Có một dáng vẻ vội vã tay cầm vali, tay cầm túi sách, lưng đeo balo chạy hối hả trên vỉa hè. Keeho đang dùng chút sức lực còn lại sau chuyến bay dài cả chục tiếng đồng hồ để đến chỗ nhà trọ đã được đặt lịch hẹn trước.
Keeho vừa mới tốt nghiệp đại học, cậu quay trở về đây để làm nghề dịch thuật sống tạm, sau này chưa có tính đến. Ở bên này không có người quen nào cả, mẹ cậu phải nhờ đến 7749 người quen xa gần mới tìm được một chỗ ở cho cậu, nghe nói chỗ đó rộng rãi lại còn rẻ nữa. Người ta có hẹn gặp lúc 2h để còn xem phòng rồi kí giấy tờ các kiểu nữa, mà bây giờ đã 1h45 rồi, không nhanh lên là có người hốt ngay. Chuyến bay bị hoãn giờ, tuyệt, giờ không biết còn có lí do gì làm cho cậu trễ giờ nữa không.
Vừa nói dứt câu, Keeho đã đâm sầm vào một người đi ngược chiều. May cho cậu là đang chạy bộ đấy, chứ mà đi xe thì chắc giờ này gặp bác sĩ rồi.
"Oái đau quá.. này cậu kia ! Đi đường mà không mắt nhìn hả ? Chú ý vào chứ, khuôn mặt đẹp trai của tôi bị thương rồi này !"
"Hic xin lỗi cậu, tôi sắp trễ hẹn nên mới chạy không để ý như vậy, cậu có sao không ? Đưa mặt đây tôi xem nào "
Nói rồi Keeho tự nhiên đưa hai tay của mình lên mặt người kia xoay qua xoay lại xem các vết thương. Người kia giật mình, gạt hai tay ra rồi nói
"Thôi bỏ đi, cũng may là mặt tôi đẹp trai nên mấy vết thương này không nhằm nhò gì với tôi sất."
Gì vậy cha nội ? Mới sang Hàn mà đã gặp phải người kì lạ. Thôi dù sao họ cũng không làm quá vấn đề lên. Keeho xin lỗi, chào tạm biệt người kia rồi lại chạy tiếp.
.
.
2h12, Keeho chạy đến nơi, thở hồng hộc, hai tay chống lấy đầu gối. Vậy là đã trễ rồi, không biết họ có không cho mình thuê trọ nữa không.."Này cậu gì ơi, cậu ở đây làm gì vậy ?"
"Cháu đến đây.. để thuê trọ ạ.."
"Àaa, cháu là Keeho phải không ?"
"Dạ đúng rồi ạ.."
"Mà sao cháu việc gì phải chạy như vậy ? Sợ trễ hẹn ai hả ?"
"Ơ, cháu tưởng phải đến đây lúc 2h ?"
"3h mà cháu ? Cô đã kiểm tra tin nhắn mấy lần liền rồi mới gửi cho cháu đấy."
"..."
"Thôi dù sao cũng đã đến đây rồi, vào đây nghỉ ngơi chút rồi đi xem phòng sau."
Nói rồi chủ trọ đi vào nhà, bây giờ Keeho mới có thời gian nhìn kĩ cả khu nhà này. Sân nhà trọ rất rộng, có hẳn một khu vườn nhỏ trồng rất nhiều hoa. Nhà trọ nằm ở phía mạn phải khu đất, có 3 tầng, 2 tầng trên có tổng cộng 6 phòng tất cả được chia đều, Keeho đoán là 2 tầng trên mới cho thuê còn tầng 1 là chỗ chủ trọ ở.
Phải rồi, nhà trọ thì phải có tên chứ nhỉ, Keeho tìm xung quanh xem có cái biển nào không.
"Sự hoà hợp của mầm non ?"
???
Cả tá câu hỏi xuất hiện trong đầu Keeho, tên trọ nghe vừa khó nhớ, vừa nghe giống tên của một trưởng mầm non nào đó thì đúng hơn. Thử tưởng tượng đến cảnh ai đó hỏi cậu sống ở đâu, cậu không biết phải trả lời sao nữa.
"Cháu muốn uống gì không ?"
"Dạ cháu uống nước lọc thôi ạ."
Keeho cầm lấy cốc nước uống, bây giờ mới có gì có nạp vào người cậu.
"Nghe nói cháu vừa từ Canada về đây ?"
"Dạ đúng rồi ạ, cháu mới tốt nghiệp đại học nên mới về đây nhận việc làm."
"Chà.. còn trẻ mà được tạo điều kiện học tập tốt như vậy, sau này nhớ cố gắng chăm chỉ."
"Dạ."
"Ta tên là Jona, một mình ta là chủ nhà trọ này."
(T/n : vì tên fandom là P1ece, nên mình ghép từ 조각(piece) và 하나(1) thành 조나)"Chỗ này còn có thêm 4 người ở trọ nữa, hầu hết họ cũng trẻ tuổi đang bươn trải ra ngoài đời giống cháu nên ta tính tiền vào cuối tháng và tiền nước sẽ làm tròn xuống. Còn bây giờ đi lên xem phòng nào."
Jona dẫn Keeho lên phòng, phòng cậu là phòng 201, ngay bên cạnh cầu thang. Bước vào phòng, có một phòng bếp nho nhỏ đầy đủ nội thất nối tiếp với phòng khách đồng thời cũng là phòng ngủ. Nhà vệ sinh tuy nhỏ nhưng vẫn có buồng tắm riêng, lại còn sạch sẽ nữa. Chỗ này vừa rẻ vừa xịn như vậy, sao người ta không đến đây thuê nhỉ ? Cậu chợt nhớ đến tên của nhà trọ này, không lấy làm thắc mắc nữa.
"Cô ơi, từ đâu mà nhà trọ có tên như vậy ạ ?"
"Ban đầu là bố ta quản chỗ này, nó đã có tên như vậy rồi. Sau này ông ấy đi gặp ông bà rồi ta tiếp quản chỗ này, mà ta lười đổi tên nên nó vẫn giữ như vậy. Ta cũng lười hỏi bố ta nữa nên cũng không biết ông ấy lấy tên này ở đâu."
"À dạ.. Mà cô ơi, cháu muốn thuê phòng này ạ."
"Ừm được rồi, cháu cũng mệt rồi, sắp xếp đồ đạc trước đi rồi tối nay hay ngày mai xuống dưới kí giấy tờ cũng không sao. Hôm nay ngày 20 rồi, ta không tính tiền tháng này nữa, cuối tháng sau trả cho ta."
"Dạ cháu cảm ơn ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[P1Harmony] Nhà trọ hay cái chợ
FanfictionNhững mẩu chuyện nhảm nhí xảy ra trong khu nhà trọ này Có OOC