"WAAAAAAAAAAAA!"
"Hoy! ang ingay mo, nakitulog ka na nga lang sa sasakyan ko. Ang tinis tinis pa ng tili mo." Am i dreaming? thanks God at panaginip lang lahat yun, Hindi pwede mangyare yun. What a weird dream. At teka? saan ba kami papunta?
"Sorry naman Mr. Tutor. Bawal tumili pag nagkaroon ka ng panaginip na kadiri? tsss. oh? san pala tayo pupunta?" tanong ko sa kanya, deretso lang yung mga mata niya sa daan at ang weird niya talaga kasi kahapon inaasar niya lang ako yung parang inaaway? ngayon? ang seryoso niya na. Yung totoo?
"Wag ka ngang makulit kanina ka pa tanong ng tanong ha. Nakakainis na. Hindi ba pwedeng maghintay ka na makarating tayo doon? Nakakainit ka ng ulo Miss K ah." This time nakatitig na siya sakin. Hinawakan ko naman ang muka niya at hinalikan siya. hep hep hep! biro lang, i just hold his face at iniharap ko sa daan.
"Face the road kung ayaw mong mamatay ng maaga." Karylle? hindi ka naman ganto noon ah? hindi ka naman pasaway? hindi ka naman makulit? simple ka lang naman at mahinhin ah? bakit nagbago ka? Oh Gosh! im talking to my Conscience. Pero seryoso? napansin ko nga yun.
"Habang On the way pa tayo, I have to ask you some questions. Masakit bang masaktan?" Napalingon ako sa tanong niya.
"Bakit? hindi ka pa ba nasaktan?" Imposible lang kasi kung hindi pa siya nasaktan.
"Anyways. Gusto ko lang sabihin sayo, hindi mali ang magmahal baka nagka mali ka lang talaga ng minahal. Sa buhay pag-ibig hindi mahirap humanap ng taong magsasabi sayo na mahal ka nito, Pero ang mahirap hanapin ay ang taong magmamahal sayo ng totoo. Jeff don't deserve your love & tears. sinasayang mo lang ang mga luha mo sa kanya. May mas deserving pa sa mga luha na yan, at iba ang dahilan ng mga luhang yan. Dahil hindi sa sakit kundi sa tuwa." Napayuko ulit ako sa mga sinabi niya, Grabe yung WHOGOAT lines niya ha? tamang tama ako. And he's right pero hindi eh. Siya parin ang sinisigaw ng puso ko. Naalala ko tuloy nung gumagawa kami ng Thesis sabi niya Alam mo para kang THESIS kasi handa akong i DEFEND ka sa LAHAT. Yun, dun ako naiyak sa tuwa at kilig, kala ko nga kami na talaga eh. Pero kahit anong mangyare i'll get him back, walang pwedeng umagaw sa Hubby ko.
"Were here. Baba kana. Stay close para hindi nila tayo masyadong mapansin." napalingon ako sa kanya, pababa na siya ng sasakyan kaya't bumaba narin ako. Pagtingin ko sa lugar para siyang isang Inland resort. Nilapitan ko si Mr. Tutor at i stay close.
"Sino ba ang ipinunta natin dito?"
"tara." hindi niya sinagot ang tanong ko at hinila ako papasok. Pero nasa parang entrance palang kami hinarangan kami ng isang guard. Pero may pinakitang ID si Tutor kaya nakapasok din kami kaagad. Na upo kami sa tagong bench habang siya palinga-linga sa paligid. Yung totoo? para siyang agent sa mga kilos niya.
"Ano bang ginagawa natin dito?"
"Stay here first." umalis siya at pumasok sa isang kwarto at dahil kanina ko pa siya tinatanong at hindi ako sinasagot. Obviously i followed him. Sumandal ako sa isang pader para makapagtago, sumilip ako sa pinto at nakita ko si Tutor may kausap na babae. Naririnig ko mula rito ang pinag-uusapan nila.
"What are you doing here Vice?"
"Come back to me, I cant live without you please. Ana please."
"What's happening here? Vice? hayaan mo na si Ana ikakasal na siya leave her alone. Ang pagmamahal mo sa kanya ang sisira sa buhay niya."
"Wala kayong pake kung mahal ko siya, Siya nga walang pake, ikaw pa kaya? Ana? please. Hindi ko ginusto ang nangyare kahapon."
"Sorry Vice this is just for our own sake. I love you. I do love you."
