Zay pOv.
Matapos ang usapan namin ay nag bell nang nag bell ang simhaban, Kaya hindi na namin nahintay sila Luna at pumasok nalang kami ng tuluyan.
' Siguro late si Luna dahil pinipilit niya yung pinsan niya, Tska baka galit talaga yun saakin! '
Nang maka upo ay katabi ko si Elle katabi naman ni Elle si Cles, Sa likod ko naman ay si Luna dapat yun kaya wala na munang naka upo ang sunod naman ay si Adam tsaka si Rys ang huli Tig ta-tatlo kasi dapat ang maka upo sa isang oneline na upuan.
Palagi akong tumitingin sa pinto baka sakaling andito sila pero wala!kaya inantay ko nalang ng inantay ngunit sumapit ang kalawat na ay wala pa din sila.
' Baka hindi sila makahabol sa simba hayst '
Pinauna ko munang tumayo ang naka upo sa harap namin bago ako sumunod at ganon din ang ginawa ng nga kasama ko, Ang iba namang natapos ay sumasabay sa kanta.
Sa kagitnaan ng pag lalakad ko bigla nalang may sumingit sa linya kaya napaatras akong bahagya! Kung pwede lang mag mura ginawa ko na sa babaeng to! Andami pang kuto sa buhok!
Hindi ko na lang yun pinansin pero naiinis ako! Ang likot kasi para namang may bulati ito sa pwet Apmt!
" Amen " sagot ko sa father at naglakad pabalik nang nata yuko.
" Sila Luna oh "
' Sila '
' Sila'
'Sila' parang lahat ng yon nag echo sa tenga ko ng sabihin iyon ni Cles kaya nag angat ako ng tingin, Ommoo! Tama nga sila andito nga sila Luna at Pinsan niya! Agad na sumilay ang ngiti ng labi ko nang sa inuupuan ko siya umupo habang si Luna ay doon sa pwesto niya.Pansin ko din na halos lahat ng kababaehan ay tumingin sa gawi niya.
Awtomatiko akong napataas ng kilay ng umupo sa tabi niya yung...Yung babaeng sumingit sa line! Busangot nalang akong tumabi kay Cles! Kaya ayun nasa pinakadulo ako! Ang sikip pa! Lima na kaya ang naka upo dito!
Gusto ko mang sigawan ang babaeng kulot na kulot ang buhok ay pinigilan ko nalang baka pagsabihan pa ako ng father, Nakakahiya!
Minsan man ay titigin ako sa gawi nung babae at yung pinsan ni Luna, Yung babae pa kung maka ngiti parang bumangon siya galing sa lamay! Yung isa naman halos lahat ng mundo pasanin niya dahil walang ka emo-emosyon ang mukha!
' Galit ba siya sa Father? Ang lalim kung makatingin eh, O di kaya natakot ito? '
" Zay, tabihan mo daw si Ash sabi ni Luna may kasalanan kapa man daw " bulong ni Rys sa likod ko, at natawa akong tumango nalang.Nang magsitayo na para kumanta ay lumiko ako at dumaan sa harap nila Rys.
" Usog dali " utos ko buti nalang at nagsi usug sila,nang magtagpo ang tingin namin doon sa babae ay halos patayin ko na ito ng tingin.
Tahimik lang kami nang maka upo ako, Halos mapunit na naman ang aking labi sa kakangiti.
Bigla nalang siyang tumayo at umalis sinundan ko pa ito ng tingin.
' Naiihi ba yun? Sana naman niyaya nya ako hhahaha '
" Hoy wala jaan ang father! " inirapan ko nalang si Luna at binalik ang tingin pero saglit kong tinaasan ng kilay yung babae!
' Mas maganda ako sayu uy! Kala mo naman che! '
Wala pa mang limang minuto ay may tao na sa gilid ko.
" Usog " walang ka emosyong utos niya, Ngiti ngitin naman akong umisog kaya katabi ko na yung babae!narinig ko itong bumulong pero wala akong narinig kaya pasekreto kong siniko dede niya yun pala wala ito dede ang mukhang bayabas lang pala!
YOU ARE READING
Stupidly Love (Love teaching series 1)
Teen Fiction" Teach me how to love " Shit! " That's supidly love " She suddenly said. Series #1 : ZELENIA AND ARKRAY!