2

450 15 0
                                    

Music acts like a magic key to which the most tightly closed heart opens. - Maria von Trapp

--

"Zherine! Tara na sa cafeteria!" Sambit ng bagong kaibigan ko sakin kaya nagmadali naman akong nag-ayos ng gamit ko at sumunod sa kanilang dalawa.

It's Violette and we already are friends after a month na pag-iwas ko sa kanila. Hindi naman sila kagaya ng ibang kaibigan ko dati and they are my first real friends. Ang mga kaibigan ko kasi noon ay kinaibigan lang ako kasi matalino at mayaman ako. Tsaka magkakilala sila at ang mga pinsan ko kaya may tiwala ako sa kanila.

"Sorry guys. Tara!" I told them saka hinila na sila palabas ng classroom.

"Ano bang ginagawa mo kanina at parang ang seryoso mo masyado?" Myles asked

"Malamang nakikinig na naman sa paborito niyang singer at nag-eemote." Sambit naman ni Violette

"Anong nageemote ka jan? Hindi no!" Tanggi ko naman pero hindi sila naniwala.

"Maniwala kami sayo. Ang dami dami ng ibang kanta jan sa playlist mo pero puro emo song yung pinapatugtog mo. Move on move on din pag may time te."

"Nakamove on na ako no! Tsaka hindi naman lahat ng pinapakinggan ko emo kayo talaga!"

"Sabi mo eh! Anong gusto niyo? Sagot ko na yung lunch natin." Myles

"Kahit ano basta nakakabusog diba Zherine girl?" Violette.

"Yeah."

"Okay! Be right back!"

Pagkaalis ni Myles ay naghanap naman kami ng mauupuan ni Violette at napunta kami sa may pinakadulo ng cafeteria.

"Siya nga pala girl, anong balak mo sa Acquaintance Ball? May isusuot ka na?" She asked kasi next week na yon.

"I plan to buy a dress on sunday. Ikaw ba?"

"Wala pa eh ganon din si Myles. Sabay nalang tayong tatlo tsaka para bonding narin." She answered pero hindi natuon sa kanya ang pansin ko kung hindi sa isang grupo ng mga lalaking kakapasok lang sa cafeteria.

Ang gwapo niya talaga kahit seryoso ang mukha.

"Huy! Earth to Zherine!!" I was caught of guard when Violette snapped in front of me.

"Huh? Ano ulit yon?"

"Sabi ko po bonding tayo sa sunday while looking for some dress."

"Oh sure!"

"Tsk. Sino ba yung tinitingnan mo don?"

"Wala wala. Antagal naman ni Myles. Gutom na ako."

"Ay ang showbiz naman neto! Sino--" hindi naman natuloy ang pagsasalita niya nang may umupo harap namin.

"Hi girls!"

"Oh I see." Bulong ni Violette na narinig ko naman.

"Hi Johan and to you too Flaime." Ngumiti naman si Johan at tumango lang si Ischyro sa kanya tapos ay tumingin sa akin.

"Ah hello boys." I said while smiling dahilan para sikuhin ako ng pasimple ni Violette.

"May meeting daw mamaya at magkasama ang department namin at department ninyo sa meeting." Johan said.

"Oh really? Hindi yata namin alam yon. Tungkol ba saan yung meeting?" Violette asked

"Tungkol sa Ball yata. Baka may special event na naman gaya last year." Johan kaya nagtataka ko naman siyang tiningnan.

HEART SERIES 1 - Puzzle Piece (Rhythm of Hearts) [Completed]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon