Do you know me?

273 14 0
                                    

Naka upo lang ako habang nakatingin sa paligid. Hindi parin nawawala sa isip ko ang sinabi ni Vice na gaya parin daw ako nung dati, did he know my past? baka may alam siya nung na amnesia ako? baka parte siya ng buhay ko. I shake my head trying to erase those thoughts.
"Iiyak ka nanaman ba?" He was now sitting beside me with his smirk. Umiling ako. Kota na ako kakaiyak bat pa ako iiyak diba?
"Nope. I was just trying to forget what happen to me this past few weeks. Ang bilis ng panahon. And Vice i wanted to tell you prankly that you really let me forget the feelings i had to Jeff . And i thank you for that." I hugged him so tight that even his heartbeat i can already feel. I really thank Vice for being there. Kahit walang bayad yung pagtulong niya i really appreciate it. He hugged me back at ikinagulat ko yun.
"Your welcome.. basta ikaw Ana..."

"Ana! Mahal kita! aalis ako pero pangako babalik ako. Alam kung bata pa tayo pero kahit ganto lang ang edad natin mahal na mahal kita. Maybe it will take so long for you to wait but im loyal Ana and ikaw lang ang mahal ko. I dont know when we are going back here in Philippines but promise me na hihintayin moko ha? pinky swear?"

"Promise! and I Love You."

Biglang sumakit ang ulo ko. I saw two young boy and girl hugging there age is about to 11 or 12 years old. My vission turned black......

"Shes now fine tito.. opo.. nahimatay nalang siya bigla.. Sorry i know kasalanan ko dahil ang pangalang Ana ay magpapa trigger sa memory niya pero kasi... opo.. oo. sorry po.. Cge po.. i will just take her home later.. i will just pack our things. Pero tito Alfo... Hindi po. uhmmm can i ask a favor again? ... uhmmm can i tell her the truth?.." Halos kulang nalang lumabas ako sa tent para lang marinig si Vice. I was laying but still listening to Vice. accidentally naapakan ko yung empty bottle sa paahan ko that causes Vice to stop talking.

"Ill just text it to you later tito. I think Karylle's up. Bye. dont worry ill take her home today." i heard footsteps kaya dali dali akong bumalik sa pwesto ko and acting like i am still sleeping. Naka harap ako sa Zipper nang tent kaya i can see him by opening my left eyes a little. I just wanted to peak. Sumilip siya at naupo sa gilid ko while holding his phone. He was texting i guess and tumingin sakin. Sa bawat pindot niya lumilingon siya sakin.

Pagkataos niyang magtext dahan dahan kong dinilat ang mata ko. and our eyes met.
"Okay ka na ba? Thank God gising ka na." He looked concerned thats why i gave him a OKAY smile.
"Im fine. But? what happened?"
"You collapsed. May masakit ba sayo?" lumapit siya para hawakan ako pero naigilan ko ang kamay niya.
"I-im Fine."
"Can i talk to you before we leave?"
"about?" i asked. Umupo narin ako at magkaharap kami. Ang gwapo niya kapag seryoso. Nilagay niya ang dalawa niyang kamay sa muka niya at hinilamos.
"I dont know where to start. Nanginginig ako."
"Spill it out."
"Uhmmm. I think we need to go home now." Tumayo siya at iniwan ako. Problema niya??

Habang on the way na kami sa bahay. Ang tahimik niya. Nakikita ko na ang higpit ng hawak niya sa manibela at parang hindi siya mapakali. At ako naman hindi rin mawala sa isip ko yung mga sinabi niya. I Think he is talking to my dad. Sobra akong naguguluhan. Whats with that Ana bakit arang may nag Flashback sa utak ko? Did Vice know something about my past? or did he know me?


Hi guys sorry for the late UPDATE. nakalimutan ko yung story na to. ahahaha sorry. Keep supporting love yah

My TUTORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon