10

355 8 0
                                    

Love is a strange bewilderment which overtakes one person on account of another person. - James Thurber

----------

D*mn that b*tch!! Mukhang hindi niya talaga titigilan si Ischyro hanggat hindi niya ito nakukuha!! Kasalanan to ni Harris lahat eh!! Kung nandito lang ang gagong yon ay matagal ko na yong pinagsasasampal. Hah! Akala niya talaga magtatagumpay sila sa paninira ng relasyon namin ni Ischyro? Pwes nagkakamali sila!

"Did they really think na maniniwala ako sa mga pictures na to?? Gosh! Nakakasira talaga ng araw ang dalawang yon!"

I told Ischyro nang may mail na dumating para sa akin at nakita ko ang mga edited pictures na naghahalikan daw siya at yung babaeng freak na yon! Halata namang edited at nag-aksaya pa talaga sila ng oras para dito! Pero kasi nakakasira lang ng araw kasi yon agad ang bubungad sayo paggising mo!

"Relax love, ako na ang bahala dito at sa babaeng yon. Hinding hindi ko ito palalampasin."

"No love, lets face that girl together. Ipapakita ko sa kanya kung sino yung kinakalaban nila."

I said at nang makarating nga kami sa Diamond NYX ay hinanap ko ang bruha at nahuli namin siya sa akto na nakikipaglandian sa isa sa mga executives ng company.

Yuck!! What a scheming b*tch!!

"F-Flaime let me explain! It's not what you think!" Sambit ng bruha at akmang lalapit kay Ischyro nang kusa namang umiwas ang boyfriend ko.

"Oh please Danica! Stop this nonsense drama! You don't have any relationship with Ischyro for you to explain what you did. I know you're a whore and a scheming b*tch! And oh before I forgot, please tell to your beloved cousin to stop medling with my relationship anymore because if he wont, I'll tell to Meliza that he just tricked her for him to have his inheritance and his position. And as for you, I'll tell to your parents that you are someone's mistress. Do you get me?"

"H-how did you--"

"Nah..I won't tell it to you. Bye!" Sambit ko at iniwan na namin siya ni Ischyro.

Gosh!! Kahit papano nabawasan ang pagkainis ko nang sabihin ko yon. Pero kapag pinagpatuloy pa talaga nila ang kalokohan nila at totohanin ko talaga ang sinabi ko.

"Love? Can I ask you something?" Ischyro asked me nang pabalik na kami sa opisina namin.

"Hmm? What is it?"

"Paano mo nalaman na magpinsan si Harris at si Danica? Tsaka..paano mo rin nalaman ang mga nangyayari sa kanya?"

"Actually love..my cousin is one of her exes and kilala ko na si Danica dahil naikwento na siya sa akin noon ni Harris."

"Oh okay but whose your cousin? Which one?"

"Lancer. She fooled him at kung hindi pa siya nahuli ng pinsan ko na nakikipaglandian sa ibang lalaki ay siguro baka naperahan na niya ang pinsan ko. Natunugan ko narin na may binabalak sila ni Harris at nang sinabi mo sakin na sinusundan ka niya ay doon ko napatunayang tama nga ako."

"Oh..thats why she's not coming near me kapag magkasama kami ni Lancer."

"Yeah..but speaking of my cousin, I haven't seen him since I came here. Did you know where is he? Hindi niya rin kasi sinasagot ang mga messages ko."

"He's on a week business trip at sa makalawa mo pa siya makikita."

"Kaya naman pala but you know what love, huli ko lang nalaman na may share pala ang family ni Dad sa company na to."

"Me too, Lancer told me. Kaya siguro malaki ang tiwala ng Dad mo sa company na to."

"Yeah..your right."

HEART SERIES 1 - Puzzle Piece (Rhythm of Hearts) [Completed]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon