Obito tỉnh dậy, đập vào mắt cậu là trần nhà đã có phần hơi cũ kĩ, ở bên ngoài vẫn đang có tiếng ai đó gọi cậu :
- Obito! Obito!!
Obito ngay lập tức bật người dậy, chạy nhanh ra bên ngoài mở cửa. Đúng như cậu nghĩ, người đang gọi cậu là Rin, còn khuyến mại thêm cả tên Kakashi chết bằm nữa chứ.
- Cậu lại ngủ quên rồi, Obito - Rin bĩu môi, giả vờ như đang rất giận dữ.
Còn trên mặt tên Kakashi kia thì in thẳng mấy chữ "tên ngu ngốc" rồi.
- Hôm nay chúng ta phải làm nhiệm vụ. Đừng có quên đấy, tên đần độn.
Khuôn mặt Obito vặn vẹo.
Cáu thật sự.
...
Obito đang rất vui vẻ. Ngày hôm nay vì để có thể theo thầy Minato ra ngoài làng làm nhiệm vụ, cậu đã tận dụng hết những mối quan hệ của mình với các cụ ông cụ bà trong làng để hoàn thành tất cả nhiệm vụ cấp D. Đến cả tên Kakashi cũng phải câm nín luôn, khuôn mặt cá chết của cậu ta lúc đó khiến Obito vô cùng vui vẻ. Cuối cùng cũng có một lần cậu có thể lên mặt với Kakashi.
Yay, sống chan hòa yêu thương là nhất!
Và bây giờ thì họ đang trên đường làm nhiệm vụ, tất nhiên thầy Minato là người dẫn đội rồi. Nhiệm vụ của họ là hộ tống ninja làng khác, chính xác hơn thì họ cần phải bảo vệ mật thư mà các ninja kia đem theo. Nhưng điều khiến Obito ngạc nhiên nhất là hóa ra thầy Minato lại là một shinobi cực kì nổi danh, hơn nữa rất có khả năng sẽ làm Hokage đời kế tiếp nữa chứ! Quá tuyệt vời!
Bởi vì thầy Minato nghi ngờ có người theo dõi họ nên cậu và thầy đã tách ra để giải quyết chúng. Nhưng hóa ra đó lại là một chiêu trò của địch, đến khi cậu và thầy quay lại thì đã muộn rồi. Có 2 shinobi phản bội, một shinobi khác thì đã chết, người còn lại thì không biết đã mất tích ở đâu rồi, hơn nữa người đó còn nắm giữ quyển mật thư thật.
Obito thật sự rất tức giận, Kakashi lúc nào cũng chỉ có nhiệm vụ, nhiệm vụ, lúc nào cũng chỉ càm ràm câu "Kẻ không tuân theo luật là rác rưởi". Cậu chịu đủ rồi, cậu sẽ đi cứu người kia, thầy Minato có ngăn cản cũng mặc kệ!
May mắn là sau đó là thầy Minato cũng đã quyết định sẽ đi cứu người kia cùng với cậu. Mặc dù có chuyện xảy ra nhưng tóm lại thì mọi chuyện cũng đã ổn rồi. Nhưng Kakashi lại chỉ ra cho cậu biết, ngay từ đầu đội bọn họ chỉ hộ tống nhóm ninja giữ quyển trục giả thôi, vì nếu có thầy Minato đi theo hộ tống thì quân địch sẽ nhầm tưởng quyển trục thật đang ở trong nhóm ninja này. Và những người giữ quyển trục thật sẽ có thể dễ dàng di chuyển mà không tốn công sức chiến đấu với địch.
Đêm đó, thầy Minato đã kể cho cậu nghe về cha của Kakashi - Nanh Trắng Hatake Sakumo. Cuối cùng thì Obito cũng hiểu tại sao Kakashi lại chấp nhất với việc hoàn thành nhiệm vụ đến vậy. Hóa ra... hóa ra là do nỗi ám ảnh về cái chết của cha cậu ấy...
Obito thấy buồn.
...
Lại một lần làm nhiệm vụ khác, Rin đã bị shinobi làng Đá bắt đi. Obito và Kakashi cãi nhau một trận. Kakashi muốn tiếp tục làm nhiệm vụ, còn Obito thì muốn cứu Rin. Nhưng sau cùng, Kakashi đổi ý, thậm chí còn cứu cậu một mạng khi có tên shinobi làng Đá định giết cậu. Vấn để ở đây là tên còn lại có thuật tàng hình, bọn họ hoàn toàn không thể tấn công hắn được Hơn nữa, mắt trái của Kakashi còn bị tên đó chém mù rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Naruto] Thế giới Shinobi
Fanfic"Sự quan tâm của tôi không thể dành cho tất cả mọi người, vậy nên tôi sẽ chỉ bảo vệ những người bên cạnh tôi." "Và... tôi rất yêu... ... Uchiha Shisui." Một câu chuyện tình cảm đẹp cùng sự hiến dâng cho hòa bình và lời hứa được mở ra! Lưu ý...