Nóng quá phải làm sao

97 14 3
                                    

Buổi sáng gần trưa rồi mà Intak vẫn chưa dậy, hầu như ngày nào cũng vậy, ăn ngủ rồi lại học, hiếm khi cậu ra ngoài gặp ai. Bởi vì cậu rất lười gặp mọi ng.. à nhầm chuyện học được đặt lên hàng đầu.

Cộc cộc cộc

"Không có ai ở nhà đâu ." Intak nói vọng ra

Vẫn là cộc cộc cộc

"Tôi bảo không có ai ở nhà mà ."

Cộc cộ..

"U trời phải nói bao nhiêu lần nữa đây ?" Intak bật dậy rồi tiến ra phía cửa "Trong nhà không có ai đâu đừng có tìm nữa.."

Intak bật mở cửa ra, thật bất ngờ khi đó là Soul. Bình thường Soul toàn xuất hiện từ hư vô ra mà bây giờ lại biết bấm chuông cửa cơ đấy :v

"Có chuyện gì thế Soul ?"

"Anh ơi em nóng quá, phòng anh có bật điều hoà không cho em hưởng ké với ㅠㅠ"

"Điều hoà á ? Anh không có bật buổi sáng đâu."

Giờ Soul nói mới để ý, hôm nay cảm giác nóng hơn hẳn mọi khi. Hình như tối qua có nghe mang máng dự báo thời tiết bảo bắt đầu từ ngày mai là xuất hiện một đợt nóng kỉ lục mới. Bình thường thì dùng quạt là cũng đủ sống rồi, nhưng bây giờ biết tính sao đây ? Phòng nào thì cũng có điều hoà cả thôi nhưng.. lấy tiền đâu ra mà trả được tiền điều hoà bật cả ngày chứ. Mình bật được buổi tối đã là quý hoá lắm rồi. Tự nhiên bị Soul lôi dậy từ cơn mơ, Intak đang nghĩ cách để tránh nóng.

"Hay thử hỏi anh Keeho xem ?"

"Anh Keeho ới ời." Hai đứa nhóc đứng trước cửa phòng 201

"Gì vậy ? Có chuyện gì ?" Keeho thò đầu ra

"Phòng anh có bật điều hoà không ? Cho tụi em vào ở nhờ với ."

"Rất tiếc cho mấy đứa. Điều hoà anh vừa mới hỏng tối qua xong, anh thậm chí còn phải nằm xuống sàn để cho bớt nóng cơ mà. Cô Jona gọi điện thì báo thợ sửa chiều nay mới đến được."

"Hic hôm nay là bắt đầu những chuỗi ngày sống trong lò thiêu đó anh, anh có cách nào không ?"

"Đúng rồi ! Anh có ý này, mấy đứa theo anh ."

3 người rồng rắn kéo nhau lên phòng Theo.

Đúng như dự đoán, Theo đang cầm một cái quạt.

"Tôi biết thể nào cậu cũng không bật điều hoà đâu, nên có muốn.. đi chơi cùng tụi tôi không ?"

"Cậu đang nói cái gì vậy ? Đi chơi ở đâu ?"

"Ra trung tâm thương mại thôi. Để tránh nóng là chính ấy mà."
.
.
Hưởng điều hoà free đúng là mát hơn hẳn. Này không có gọi là ki bo kẹt xỉ được đâu, mà phải gọi là tiết kiệm, tiết kiệm là quốc sách.

Vô đây rộng lớn như cái mê cung, mỗi người ngả một hướng đến nơi mình yêu thích.

"Quả nhiên đến đây là phải vô khu trò chơi ." Soul

"Quả nhiên đến đây là phải thử các đồ ăn miễn phí ." Theo

"Quả nhiên đến đây là phải vô nhà sách ." Intak

"Quả nhiên đến đây là phải săn sale ." Keeho

Mỗi bạn đều hết mình ở mỗi nơi, không biết mải chơi như thế nào mà đã đến buổi chiều tối.

Cả đám tụ lại ở giữa khu trung tâm.

"Mọi người ơi trễ quá rồi, mình phải về thô.."

*ầm ầm*

Ông trời muốn mọi người suffer, nên mới cho đổ mưa vào cái giờ oái oăm thế này. Mọi người nhanh nhanh chóng chóng mở ô vội vã ra về, vẫn có 4 con người đứng dưới mái vòm.

"Dự báo thời tiết bảo hôm nay sẽ chỉ có nắng gắt, mấy ngày sau mới có một cơn mưa xuất hiện.."

"Có ai mang theo ô hay áo mưa không ?"

Không ai nói gì.

"Đã đến nước này thì.. " Theo tiên phong mở đầu cho việc thân trần không đội một thứ gì cả mà cứ thế lao thẳng ra đường chạy.

Cả lũ ngơ ngác nhìn nhau, rồi cũng phi theo sau đó mà chạy.

"Mọi người ơi, chạy chậm xíu, em sợ ngã lắm. ."

Dưới bầu trời xám xịt nặng nề, có 4 con người nối đuôi nhau mà chạy. Không màng quần áo ướt, không sợ dép dính bẩn, cứ thế lao về phía trước mặc cho các hạt mưa tát vào mặt đến rát. Chúng ta chỉ sống một lần trên đời, ngại gì nữa mà hãy sống thật hết mình đi.

May mắn là không ai bị trượt té cả, nhưng người ngợm vẫn ướt sũng như thường. Cả đám phi từ ngoài cổng vô trong hàng lang tầng một thì thấy có chuyện.

Jiung đơn giản chỉ đang nói chuyện gì đó với cô Jona, nhưng trong mắt mọi người thì điều này thật lạ lẫm, đứng ngơ ra đó.

Jiung cũng thôi cuộc trò chuyện và tiến tới chỗ họ, nhìn thì có vẻ ánh mắt biểu lộ chút lo lắng.

"Mọi người quên mang ô hay sao mà chạy vất vả như vậy. Lần sau nhớ để ý thời tiết một chút nhé, không là sẽ bị cảm lạnh đấy. Chính em phải hiểu rõ điều này chứ đúng không, Intak ?"

"Dạ.. lần sau bọn em sẽ cẩn thận ."

"Ừm.. hẹn gặp mọi người sau, tôi phải về phòng đây ."

Mọi người cũng nhanh chóng giải tán, ai nấy về phòng người đó để còn đi tắm. Soul bước lên cầu thang tiến đến phòng của mình, nhanh chóng đập vào mắt là một cuốn sổ rơi chỏng chơ trên mặt đất.

"Cái gì đây ?"


U trời cái chap này nhạt ghê á trời :v

[P1Harmony] Nhà trọ hay cái chợ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