Lưu ý: phần này chỉ là ngoại truyện nên nó không liên quan gì đến mạch truyện gốc.
_______________Hanagaki Takemichi mệt mỏi chuyển dời mấy cái đĩa CD, cô nhóc làm thêm cùng anh thì đang chán đời ngồi ở quầy thu ngân, cửa tiệm đĩa yên ắng trong buổi chiều nắng hiếm hoi. Rồi đột ngột cửa mở ra bước vào là một người phụ nữ xinh đẹp.
Cô ta đội một chiếc mũ vành rộng, đeo một chiếc kính mát màu đen. Kẻ ngu nhìn qua cũng biết đó là một phú bà, cô nhân viên mới nãy còn đang buồn sầu bỗng trở nên nhiệt tình mỉm cười. Thay đổi trạng thái nhanh đến đáng sợ.
"Xin chào quý khách."
Quý cô xinh đẹp đó gật đầu rồi đi thẳng đến khu vực đĩa bên cạnh Takemichi để chọn. Mà Takemichi đang xếp đĩa ở khu vực đĩa kinh dị và hành động, có lẽ quý cô xinh đẹp này thích coi phim kinh dị, anh thầm nghĩ.
Cô gái nhìn hàng đĩa không chậm trễ mà hốt mười cái đĩa kinh dị không cần xem giá. Takemichi nhìn kỹ năng hai tay mang mười cuốn đĩa mà trố mắt, đến anh còn không làm được vậy đâu. Thành thục đem đĩa tới quầy thu ngân, cô gái đó lấy ra chiếc ví. Cô nhân viên không muốn nhìn đâu mà không hiểu sao cả sập tiền đó cứ đập vào mắt.
"Cảm ơn quý khách, chúc quý khách một ngày tốt lành."
Quý cô sang chảnh kia không ai khác là Nanami Shiba. Cô bước đi đến chỗ chiếc xe hơi màu đen đắt tiền đậu ven đường và ngồi vào đó.
"Lâu quá." Người đàn ông bên cạnh nói, Nanami chả buồn liếc mắt qua. Cô chỉ tập trung vào mười chiếc đĩa CD mình mới mua, sờ độ trơn bóng đó còn khiến cô thích thú hơn là nói chuyện với người đàn ông bên cạnh, điều đó làm gã đàn ông khó chịu. Rồi gã đột nhiên cười.
"Cấp trên rất mong được gặp cô Nanami à, cô đã thay đổi rất nhiều... Sau cái chết của Taiju-"
"Mày nói thêm câu nữa là cái này vào đầu mày đấy, Hanma."
Nanami bình thản nói tới thứ gì đó không ai rõ nhưng Hanma biết, thứ chuẩn bị đập vào đầu gã đây sẽ là một cái chảo hoặc là newton. Nanami không bao giờ thay đổi, dù là quá khứ hay hiện tại và tương lai cũng vậy. Nanami mãi mãi vẫn là như vậy, ngu ngốc đến vậy.
"Kisaki có lẽ phải bất lực lắm mới mời cậu lên làm trợ thủ."
"Tôi không có gì đáng quý ngoài đẹp trai và một tấm lòng chân thành." Hanma đầy ẩn ý mà nhìn người con gái này. Nanami không cò để đầu tóc ngắn cũn thường thấy mà tóc cô nàng đã dài hơn, trông hiền lành bao nhiêu.
"Tao muốn chết Hanma à."
Đó là câu Nanami đã nói sau cái chết của em trai Taiju và khi Hakkai vào tù. Gương mặt hốc hác, đôi mắt vô hồn tay ôm hũ tro cốt của em mình sau khi được hỏa tán. Nhìn thật đáng thương làm sao.
"Lát nữa tên nhóc tóc vàng kia sẽ nghé qua, chắc sẽ có anh ta ." Hanma vu vơ nói. Nghe đến từ khóa hai mắt Nanami trở nên sáng ngời. Lúc trước có tin tức rằng Sano Shinichiro đã từ trên sân thượng của một tòa nhà cao hai mươi tầng mà nhảy xuống, rất may mắn anh ấy chỉ bị liệt hai chân, còn lại mọi thứ đều rất ổn, cánh nhà báo cho rằng anh điên khùng muốn tự tử nhưng mạng anh lại lớn nên còn sống.
Đó quả là một điều kỳ tích, sau đấy thì Mikey đã đồng ý bắt tay với Kisaki còn Nanami thì đơn giản là công việc bàn giấy.
Lý do vì sao mà Nanami lại đồng ý bắt tay với một kẻ thâm hiểm như Kisaki à? Có trời mới biết.
À mà khoan, có một người biết đấy chứ. Yuzuha Shiba, người rõ nhất về cái chết của Taiju về lý do vì sao Hakkai vào tù và lý do vì sao Nanami lại nguyện làm cấp dưới cho Kisaki.
