Obito, Rin và Kakashi đã ra chiến trường được một tháng rồi. Đại chiến shinobi lần thứ III đã nổ ra, đến cả những đứa trẻ con chưa đến tuổi đi đến học viện cũng phải ra ngoài chiến trận, chứ đừng nói gì đến những chunnin và jonin như họ.
- Obito, uống nước đi này. - Rin đưa cho Obito một túi nước.
- Cảm ơn cậu nhé.
Rin đưa mắt nhìn xung quanh. Một trận chiến giữa đoàn quân của bọn họ và một đoàn quân của làng Đá vừa mới kết thúc. Làng Lá bọn họ chiến thắng, nhưng cái giá đổi lại chính là những xác chết nằm la liệt trên đất, máu chảy nhuộm đỏ au cả một vùng đất rộng lớn.
- Chiến tranh... thật sự rất ghê nhỉ... - Đôi mắt của Rin chất chứa biết bao đau thương.
Obito gục mặt xuống, khuôn mặt ảm đạm. Đến cả Kakashi đứng gần đó cũng không nói gì được.
- Mấy đứa! Chuẩn bị đi! - Đội trưởng của bọn họ là một jonin tầm hơn 40 tuổi, đi đến và nói với họ :
- Chúng ta sẽ đến khu chiến trường sô 2.
Nhóm của Obito chỉ có Kakashi đáp lại :
- Rõ!
Đội trưởng jonin gật đầu, chuẩn bị đi đến chỗ khác nhắc nhở những người còn lại. Ông nhìn khuôn mặt thẫn thờ của Obito và Rin, không khỏi thở dài :
- Lần đầu chiến đấu ở tiền tuyến ngoài cùng sao? Hãy làm quen đi, xác chết như vậy sẽ còn thấy dài dài. - Ông dõi mắt nhìn ra xa, nhìn mớ hỗn độn do cuộc chiến lúc nãy đem lại :
- Đây chính là chiến tranh.
...
Nhóm của Obito theo đoàn quân của mình đến chiến trường số 2. Đây là chiến trường nằm ở vùng biên giới Tây Bắc của Konoha. Giáp với vùng biên giới này là làng Cỏ, ngay sau làng Cỏ lại là làng Đá. Vậy nên hiển nhiên đây chính là một trong số những vùng chiến tranh nghiêm trọng nhất. Obito được nghe bảo ở đây gần như ngày nào cũng xảy ra tranh chấp và đánh nhau. Dù Konoha đã chiếm được ưu thế ở chiến trường này hơn một chút so với làng Đá, nhưng số người của quân ta hi sinh cũng chẳng ít. Vì vậy nên đoàn quân của Obito đã được gửi đến đó để làm quân tiếp viện.
- Chiến trường này là do tộc Uchiha chỉ huy nhỉ? - Rin vừa di chuyển nhanh theo đoàn quân vừa hỏi nhỏ.
Kakashi gật đầu :
- Phải. Nhờ có Sharingan của tộc Uchiha nên chúng ta mới chiếm được lợi thế ở bên chiến trường đó. Nhưng quân ta bên đó cũng đã chịu tổn thất nghiêm trọng rồi.
Chạy thêm một lúc nữa, bọn họ đã tới chiến trường số 2. Người đón tiếp đoàn quân của họ chính là chỉ huy của chiến trường này - trưởng tộc Uchiha, Uchiha Fugaku. Vì đang ở trên chiến trường nên ngài Fugaku cũng không muốn rườm rà nhiều, ông ấy chỉ nói với người dẫn đội của bọn họ một lúc rồi ngay lập tức ra lệnh cho cấp dưới sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho bọn họ.
Obito, Kakashi và Rin đi đến lều trại nghỉ ngơi của mình. Đúng lúc này, bọn họ nhìn thấy một nhóm trẻ con gồm 3 người đi theo hướng ngược với họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Naruto] Thế giới Shinobi
Fanfiction"Sự quan tâm của tôi không thể dành cho tất cả mọi người, vậy nên tôi sẽ chỉ bảo vệ những người bên cạnh tôi." "Và... tôi rất yêu... ... Uchiha Shisui." Một câu chuyện tình cảm đẹp cùng sự hiến dâng cho hòa bình và lời hứa được mở ra! Lưu ý...