Zay pOv.
Tahimik? Tahimik talaga ang luko!, Sino ba naman kasing hindi matatahimik matapos ang nangyari?
Nakatingin lang ako sa harap at minsan minsan ay kumalmot sa batok.
' Mali to. Napakalaking mali to pag nagkataon, Alam ko sa sarili kong biro lang lahat to.Ang Dare saakin ni Luna,Ang halik.Kung hindi laro to bat niya ako hinalikan ng ganon ganon lang? Wala pa kaminh isang week na magkakilala para mag halikan diba? '
Napapikit ako at napasandal sa, Pipigilan ko ba? ' Oo, mapipigilan ko tong naramdaman ko dahil hindi pa naman lumala, pero papaano? eh kung magkikita naman kami para sa pagtulog niya? '
Minsan man ay titingin siya saakin saglit at mapunta iyon sa daan, May gusto ako itanong pero umurung dila ko.
" Si—sigurado kabang mag aantay kapa? Pwede naman kasing umuwi ka tapos susunod nalang ako " pagbabasag ko ng katahimikan, He just only nod.
' Anu yun? tango lang? Saang tanong ang tinanguan niya?ang mag antay o uuwi? Taenang lolo nyo '
" Zelenia, I have to tell you something " napatingin ako sakanya ng makahulugan, Bubuka na sana bibig ko ng mapagtantong andito na pala kami sa school, Hindi na ako pwedeng malate dahil late na akong 3 minutes kaya naman lumabas na ako.
" Bukas o mamaya nalang, Bye! " hindi ko na inantay sagot niya at dali dali akong bumaba sa kotse, Halos takbuhin ko na ang gym.Pagdating ko halos lahat sila andito na ang iba ay kakatayo lang din mukhang kulang kami ng isa dito pansin ko.
" Kala ko lasing ka Zay at hindi ka makakapunta, Anyway emergency si Kath ngayon kaya tayo nalang " agad na bungad ni Ate Gema, Sininyasan niya ang lahat na pumunta sa gitna inutus niya din saamin na uupo kaming pabilog kaya ginawa namin, Sa totoo lang nilalamig ako ngayon sino ba kasing di lalamigin eh naka stap shouder lang at madaling araw?
" Tabi ako sayo ah? " tumango lang ako, actually sa lahat talaga ng kasamahan ko dito ito ang palaging kumakausap saakin, Hindi ko maalala name niya pero nagpakilala siya saakin noon.
" Sorry talaga guys, alam kung pagod kayo at antok, Do you all enjoy your party? "
' Hindi! Busit din eh, Mas nag enjoy pa ako sa halik ng luko keysa sa party ampt! '
" Medyo "
" Hindi "
" Oo naman "
" Balis ng oras eh " halos sabay sabay panilang sagot, pero totoo yun ang dali lang ng oras parang kaylan lang yung party tapos ngayon panibagong araw nanaman.
" Tommorow—I mean mamaya since am na ngyon, Pwede kayong malate pero kailangan din kayong pumunta dito for our school activites and attendance, Excuses ang lahat ng kasali sa mga sports " kahit mahina lang ang boses niya ay nag eacho parin dito sa loob ng gym.Nakakatakot tuloy.
" We don't have practice every morning, noon, and after class dahil ang mga yan ay sa mga sports ang saatin lang ay gabi, Yun nalang ang vacant natin " napalobo ako ng pisngi! Daya bakit ba kasi gabi pa saamin?
Luko tung buwan ng october ang daming nangyayari, ito pa naman pabirito kong buwan.
" Eh? Ano pala silbi nating mga cheerdance maumaga at tangali? kung gabi lang ang practice? " oo nga naman no? May punto yung isa saamin, Nag antay lang kami sa sagot ni ate Gema.
" Exactly that question, kaya wala tayong practice ay may gagawin tayo sa mga oras na ganon, Kung sasapit ang gabi tayo ang mag pra-practice sila naman ang may gagawin "
YOU ARE READING
Stupidly Love (Love teaching series 1)
Teen Fiction" Teach me how to love " Shit! " That's supidly love " She suddenly said. Series #1 : ZELENIA AND ARKRAY!