Hi! This was unplanned and just popped up in my mind so I hope you'll gonna enjoy this. I just felt like I need to do more on this story so yeah, I made this special chapter. Thank you in advance! Happy reading!
P.S
This is the scene after they get back to each other. Their wedding is not included here because I will leave that all to your imaginations 😉
*****
Flaime
Living in this world is not easy especially when you are just starting over to have a better life, a better living.
Hindi naging madali para sa akin na pakasalan ang babaeng mahal ko lalo na at kinakapos pa ako. Hindi kasi sapat ang kinikita ko sa firm tsaka gusto kong bigyan nang pinapangarap na kasal niya si Naia. She deserves everything in this world kaya nagsusumikap ako para maibigay yon sa kanya.
"Hey love, bakit gising ka pa? It's already late. Sabi ko naman sayong wag mo na akong hintayin kasi bawal sayo ang magpuyat." I told her as I kissed her in the forehead.
"Kakagising ko lang din naman love so don't worry. Hows work by the way? And wait..nag-uwi ka pa nang trabaho? Love naman.."
"Kaunti lang naman to love tsaka kailangan lang kasi talagang matapos to dahil deadline na bukas. Ikaw? Hindi ka ba pinapahirapan ni baby?" Sabi ko at hinimas pa ang tiyan niyang hindi pa naman gaanong halata kasi tatlong buwan palang.
"Tsk. Iniiba mo naman ang usapan eh. Hindi ka natuloy nakakapagpahinga nang maayos dahil lagi kang nag-uuwi nang trabaho. Baka sa susunod niyan magkasakit ka na."
"Hindi ko lang kasi talaga pwedeng iwan nalang love and you know me, ayokong nagagahol sa oras. Besides, this is my chance to get promoted. Ayaw mo non at mas tataas pa ang sweldo ko. Mas makakaipon tayo ng husto para sa kasal at sa baby natin." Sambit ko naman sa kanya habang niyayakap siya.
"Love..I told you to not bother on saving more for our wedding. Simpleng kasal lang okay na sakin tsaka ilaan nalang natin lahat para kay baby." Hindi na ako nakipag argumento pa sa kanya at sumang ayon nalang. Ayokong pag-awayan namin to kasi baka mastress pa siya at makasama pa yon sa baby namin.
Maselan kasi ang pagbubuntis niya kaya nga pinatigil ko na muna siya sa pagtatrabaho.
"Okay love..I promise last na talaga to para sa promotion. After that titigil na ako sa pag-oovertime kung kinakailangan."
"Sige na nga. Have you eaten dinner? Or do you want some midnight snacks? I can make something for us since I feel like eating right now." Malambing niyang sambit and that made me smile.
"I already ate dinner though I'd love to eat some snacks too but let me prepare for it..okay love?"
"Okay."
"Now what do you wanna eat? Hmm?"
"Hmm..can I have some ham and cheese sandwich with lots and lots of chocolate spread?"
Owkay..
Another weird food is what my pregnant future wife wants huh..though.
"Anything else love?"
"Umm..ano pa bang gusto ni baby na kainin? Ow right! Peach mangoes! I wanna eat some of that again!"
Oh thank God! Akala ko weird food na naman ang gusto niya!
"Noted love. Be right back okay? Hintayin mo nalang ako dito sa sala." Sabi ko kanya at iniwan na muna siya saglit para ihanda ang gusto niyang pagkain.
By the way, she's fond of peach mangoes lately kaya marami akong biniling stocks para sa kanya. Galing pa yong Pilipinas and thanks to my bestfriend na nagdala nang mga yon dito.
BINABASA MO ANG
HEART SERIES 1 - Puzzle Piece (Rhythm of Hearts) [Completed]✓
Historia Corta♡ Heart Series 1 ♡ A broken heart is somehow the same as a broken puzzle. Hinding hindi mabubuo ang puzzle kung mayroong nasira o nawawalang isang piraso nito. This is a story where two broken persons will be connected and through music, the rhythm...