Zay pOv.
Hawak na hawak ko siya sa braso habang siya naman mukhang walang paki alam at bitbit at kanyang meniral water kung hindi ko lang kinain cotton candy niya baka dala niya parin hanggang ngayon.
" Saan kayo mag pasko? " agad na pantig ang tenga ko sa tanong ni Adam.
' Ayan... Ayan nanaman ang tungkol sa pasko ' nakakalungkot lang sa totoo lang, Nakakaingit talaga mag celebrate ng pasko tapos kompleto pa kayo, Eh kumusta naman ako tuwing sasapit ang araw nayunn Wala!, Mag isa nanaman at bibisita lang sa kapatid ng kaibigan ko noon.
Napaka laking sayang nga eh! Umalis ang luko iniwan ako, eh palaging siya lang napag sasabihan ko noon ng problema!
Malamin akong bumuntung hininga at tamahimik nalang habang sila nag iwas na ng topic doon, baka na realize nila na andito ako.
" Zay saan mo gusto pumunta? " baling saakin ni Cles, pilit akong ngumiti sakanilang lahat kasulukuyan kasi kaming nag lalakad ngayon nang matapos kaming mag picture, picture lang ang jpeg namin.
" Kayo... Kayo bahala " napilitan naman silang ngumiti, nakakawalang gana lang kasi.
" Kain nalang tayo " yaya ni Luna at lumiko ng daan, ganon din kami nasa likod kasi kami ni Zyvy, ito namang kumag walang paki alam sa mundo! Batukan ko kaya eh no? para matauhan?
" Where do you wan't to eat? " bahagya akong natawa sa tanong niya.
' Tama naman siguro ako no? Nagtanong siya saakin hindi ba?! '
" Depende lang saka nila, ikaw sasama kaba saamin o saakin? " mahina akong natawa, nakakatuwa palang lukuhin tung kumag na ito eh.
Hindi siya nagsalita kaya napatingin ako sakanya at sabay kaming nag iwas ng tingin ng nakatingin din pala ito saakin.
' Kleng, Kleng, kleng! nakatingin din ang kumag saakin! '
Spell akward nakakaluka nato.
" Ikaw, saan ka nag aaral? " binasag ko ang katahimikan.
" I'm just visitors at Maxwell Dei University " daya! Dapat sa school namin siya! Kaaway naman kasi namin ang school nayun!
" dapat saamin ka mag school para naman palagi tayong nagkikita! " Hinampas ko siya sa braso at ngumuwi lang ito saakin
' Guwapo talaga ang kumag! '
Natahimik siya at semeryoso ang mukha, Mali ata ako ng joke!
" Kailan pala ako mag sisimula para utusan mo ko? " pag oopen ko naman ng topic, ramdam ko ang tingin niya saakin pag tingin ko nag iwas agad ito ng tingin.
' Pa choissy pa lolo nyo! '
" I don't know pag iisipan ko muna " napa tango ako naman.
" Eh ano yung favor? kailan gagawin at sasabihin mo? " sunod sunod kung tanong.
" Exactly, i parehas ko nalang yun " kunot noo ko siyang tinignan.
" Anong parehas? " takang tanong ko.
" yung utos at favor i parehas ko nalang yun " Naguguluhan man ay tumango nalang ako, Yun na ang usapan namin nang nasa tapat na kami sa restaurant.
Naunang pumasok si Luna at sumunod naman kami, since tig dadalawa ang pwede kaya itong kumag ang katapat ko malapit sa glass wall, isa pa malayo layo kami sa isa't isang table may mga pagitan.
Katapat ni Luna si Cles, Katapat naman ni Adam si Elle, Katapat naman ni Rys ay yung isang lalaki nakakatawa ang akward lang ang lalayo pa ng mga table namin.
YOU ARE READING
Stupidly Love (Love teaching series 1)
Teen Fiction" Teach me how to love " Shit! " That's supidly love " She suddenly said. Series #1 : ZELENIA AND ARKRAY!