Bí ẩn thật ra cũng không bí ẩn lắm

99 12 1
                                    

Keeho đem đống quần áo bẩn của mình xuống tầng 1 để giặt, thấy Theo đang ngồi trong phòng đợi đống quần áo của mình giặt xong.

Với lấy đống đồ bỏ vô máy, đổ một lượng nước giặt vô thì cậu nghe thấy tiếng thì thầm của Theo

"Cậu biết gì chưa ? Hôm qua Soul có nhặt được một món đồ lạ mà mình nghi ngờ là của Jiung đấy !"

Keeho sốc mà Keeho suýt làm rơi nắp bình nước giặt

"Thật sao ? Cái đó là cái gì vậy ?"

"Một cuốn sổ bọc da màu đen, tôi đoán nó của Jiung vì có vẻ nó không giống đồ của mọi người lắm."

"Đã mở ra xem chưa ?"

"Sao mà thế được ? Thế là mình đang xâm phạm đời tư người khác đấy ."

"Nhưng mà mình chỉ nhìn ngoài bìa thế này làm sao mà biết được của ai đúng không ?"

"Yeah.. cũng hợp lí."

Cả hai nhìn nhau rồi cùng mở cuốn sổ đó ra. Hầu hết các trang đều trắng, các chữ viết khá là lộn xộn và rời rạc, lật đến trang được viết mới nhất, họ thấy một điều khá bất thường.

 Hầu hết các trang đều trắng, các chữ viết khá là lộn xộn và rời rạc, lật đến trang được viết mới nhất, họ thấy một điều khá bất thường

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


(Tôi thêm cái ảnh vô cho nó sinh động dzay thôi chứ trình digital ảtist còn non lắm :))))

"Cái chỗ bị gạch kia.. trông giống chữ "chết" thế nhỉ ?" Keeho bắt đầu có hơi sợ sợ, lấy tay che miệng

"Hừm, có vẻ vậy. Cậu suy luận ra điều gì chưa ?"

"Hôm nay anh Jiung ra khỏi nhà lúc 9h sáng đấy, có khi nào cả ngày anh ý không về nhà không ?"
Bạn khỏi đoán cũng có thể biết được đó là Soul đứng đằng sau 2 người.

"Cũng có thể. Chúng ta cần bàn kĩ hơn về việc này." Theo lên tiếng.

Thế là tiện thể lúc ăn trưa, 5 người túm tụm lại phòng ăn chung ở dưới tầng 1 chỉ để xem xét 1 cuốn sổ :)))

Với bộ óc vô cùng logic của mình, Theo lên tiếng đầu tiên.

"Chúng ta phải xét về những thứ chúng ta thấy trước đã. Thứ nhất Jiung đi làm giờ không có cố định."

"Cậu ấy luôn xuất hiện với bộ vest chỉnh tề, chưa thấy mặc bộ quần áo nào khác cả."

"Có ai biết thêm gì về gia cảnh cậu ấy không ?"

"Thứ duy nhất tôi biết được là cậu ấy có vẻ hay nói chuyện với cô Jona và khá là thân thiết nữa."

"Không phải chúng ta đều thế sao ?"

"Ý tôi là thân thiết hơn mức bình thường ấy."

"Có thể họ là mẹ con ?"

"Hả? Cái gì cơ ? Không thể nào. Trường hợp đó ít có khả năng xảy ra lắm."

"Vậy cuốn sổ thì sao ? Giờ chúng ta phải xem đến cuốn sổ." Soul đưa ra lời gợi ý

"Lúc 9h tối nay.."

"..sẽ có 10 người xuất hiện.."

"..họ phải chết ??"

Tiếng tích tắc của chiếc đồng hồ cũ kĩ phá vỡ sự im lặng. Mọi người có thể mường tượng ra cảnh Jiung ngồi trên chiếc ghế màu đen, môi nở nụ cười 7 phần nham hiểm, 3 phần gian ác, ra lệnh cho đám tay sai của mình triệt hạ những nạn nhân xấu số.

"Jiung làm xã hội đen ?"

"Àii gì cơ ? Không thể nào ." Intak đập bàn

"Anh ấy sửa xe cho Intak mà ?"

"Xã hội đen biết sửa xe không ?"

"Làm sao tôi biết được, tôi có làm xã hội đen bao giờ đâu ."

"Nan giải quá ."

"Mấy đứa có ăn không ? Không thì về phòng đi để cô còn dọn vệ sinh ."

Cô Jona xuất hiện giải tán đám người chơi trò thám tử suy luận, để lại trong lòng họ nhiều khúc mắc chưa được giải đáp.
.
.
.
Chiều đó Soul đang đi bộ từ phòng tập về thì phát hiện ra Jiung đang ở trong 1 cửa hàng tiện lợi, lập tức nấp vô cột điện gọi điện ngay cho anh Keeho.

Tuy gọi cho Keeho mà cả 4 người đồng loạt xuất hiện, Jongseob tuy không hiểu gì nhưng vẫn đi theo để hóng biến. 5 mống đứng sát vô nhau để nhìn 1 người đàn ông ăn mì trong cửa hàng tiện lợi.

"Hình như là mì trộn với thêm chút chả cá ."

"Sữa chuối vị dâu à? Vị chuối mới ngon nhất ."

"Suỵt! Trật tự nào, mình bị phát hiện bây giờ."

Jiung ăn xong thì bước ra khỏi quán, đi tới một toà nhà gần đó. Mọi người đương nhiên là bám theo, có vài lần thì suýt bị phát hiện vì Jiung cứ thỉnh thoảng quay đầu ra sau.

Jiung có vẻ như đang nói chuyện với một người khác ở trước cửa toà nhà, nhìn không có gì là đáng nghi hết.

"Nhìn thì có vẻ anh Jiung đâu làm xã hội đen đâu nhỉ ?" Jongseob thắc mắc

"Nhìn bên ngoài thì vậy thôi em à, chứ bên trông như thế nào thì ta không thể nào biết được đâu." Theo nói "Phải đợi đến khi cậu ấy xuất hiện trong bộ dạng thật đã, chúng ta sẽ sáng tỏ mọi chuyện ."

"Éc có con ong kìa !"

"Oái em sợ ong lắm huhu ."

"Đừng lại gần đây cái con ong kia !!"

"Anh Jiung biến mất rồi kìa !"

Trước cửa toà nhà đó không còn ai nữa, họ đã làm mất dấu Jiung từ lâu.

"Thôi xong rồi, hay là anh ấy vào toà nhà đó rồi ?"

"Làm sao bây giờ ? Không lẽ mình vô đó ?"

Một giọng nói phát ra đằng sau

"Các cậu đang theo dõi tôi đấy à ?"

[P1Harmony] Nhà trọ hay cái chợ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