"Anh ta cũng tới à... mong đợi quá." Nanami cười hiền tay vẫn mân mê cạnh nhọn của vỏ đĩa CD, không ai rõ cô đang nghĩ gì. Về một cuộc trả thù? Về việc sắp được gặp lại mối tình đầu? Hay đơn giản... là muốn chết một cách lặng lẽ?
Sẽ không ai rõ.
Xe lăn bánh từ từ đã tới nơi. Nanami liền mở cửa xe chả cho Hanma cơ hội trở thành một quý ông, mà gã cũng chả để ý chỉ cười đút tay vô túi quần mà thong thả theo sau Nanami bước sảnh.
Nanami lia mắt xung quanh nhắm thẳng đến một thân ảnh đang ngồi trên xe lăn, cô cười vui vẻ gấp gáp hướng về đó mà đến. Shinichiro đang ngồi nghe em trai mình nói, thấy Nanami bước lại đến chỗ mình cười hiền chào một câu:
"Nanami sao lại gấp thế? Ma đuổi à."
"Không có, chỉ là nhìn thấy thứ mình thích." Cô lắc đầu cười, bầu không khí xung quanh hai người hài hoà đến kỳ lạ. Mikey đứng một bên thâm trầm nhìn rồi cũng cười giã lã chào câu.
Mà Nanami chảnh Nanami không quan tâm, cô bận nói chuyện với Shinichiro rồi. Ai rảnh quan tâm tới bóng đèn bao giờ.
"Sắp đến năm giờ chiều rồi." Rindou từ khi xuất hiện, cúi đầu chào hai vị cấp trên rồi vỗ vai Nanami nhắc nhở. Năm giờ chiều là khoảng thời gian Nanami thăm bệnh của Yuzuha, y như rằng nhắc đến việc liên quan đến em gái Nanami liền bỏ mặc mọi thứ. Đến cả việc nói chuyện với Shinichiro cũng tạm gác bỏ qua, cô chào tạm biệt rồi quay lưng đi luôn.
"Chị ta quả là người tuyệt tình nhỉ?" Mikey cảm thán nói. Quá khứ cũng vậy hiện tại cũng vậy chị ta luôn là thứ làm cho người khác phiền não.
"Thôi nào Mikey, Nanami cũng có lòng lắm chứ." Shinichiro nói đỡ cho cô nàng, Hanma đứng một bên cười.
"Như là việc đẩy anh xuống từ toà nhà cao hai mươi tầng chả hạn."
Gã ta không ngại châm chọc, cô nàng bạn thân ngu ngốc của gã lại cứ đăm đăm vào tên này. Không khó chịu sao được.
"Ha ha, đó chả phải do cậu à." Shinichiro biết rõ, người đẩy anh chả phải Nanami mà chính là kẻ láu cá đang đứng trước mặt này. Anh tàn chứ đâu ngu, dễ lừa chắc.
"Hakkai chắc vẫn còn đang trốn chị nó." Rindou nói rồi cũng đi vào thang máy.
"Đó quả là một đêm giáng sinh buồn." Mikey thầm nói nhớ lại khoảng khắc khi cậu bước vào cửa nhà thờ.
Hình ảnh Hakkai tay cầm con dao đầy máu tay còn lại thì nắm lấy tay Taiju đã lạnh, Taiju bị đâm bốn nhát vào bụng máu chảy lênh láng. Yuzuha thì một góc run rẩy thần trí hỗn loạn nói năng lộn xộn còn Nanami quỳ gối bụng bị đâm, máu không ngừng chảy.
Nhưng chị ta khi ấy nào quan tâm, chị ta cười nước mắt chảy. Chả rõ chuyện gì đã xảy ra.
Rồi Hakkai bị bắt, Taiju được hoả tán còn Nanami vào viện và Yuzuha trị liệu tâm lý. Rồi khoảng một thời gian sau Nanami bắt tay với Kisaki, cô là người đẩy Shinichiro xuống.
Và cũng chính tay cô... là người giết chết Taiju.
Không ai hiểu được Kisaki đã nói gì với cô. Đã cho cô ăn bùa mê thuốc lú gì nhưng việc Nanami đã trở thành một kẻ khác là điều không thể chối bỏ.
____________________________
Tết vui vẻ nha. Này tui viết theo cảm giác nên có nhiều chỗ phi lý lắm. Xin lỗi các độc giả nhiều. Này đặc biệt lưu ý là không liên quan đến mạch truyện đâu nên đừng lo :333.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Đồng nhân TR ) trưởng nữ nhà Shiba
Storie d'amoretác giả : tiểu mạn bà Bìa: @--Tangerine-- lưu ý OOC ( Đã đổi ảnh )