ARKRAY pOv.
Since sabado naman ngayon ay nag kulong lang ako sa kwarto at walang magawa, isa pa gustu ko mang tawagan si Luna na wag na siyang maghanap nung guitar chain ay pinigilan ko lang sarili ko, ayaw ko naman kasi mangambala ng tao.May nabanggit din sila kagabi na may gagawin sila ngayon.
' Sama ka saamin ah? sa sundate! sunday kasi palagi kami nag da-date, papasok ka naman siguro ng simbahan dong no?! sama ka ah! sa ayaw at gusto mo ipa pilit ita kay Luna ' I chuckled when I remember that.
' Should I come with them? ' Tss.... Di bali na ito din paraan para mabantayan ko siya baka madali lang siyang mahanap ni Tiger, Hindi naman sa kinahinaan ko siya pero ayaw kong may madamay na inosinte and worse siya yung babaeng nag pa okay sa nakaraan ko...
Habang naka upo ako dito sa terrace while drinking coffee ang reading book, my phone rang, Agad na kumunot noo ko it was Luna.
Minsan lang kasi siya tumawag saakin since nag bago ' Daw ako ' tss.
Walang gana kong sinagot ang tawag nayun,hinayaan ko na lang siyang mauna mag salita since ayaw ko naman siyang maka usap ngayon.
( Ashiiiiieee! sabi saakin ni Zay sasama ka daw bukas mag date kami?! Yiee buti naman pumayag ka! )
' What the fvck?!, Wala akong nasabi! How could she?! '
( Puntahan kita jaan sa condo mo o ikaw nalang punta sa park, yung...yung kaharap yung malaking simbahan?!Doon kami mag kita kita eh! Kyaahhhh Ashieeee! Natutuwa ako at pumayag ka sa invite ni Zay! ) I end the call, Wala akong pakialam sakanila, Hindi kona kasalanan kung mag aantay sila saakin bukas wala naman akong sinabi na pumayag ako isa pa may importante pala akong lakad bukas
Tumunog uli phone ko kaya kinuha ko yun at kumunot noo ko sa txt ni Luna.
' Andito si Zay, Ashiee! nakalimutan niya bag niya eh kaya bumalik siya tapos uuwi na, hindi mo ba pupuntahan dito? ' I roled my eyes then back to read, I'm not intirested anyways.
Sumapit ang hapon at puro libro lang ang hawak ko, And totaly I stood up at walk downstair nagugutom ako kaya sa labas na muna ako kakain isa pa gusto ko bumuli ng libro total malapit lang ang mall sa building ko.
I just Wear a white shirt and jeans at naka antayrad, I always wear this actually...
Pagkalabas ko, papalubog na din ang araw at mukhang uulan pa, Hindi ko nalang pinansin dahil uuwi naman agad ako wala naman akong ibang gagawin dito sa labas eh.
Tumawid ako ng kalsada at dumiretso sa restaurant na katapat lang ng building ko.
" May I have your order ser? " ngumiti siya nang napagtantong ako ang suki dito at alam nya na kung ano gusto ko.
While I'm waiting hindi ko maiwasan mapalingon doon sa glass wall kung saan andaming nag kukumpulan doon sa pintuan ng Building.
May mga tili pa akong naririnig may iba din ay nag silapitan at iba ay naki nood at video lang.
Hindi ko nalang yun pinansin at nag antay nalang sa order ko, since wala pa ay tumayo na ako ng walang paalam, sanay naman sila saakin pero babalik naman ako dito bibili lang naman ako ng libro para isabay ko sa kain.
" Ser ito napo, Ay sige ser bili ka muna ng libro " see? She know it
Nakapamulsa akong lumabas may iba pa akong nakasagupa na tumatakbo papalapit sa nag kukumpulan, Naka limang hakbang pa ako ay agad akong natigilan dahil sa sumigaw ang pamilyar kasi!
" Hoy! hindi ako haliparot ha! kala mo naman uy! "
' uy '
'uy '
' uy ' pabalik balik na nag echo ang boses niya sa tenga ko, Dahan dahan ko nilingon yun kung saan galing at hindi ako nagka mali doon sa nagkukumpulan na ngayon ay nasa gita na ng kalsada habang maraming naki nood at iba pa ay tumuntung na sa mga kotse upang manood ng ayaw.
