-------------------------------------------------
Suy nghĩ của Kagami
"Đối thoại"
Quá khứ
-------------------------------------------------
Kagami's POV
"Tớ muốn đến Sannenzaka Ninnenzaka"
"Không, tới muốn đến tháp Kyoto!"
"Chúng ta nhất định phải qua cầu Togetsukyo!"
Haaaa... Mong sao chuyện này sớm kết thúc.
Tôi chỉ muốn dành ngày nghỉ của mình ở nhà, nấu mấy món mới hay tập luyện bóng rổ gì đấy, có lẽ là sẽ đến Maji ăn Cheese Burger. Nếu mà Kuroko không đe doạ tôi bằng Nigou và buộc tôi phải tham gia chuyến đi khỉ gió này thì có lẽ giờ tôi nghỉ ngơi ở căn hộ thân thương của mình rồi.
Rồi, tôi đang ở nhà khách tại Kyoto cùng đám con trai trong đội. Bà chị Rikko Aida không thể tham gia vì bận việc gia đình gì đó. Và giờ tại đây tôi bị vây quanh bởi bạn bè và mấy vị tiền bối phiền phức rằng cả đám nên đi chỗ nào trước...
Hmmm? Gì đây?
Tôi nhặt được tờ rơi về một bảo tàng nào đó. Có một vài ảnh chụp phong cảnh khá đẹp và ở giữa là một toà nhà mang phong cách Châu Âu.
"Cái gì thế, Kagami-kun?"
"Whoooaaaa! Kuroko!!"
Kuroko nhìn tôi với gương mặt vô cảm như thường lệ.
"Gì?!"
Tôi thở dài và lắc đầu.
"Thôi quên nó đi"
Anh Kyoshi giật tờ rơi trên tay tôi và hú mọi người trong phòng.
"Nhìn coi! Cái bảo tàng này thú vị phết! Chúng ta đến đó đi!"
Mọi người đồng loạt nhìn anh ấy như vật thể lạ. Tất cả cùng làm một tăng phản đối. Chả ai muốn dành kỳ nghỉ của mình để đến cái mấy cái bảo tàng chán ngắt, để ngắm mấy cổ vật lịch sử gì?
"Nhưng trong tại bảo tàng này có truyền thuyết cổ. Về gương thần!"
Gương thần?! Mọi sự chú ý liền dồn về phía anh Kyoshi. Anh Koganei cướp lấy tờ rơi, và sau khi đọc nó, anh ấy cũng hét lên như anh Kyoshi ban nãy.
"Tại đây có chiếc gương thần đã hơn trăm tuổi. Không có ai rõ nguồn gốc của nó từ đâu. Kể rằng nếu ai đó đủ may mắn và khi đứng trước gương, họ sẽ nhìn thấy hình ảnh "định mệnh cuộc đời mình" được phản chiếu trên gương."
Tất cả các thành viên trong đội, yeah, dĩ nhiên trừ tôi và Kuroko ra, đều liếc nhìn nhau rồi cười nhăn nhở như mấy tên ngố. Tất cả đều đồng loại lên tiếng tán thành.
"Sáng mai cả đám sẽ đến viện bảo tàng đó!"
Tuyệt luôn!
Tôi phải dành kỳ nghỉ của mình cho cái bảo tàng kỳ lạ nào đó với một câu chuyện nhảm shit cực kỳ về chiếc gương thần có thể phản chiếu người yêu tương lai.
MÀY XUI THỨ HAI KHÔNG AI THỨ NHẤT, Kagami...
-------------------------------------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
[AoKaga] Reflection - Phản chiếu
Fanfiction"Gương kia ngự ở trên tường, thế gian ai-" Oops, rất tiếc đây không phải là chiếc gương đó. Tại đây có một chiếc gương với truyền thuyết kỳ lạ, kể rằng nếu ai đó đủ may mắn và khi đứng trước gương, họ sẽ nhìn thấy hình ảnh phản chiếu người yêu tương...