WARNING!!!
Prologue
Math"Ahhh....Oh! Jake! Ahhh shit! shit! shit!" ungol ng babaeng kasama ko ngayon sa janitor's room. I don't even know her name.
"Luhod." utos ko na mabilis nitong sinunod. Ibinaba nito agad ang pantalon ko at isinubo ang pagkalalaki ko.
"Ahhh..." mahina kong ungol ng isagad niya ang pagkakasubo. Mas idiniin ko pa siya doon at walang pakialam kung maiyak man siya.
Wala limang minuto at nilabasan ako. Mabilis kong hinugot ang pagkalalaki ko at itinaas ang pantalon bago iwanan ang babae.
"Tangina Jake, Janitor's room?" natatawang ani ng Kaibigan kong si Hunter na nandoon pala sa labas. Nasa likod nito ang kakambal ko na si Blake.
"Unang araw hindi ka nanaman pumasok." Si Blake. Napaka kj talaga nito. Porket hindi siya makatakas.
"Balita ko may transferee daw ah. Ano, magaganda ba pre?" pabiro kong tanong.
"Gago, Mag bago ka na nga Jake. Wag sina Akira at Aziana. Mababait ang mga yon." Si Hunter.
Aziana...Nakuha non ang atensyon ko. Napakagandang pakingan....Aziana.
"Pangalan palang mukhang maganda na ah." napailing iling nalamang nag dalawa sa akin.
"Tara na, Pumasok ka naman sa klase. Mahiya ka nga sa grades ng kakambal mo. Kung anong kinataas ng grades niya yung ang kinababa ng sayo."
Hindi mo na pinakingan si Hunter at naunang mag lakad papunta sa susunod naming klase. Blake is older than me. 3 minutes older. Mag kamukhang mag kamukha kami. Mula sa ilong, mata, bibig, Ang tanging pinagkaiba lang ay ang ugali at ang mga buhok namin.
Siya ang "mabait" at ako ang "pasaway" kaya din kami napag kakaiba dito sa eskwelahan ay dahil sa buhok namin. Berde ang kulay ng buhon ko samantalang ang kay Blake ay pula.
"Hi Jake!"
"Babe mamaya tayo."
Bati ng mga babaeng nadadaanan ko sa hallway. Pakindat kindat pa hindi ko naman kilala. Wala akong pinansin sa mga ito at nag patuloy lang sa paglalakad.
Pag pasok sa klase, sakto at mag sisimula ng mag turo si Miss....Ewan. Hindi ko din alam ang pangalan niya.
Naupo ako sa upuan ko at nanahimik. Wala akong ibang ginawa kung hindi pag laruan ang notebook ko o hindi kaya'y tumunganga sa bintana.
"Mr. Guttierez!"
Sabay kaming napalingon ng kambal ko sa harapan kung saan nakatayo si Miss. Medjo naguluhan din siya dahil pabalik balik ang tingin niya sa aming dalawa.
"You! With the green hair." turo nito sa akin. "Try to solve this problem." itinuro naman niya ang board na puno ng numero.
Tangina ano yan?
Napakamot ako sa ulo habang nag lalakad papalapit sa kaniya. Inabutan ako nito ng marker tsaka ako pinalapit sa white board. Putangina naman eh. Kaya ayokong papasok sa klase. Pano ba to?
"Ano Mr. Guttierez? Gwapo lang ang ambag?" sarkastikong ani ni Miss na nakapag patawa sa buong klase. Nilingon ko ang mga ito at binigyan ng masamang tingin na nakapag patigil agad sa kanila.
"Miss, Ako nalang ho." nalipat ang atensyon ko sa magandang babae na nag taas ng kamay niya. Ito ba yung transferee?
Napangisi ako ng magkatitigan kami.
New target.
"Sige Ms. Gonzalez." ibinalik sa akin ni Miss ang atensyon. "Stay there Mr. Guttierez. Tignan mo ang gagawin ni Ms. Gonzalez."
Napatabi ako ng lumapit sa akin ng magandang babae. Nakangisi nitong kinuha sa akin ang maker at humarap sa white board.
Nakatitig lamang ako sa mukha niya habang sinusubukan niya isolve ang nasa board. Mahabang pilik mata, Mapupulang labi, katamtaman ang tangos ng ilong....Ang ganda.
Nagulat ako ng bigla itong lumingon sa akin dahilan para mag katinginan kami. Napangisi ako ng dahan dahan itong lumapit sa akin. Tumingkayad siya at inilapit ang labi niya sa tenga ko.
"Next time, Wag puro pa gwapo ha? Intindihin din ang math." inihampas nito ang marker sa dibdib ko bago tatawa tawang nag lakad pabalik sa upuan niya.
Kakaiba to.
FOLLOW,COMMENT&VOTE
BINABASA MO ANG
Owned by the Twins
Roman d'amourCOMPLETE AzianaXGuttierez twins A Short Story Light story