nag antay na bumukas ang elevetor dahil ang tagal bumukas! Na kakabagot talaga mag antay!
Tuloy napasandal ako sa pader katabi ng elevetor at nag ce-cellphone scroll lang pag may time kung baga mga te! Hindi sa fb kundi sa mga gallery ko halos lahat picture ng mga bruha na naka waki waki pa! Ang lalawsaga day may nangulangot pa!
°Ting
Napa ayos agad ako ng tayo ng tumunog ang Elevetor hindi agad ako nag asayang ng oras at sumakay na sa loob, May mga istudyante din akong nakasabay sa elevetor pero hindi ko alam kung saang paaralan sila pero maganda parin ako walang makakatalo doon!
Halos isang oras o kalahati bago ko nabuksan ang pinto ng condo ko, Nakalimutan kasi ako.Makakalimutan ang dyosa nyo hihi.
°Beeeppp
Rysleot: On the way na kami Zay, be ready—
Hindi ko na ginawang taposin ang txt si Rys nang dali dali akong tumakbo papasok sa cr pero bago non shempre ni lock ko ang pinto no!
Pagkatapos ay napili ko ang isang casual withe dress na bigay saakin ni Insan, Ang ganda non plane na plane siyang puti na hindi abot sa tuhod ko pero maganda parin naman may belt din siyang puti pati sapatos ko puti at baka bukas ay sumalangit na ang puti kung kaluluwa.
Hanep din no?! Ako papuntang langit tapos mga kaibigan ko indi?
' HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA'
Tawang tawa kong tinali ang aking buhok na hanggang pwet lang at nag lagay na orange liptint ay cream yun lang.
Chineck ko na muna ang bag ko kung andoon naba lahat ng gamit pero check na chek!
Pakimbot kimbot ako lumabas, bago ko ni lock ay tinext ko muna si Luna na papunta na kami eh ang totoo ako palang papunta sa kotse nila Elle na ngayon ay kanina pa nasa baba, Yaw daw nila umkayat baka pag pawisan lang sila.
' ARTE LANG NO? '
Halos lahat nakatingin saakin habang naglalakad ako papalabas ng building buti nalang talaga at bumukas agad ang elevetor kanina pag sakay ko.
Agad kong natanaw sa parkinglot ang kotse ni Elle? dali dali naman akong naglakad doon at binuksan ang pinto sa likod.
Katabi ko si Elle habang si Cles ay siyang mag drive at si Rys naman ay sa shutgon sit.Tulad nga ng sinabi ko, Mamaya pag mag Cr tung si Elle uuntugin ko ito.
" Bat kasi antagal mo?! " singhal niya saakin, Busangot ko siyang tinignan at nag cross arm!
'Isa nalang talaga Elle '
" Sorry naman grabe ka naman! Isang oras ha isang oras ba ha?! " Singhal ko pabalik, natawa naman ang dalawa saamin.
" Sorry na naman?!—"
"Hoy Elle promblema mo sakin?!Nagugutom kaba ha? Gusto mo palamunin kita ng kamao ko? " hamon ko pero irap lang ang sagot niya saakin kaya binilatan ko ito.
Knowing Elle pag gutom mag susungit worst ako pa palagi ang pinag iinitan ng ulo!
" Gushee mga te! Ay ano pala si Zay, Pabasa daw ng txt ni Luna sayo " katulad nga ng sinabi saakin ni Rys ay kinuha kona ang cellphone ko.
Lunatot: Zay, I think his will come talaga! Please naman wag ka mag iingay alam ko na bunga-nga mo!
Hindi agad ako nakapag type at natigilan.
' Wait what the Shoot?'
' His? '
' His? '
" His?! Wala namang babaeng his diba? "
————————————————
RAMACANDRA15
YOU ARE READING
Stupidly Love (Love teaching series 1)
Teen Fiction" Teach me how to love " Shit! " That's supidly love " She suddenly said. Series #1 : ZELENIA AND ARKRAY!