37: The letter

10 6 0
                                    

A/N: Hi, Don't forget to vote, comment and share hihi, May pasabog na to banda mwehehe.

—————————————
Zay Point Of View.

Kinaumagahan ay naging normal ang nangyari hangang sa gabi ay normal,I try to find her pero wala talaga kaya impossibleng nakita ko siya kahapon.

Siguro ay dala ko nalang yun sa pagiging stress, kaya kahit ano na iniisip at nakikita ko.I wan't relax my brain, Ang bobo ko na nga mas lalo pa akong maging bobo nito pft.

Sunod na araw ay normal din, May mga activities, Work like linis linis sa paligid.Kwentohan dito kwentohan doon.Hindi ko na din nagawang kontakin si Luna dahil sa activites namin dito, At hanggang ngayon hindi ko—namin alam kung saan siya nag punta o babalik pa ba siya dito, okay lang basta she's always safe.

Kinabukasan ay walang gaanong nangyari kundi activities, kain, kwentuhan pabalik balik lang.

Ngayong araw ay ito na ang huling retret namin, kaya nag imapaki kami ng maaga dahil mamayang gabi may tipon tipon ulit kami, Sa totoo lang hindi ko gusto ang tipon tipon mamaya baka mangyari ulit ang nangyari nung nakaraang araw, Nakakatakot na lalo't hindi pa namin alam kung sino ang may gawa non,Basta ang sinabi lang ni Adam saamin na isang lang daw iyong patibong, Tinanong namin siya kung bakit niya alam pero sagot nya ay sinabihan siya ng mga pulis.

Patibong nga ba o baka patikim pa lang to? Baka sa susunod na araw ay doon na ang totoong laban namin? Bakit namin? Ewan ko basta sa tingin ko ako ang puntirya nila o baka kami?Ewan ko ang gulo na ng mga nangyayari!

Hindi ko napigilan kahapon na kenwento ko sakanilang lima ang mga wierd na nangyari saakin nung mga dagdaang araw.Pero mali ako dahil ang akala ko,ako lang ang may ganon pati din pala sila may mga ganon na naramdaman maliban kay Adam na wala.

' Di kaya dinamay damay na'to? Pero malinis konsensya namin!kahit ang gulo namin kasama pero hindi naman kami basta basta manggulo no! 'Kung tutuusin ay tama si Adam kahapon, kay langan na naming mag ingat kahit pa hindi kami sigurado at baka kung hindi kami mag iingat naku ewan ko nalang!

Sumapit ang gabi at andito na kaming lahat nakapalibot gitna namin ang mga regalo at mga letter na ibibigay sa taong gusto mo o anu bsta nakalimutan ko tawag nito.

" This things makes us better, Give that things to the person who u loved, Person who u like, Person Who wan't to say sorry, Person that you give a forgivenes, Person that you wan't to welcome and thankyou" iniwas ko ang aking tingin sa nag salita, Bakit pa kasi may paganito ganito?

Sa lahat ng activities ito ang hindi ko gusto,Tama, May kaibigan pasalamatan dito ngayong gabi pero unfair naman kasi kung isa lang bibigyan ko hindi ba?

' Ayaw kong maging unfair sakanila, Baka kung lalapitan ko si Cles at mag thankyou, anu na naramdaman ng iba? Shempre diba unfair sakanila yun, Kaya dapat patas lahat no.'

" Jessel, ur turn " tumayo yung isa kung ka klase na si Jessel at nagtungo sa gitna tska kinuha ang kanyang isang box na maliit at lumapit doon sa isa kong ka-klaseng lalaki, Di ko maalala ang name ng lalaki pft!

" Uhm—kasi, Babe I'm sorry. I don't really mean it " napayuko si Jessel na nang gagaral ang boses habang ang lalaki naman ay parang wala lang.

" If you accept Jessel's box it mean u forgive her " biglang sumulpot ang anak ng visitors namin, Naka tayo ng deritso at naka pamulsa sa kanyang pantalon at naka puting shirt at sapatos.Ang gwapo niya tignan pero bawal na akong lumandi ey! May Arkray na ako mwheheh.Kumusta na kaya siya?

' Kaaway pala to ni Rys, anu na kaya nangyari? Sabi din ni Elle na wala nalang daw to sakanila pero kasi nga gangter tong lalaki na'to eh! '

Stupidly Love (Love teaching series 1)Where stories live. Discover now