15: The favor

11 7 0
                                    

A/N: Hi mga butiki! Mztamos naman?I wan't to say Thankyou for reading! PLEASE vote, comment and share Thankyou so much!

ENJOY READING!

------------------

Zay pOv.

Hindi ko maintindihan sarili ko, kanina inis na inis akong maglakad dito sa kinatayuan ko ngayon, Gusto ko pa sanang bugbugin kong sino umusturbo saakin!

' Pero pinag tataka ko lang mga te! Bat andito to? Hindi ba siya bussy sa school niya ngayon? nakapagtataka naman yun! '

Tahimik lang kaming naka upo sa ilalim ng puno habang nakatingin sa matatas na pader ng kada section ng paaralan na ito.

" Ano pala gawa mo dito? " pagbabasag ko ng katahimikan, Ang akward kasi ilang minuto na simula ng makarating kami sa iniupuan namin pero wala pading nagsasalita saamin.

' Saltik saltikan lang ang lola nyo! Ganon ba, apaka OA naman siguro kung yayakapin ko siya diba? '

" Nothing, I-I just want to tell you about my favor " ' Taena ito nga nga ba malalaman ko na nga! Sana naman hindi mahirap, Mukhang hindi niya nga alam na bussy ako-kami dito mukha namang manhid ang lukong to! '

" Sige ano bayun love? " natawa itong mahina kaya may kung ano sa tyan ko ang gumalaw, I think I have butterfly at my tummy to.

' Hoy wag kayong ano jan!baka isipin nyong buntis ako at may gumalaw sa tyan ko no!pero ano hehe-Pwede din naman basta ito katabi ko magiging ama!-Choss landi ng lola nyo! '

" Help me to sleep " Taenang kalabaw ano daw?!

' Maski pagtulog nahihirapan siya?! '

" H-Ha-Ha? " pamaang ko pa at tumingin sa kanya, Nasuklay niya naman ang kanyang makapal na buhok at tila nainis ang tingin saakin!

' Sabi na eh! Saltik ata to nagtatanong lang naman ako ha? '

" Stupida bayang tenga mo? " pagsusungit niya malakas na batok naman tinamo niya galing saakin!

'Aba! kala nya naman no! Hindi ba pwedeng linawin lang '

" It's hurt " sita niya saakin inirapan ko agad to!

' Apaka OA kasi! pag tulog lang?! Nagpapatulong pa siya?! Eh ang akala ko ako maglilinis ng condo niya! '

" Dami mo satsat! Ano ba kasi yun?! " Inis-inisan lang lola nyo uy!

" Help me to Sleep-" Binatukan ko naman siya!

" Help you to Sleep?! Aba'y gago ka palang lalaki ka eh! Pagtulog magpapatulong kapa!? Sleep! Sleep! Sleep hindi mo magawa?! " Hindi ko magawang mapasigaw sa pagkakataon ngyon siya na bumatok saakin!

' Kapal din ng lolo nyo uy! siya pa may gana mang batok! '

" Stop shouting! Why just you can speak without shouting? Your too loud and stop Cursing idiot " napa face palm ako.

' Stop cursing daw pero siya bumangit ng idiot, Gago din pala lolo nyo uy! '

" Pero seryoso kasi ako! Ano ba talaga totoo pagawa mo? " sita ko sa kanya, Malalim naman siyang bumuntung hininga.

" Tss, I deadly serious Zelenia.Mahirap bayun? " Mahirap nga ba yun?

' Malamang hindi! Pero kasi gipit na oras ko! 6pm to 12 am ang practice paano ko'pa siya matulungan matulog?!Hindi nya ba kaya mag isa yun? O baka takot ito sa multo? '

Stupidly Love (Love teaching series 1)Where stories live. Discover now