' Is that Zelenia? —malamang hindi, paano naman siya mapunta dito eh mukhang andoon siya kila Luna? '
Hindi man ako siguradong sigurado na siya yun pero kusa akong dinala ng mga paa ko sa nag kukumpulan.
" Landi mo rin kasi Zay! Kahit kailan hindi hindi na siya babalik sayo! So stop this shit! " malayo pa man ako ay rinig ko ang sigaw ng kaaway niya at galit talaga ako, Nang makalapit ako sa kumpulan ay lahat ng tao ay binigyan ako ng daan.
' Dahil alam nila kung sino ako '
Pagdating ko sa harap halos lahat napatingin saakin at natatakot na tumingin pero isa lang ako nakuha ng attention ko, Ang isang babaeng naka upo at gulo na gulo ang buhok nakita ko pa na may dugo sa kamay niya! Dahan dahan ako nag angat ng tingin sa tatlong babae na nakangisi sa kanya ngayon.
Nag cross arm lang ako habang nakatingin sakanila, Tignan lang natin kung anong klaseng babae to...
' Siguro hindi ako napansin ng mga ito '
" Sino din ba may sabi na babalik siya saakin aber?! " mahina akong natawa sa sagot ng babaeng may lihi ng pwet ng manok.
Nakita ko ang pagka inis ng mukha ng babaeng nasa gitna, Lider?tss...
" Stop being sacristic!—"
" Stop saying nonsense! " pag ka sigaw ni Zelenina ay agad na nag sipulan ang salitang ' booooo ' ' Talo na! '
Maski ako natawa habang pinapanood ang nangyari, Inis na tumayo si Zelenia ay kalmadong pinag pagan ang sarili, kahit nakatalikod siya saakin ay alam kong naka ngiti parin ito, Ramdam na ramdam ko yun...
" Alam mo?—"
" Malamang hindi boba! " natatawa akong napa iling-iling.For the first time ngayon lang ako naka nood sa ayaw ng babae noon kasi hindi mahilig si Demonice na mga away-away.
" Tigilan mo na to! wala kang laban saakin, kaya tan-tanan mo na kami ni Mark! " bakas sa boses ng kaaway niya ang inis at galit.
Kunot noo kong tinignan si Zelenia nang maglakad ito sa harap ng tatlong babae, huminto ito saglit at umikot sa sumigaw at tinignan paa hanggang ulo at animoy nandidiri.
' What the hell is she's doing?! Yan lang gagawin niya iikot at titignan pababa at pataas! '
" Ano nga ba laban ko sayo? Ikaw malandi ako maganda, Ikaw makati ako masarap so ano nga ba? " Fvck it!
" Waaahhh! Go Zayiee! "
" Sarap! " Marami pang samu't saring tilian at hiyawan, Tila naman natigilan ang babae na sinabihan niya kaya pangisi-ngising tumalikod si Zelenia hindi pa man siya naka tatlong hakbang ay hinablot ang kanyang buhok at sunod sunod na sinampal hindi man lang siya nagawang lumaban pabalik dahil hinawakan siya ng dalawa.
" Nakapa landi mo talaga! k
" Kahit kailan palagi nalang ikaw! "Agad akong napa alerto ng matumba na uli si Zelenia, Mahinahon akong naglakad papalapit sakanila at napa yuko naman ang dalawang babaeng humakaw sa kanya at natakot, Sisipain na sana nung babae ng makita niya ako ganon din ginawa niya yumuko at takot.
" Ash, Hindi ako nauna ng gulo yang haliparot yan! "
' Bullshit! ' Hindi ako nagsalita at pinantayan nalang si Zelenia ng upo, hinawi ko ang buhok nya at bumungad saakin ay putok na labi at pamumula ng kanyang pisngi!
Hindi ko alam pero uminit ulo ko sa nakita ko nung may kaunti siyang butil na luha nung tumingin ito saakin.
" Uy! ba--bat andito ka?! Hala sinundan mo ba ako dong?! " kahit gusto ko mainis ay napalitan iyon ng tuwa sa ka loob looban ko.
' how could she act like this?! '
Dahan dahan akong at bumaling doon sa kaaway niya at halo halong emosyon.
" Be careful nextime " bulong ko na ikinikilabot niya ng husto at sunod sunod na lumunok
——————————————
RAMACHANDRA15
YOU ARE READING
Stupidly Love (Love teaching series 1)
Teen Fiction" Teach me how to love " Shit! " That's supidly love " She suddenly said. Series #1 : ZELENIA AND ARKRAY!