chương 9

3.1K 615 38
                                    


Nanami lại bắt đầu bù đầu vào với đống sách vở hè, sắp vào năm học mới, cô nhóc thuận lợi cùng Taiju lên lớp, nếu như không phải Yuzuha chỉ vài chiêu trò cho Nanami thì có lẽ cô nàng đã bị đúp lớp rồi.

Yuzuha là một đứa trẻ ngoan, tính cách chín chắn lúc nào cũng bảo vệ em trai mình, với lại Yuzuha mà đánh nhau thì chưa chắc sẽ thua, con bé đó cứng cỏi và ít khi khóc nữa.

Một lần Yuzuha còn đang học lớp 6 tiểu học, Nanami được cô giáo bảo là lên gặp cô. Cô nàng ngu ngơ nghe giáo viên kể là Yuzuha đánh nhau với một bạn nam trong lớp, bên cạnh là em gái cô đứng cuối gầm mặt xuống đất không nói câu gì.

"Thế em đánh thắng hay thua?" Bỗng Nanami nói một câu làm cho phòng giáo viên bị ngưng đọng trong vài giây. Người giáo viên với ánh mắt không thể tin được nhìn vào vị giám hộ của Yuzuha.

Có lẽ cô ấy đã biết Yuzuha giống ai rồi.

Và thế là chiều hôm đó, thế quái nào mà thay vì là chỉ trích và chia sẻ đôi lời liên quan đến Yuzuha thì Nanami lại phải ngồi ở đó tới mòn đít vì nghe vị giáo viên chủ nhiệm nói về việc dạy bảo trẻ con, rằng nó sẽ là mầm non là tương lai giúp ích cho đất nước các kiểu.

Yuzuha đỡ chị mình từ phòng giáo viên ra, tội nghiệp người chị ngồi đó hai tiếng rưỡi để nghe cô giáo nói chuyện. Nanami mệt nhọc cùng với Yuzuha đi về nhà, cô nàng nhìn em mình nghiêng đầu hỏi.

"Thế vì sao em lại đánh thằng nhóc đó?"

Cô đã rất thắc mắc về việc đó, Yuzuha sẽ không bao giờ đánh người nếu không có lý do chính đáng, em gái cô im lặng một lúc lâu sau đấy mới nói.

"Thằng đó bảo... em không có mẹ." câu nói tưởng chừng như giản đơn nhưng lại là một cái gai vô hình đâm vào lòng ngực của một đứa trẻ đang tuổi trưởng thành.

Nanami hít một hơi thật sâu chả nói gì, rồi ôm lấy Yuzuha mà bế lên.

Người Yuzuha rất nhẹ, Nanami có thể dễ dàng bồng lên, Yuzuha ngại ngùng chôn mặt vào hõm cổ chị mình. Nanami nhẹ nhàng vuốt tóc cô em gái hiền lành của mình, người Yuzuha run run.

"Nếu như có lần sau thì nghe chị, hẹn thằng đó ra và đánh cho nó một phát bất tỉnh, nếu như nó chỉ ra em thì nó cũng không có bằng chứng buộc tội em đâu."

Nanami khuyên nhủ em mình một cách thật lòng, Yuzuha chỉ gật đầu. Cô bồng đứa em gái đang khóc của mình về nhà, có vẻ lúc này Yuzuha không muốn lộ ra bộ mặt yếu đuối của mình.

Thật may cho thằng nhóc đó khi người đánh nó là Yuzuha, nếu là Hakkai thì thằng nhóc đó gãy răng, nếu là Taiju thì thằng nhóc đó vào viện còn nếu là Nanami thì là vào hòm.

Thời này chỉ có chơi vào hòm thôi chứ ai chơi vào viện nữa. Quê mùa.

....

Yuzuha khóc xong một trận thật đã rồi liền ngủ thiếp đi, Nanami nhẹ nhàng đóng cửa phòng lại, cô nhìn qua Hakkai hai tay đặt sau đầu miệng huýt sáo, tâm trạng thằng nhóc này ngày càng ổn lên nhở.

"Yuzuha chị ấy..." Hakkai muốn hỏi câu này, Nanami chỉ nhún vai và xoa đầu cậu, sau đó chị ấy bắt đầu vào bếp nấu ăn cùng với Taiju trong đó.

"Vì sao Yuzuha lại đánh nhau?" Taiju không biết làm sao nghe được tin này, thằng nhóc đã suýt tới trường và đấm cho em gái mình một phát, nhưng chị anh lại cản lại, anh lúc đó đã mất bình tĩnh nếu như không phải do bả cầm Newton trên tay thì có lẽ anh đã đấm bả trước.

"Một thằng nhóc nói rằng  con bé không có mẹ." Nanami nếm thử món cà ri. Ừm cần bỏ thêm chút muối. Taiju nhìn cô hỏi "Thằng đó là ai?"

"Không biết, nhưng chị nghĩ Yuzuha đã cho thằng khứa đó một trận ra trò." Nanami nhún vai, bỏ thêm chút muối vào trong nồi cà ri.

"Vì sao chị biết?"

Taiji nghi ngờ, Yuzuha yếu hơn Hakkai về khoảng đánh đấm rất nhiều, làm sao chắc được con nhóc kia có thể hạ gục được thằng ôn con đó nhỉ? Nanami ánh mắt không rõ ý vị thằng em trai lớn của mình nhẹ nhàng nói.

"Vì nó là người nhà Shiba."

Người nhà Shiba sẽ không để ai đụng vào gia đình họ. Họ có thể chất đặc biệt là cao và to lớn cùng khoẻ mạnh, Yuzuha dù không mạnh như Hakkai hay Taiju, không lươn lẹo như Nanami nhưng con bé biết cách để hạ một đối thủ.

"Bữa sau chị sẽ chỉ em ấy cách cầm gạt tàn nhà mình phang vào đầu thằng kia."  Nanami cười, Taiju gật đầu lần đầu tiên tán thành ý kiến chị mình.

Yuzuha bị thương ở mặt và bị bầm chỗ cổ tay còn thằng nhóc kia? Nó bị gãy hai cái răng cửa và một bên má bị bầm cùng bầm mắt.

___________________________________

( Đồng nhân TR ) trưởng nữ nhà ShibaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