"I love you more. Please, Don't marry him. Alam kong may mahal din siyang iba."
"No Vice, We all knew it. umalis ka na please."
"aalis ako, pero pag sisisihan moto.." Narinig kong palabas na siya kaya nagtago ako pero huli na at nahuli na niya ako.
"Bat ka nandito!?" 0..........................0 yan ang reaksyon ko sa nakita ko, Umiiyak pala siya?
"So-sorry." Hinila niya ako papunta sa isang cottage.
"Know its your turn." Tinulak niya ako sa mga lalaking nasa cottage. Oh no! benebenta niya ba ako?
"Ka-karylle?" Para akong binuhusan ng mainit na mainit este malamig na tubig ng magtama ang mga mata namin, Naka board shorts lang siya at shirtless. Hinila niya ako papunta sa isang tagong lugar, hindi ko alam kung nasan kami.
"a-anong ginagawa mo dito? pano mo nalaman na nandito kami? este ako?"
"Mahal kita." niyakap ko siya at tuluyang umiyak, Gago ka Jeff! ikaw ang dahilan kung bakit ako nagiging ganito eh. sasabihin mong mahal moko tapos iiwan moko? eh kung sabihin ko sayong di kita sasaktan tapos untog kita bigla? ano?!
"Ka-karylle. Ka-kase. Bi-bitawan moko." itinulak niya ako para mag cause na mapa-upo ako sa sahig, Yung muka ko gulat na gulat. Hindi masakit kasi parang nagmamanhid ang katawan ko.
"Anong ginawa mo?!" nagulat ako sa lalaking sumuntok kay Jeff. si si Si Tutor. ang gulo nila maraming lalaki ang uma-awat kay tutor. ako naman naka-upo.
"Hey. are you okay?" tanong ng napakagandang babeng naka two peice wait? ito yung kabit ni Jeff ah? nananatili lang akong kalmado, Nangangati yung kamay ko parang gustong kalmutin ang ahas na to. Dahan dahan niya akong tinayo.
"Tara na K." at ayon hinila ako ni Tutor may pasa siya. Habang hinihila niya ako hindi ko maiwasang hindi mapalingon sa dereksyon nina Jeff at sa nakita ko ARAY! niyakap ni Jeff ang babae. Napalingon naman ako sa nakabusangot at may pasang Tutor na hawak hawak ang kamay ko papasok ng kotse niya. Nang makapasok na kami..
"Bakit mo ginawa yun?" tanong ko.
"Ang alin?" hinarap niya muna ako bago paandarin ang sasakyan niya.
"Yung pagsuntok mo kay Jeff?"
"Sinaktan ka niya, Sinaktan ka na nga niya Emotionally dinagdagan pa physically. Alam mo ikaw? wag kang tatanga-tanga, wag kang magpapatalo sa kanya, Imbis na maging mahina ka? Lumaban ka at ipagtanggol ang sarili mo. Nagmahal ka tapos ang sinukli sayo puro sakit? ano ba namang klaseng pag-iisip yan Miss K!"
SLAP!
Napahawak siya sa pisnge niya dahil sa sapak ko, Hindi ko maiwasang sapakin siya sa mga sinabi niya.
"Kailangan mo nang umuwi." akma niyang papa-andarin ang sasakyan pero hinawakan ko ang kamay niya.
"I'm sorry.. Alam ko namang ginawa mo yun kasi, Ikakasal na sila ng babaeng mahal mo, You didnt do that to protect me against him. Napagdugtong-dugtong ko na ang lahat. 2 days palang tayo sa tutorial na to. Marami na akong nalaman. Tulungan mo nalang akong mag move-on at tutulungan din kita." nginitian ko siya, pareho kaming nasaktan, And this time hindi na kami papatalo.
"Wala sa rules ko ang Tulungan mokong magmove-on okay na sakin ang makapag move on ka. I'll take you home na." Parang napahiya ako dun, Nananatili lang kaming tahimik sa buong byahe.
YAN NA MUNA. Good morning :D Keep supporting :)
BINABASA MO ANG
My TUTOR
FanficSabi nila Age doesn't matter. Oo nga naman. Shocks! ang gwapo lang talaga ng Tutor ko eh. Kaso sa tanda niya pwede ko na siyang tawaging Uncle. Nakaka intimidate ang gwapo niya at sobrang ma appeal siya kahit 28 na siya at ako 21 palang grabe talaga...