3

395 15 0
                                    

Music is the divine way to tell the beautiful poetic things to the heart. - Pablo Casals

---

Nagsitinginan naman sa akin ang mga pinsan ko ng sinambit yon ni Ischyro.

"D*mn bro! Bakit yon pa ang nakalimutan namin! My pretty cousin! Please pumayag ka na! Kayo nalang ang pag-asa ng buong department!" Paki-usap ni Johan saakin.

"Princess? Pagbigyan mo naman kami." Kuya Eltonn.

"No no no, hindi pwede. Ayoko tsaka bakit ba ako Ischyro?" Agad kong tanggi kasi hindi ako handa tsaka natatakot akong magkamali.

"Why not? You are more than qualified to be the female lead vocalist." Ischyro said na animoy tiwalang tiwala sa kakayanan ko. And..did he just complimented me?

Aish!! Bakit ba kasi nagback-out ang mga dapat sanang kasali eh!! Pero kung ito lang ang paraan edi go! Maeexpose ang beauty ko nito!

"Fine fine! Pag-ako pumiyok mamaya lagot kayo sakin."
Banta ko pero ngumiti lang ang dalawang pinsna ko.

"Ikaw pipiyok? Imposible! Ikaw kaya yung pinakamagaling na kumanta sa pamilya natin." Kuya Eltonn proudly said and I just rolled my eyes on him.

"Go go girl! Support ka namin ni Myles baby! Kaya mo yan!" Pagchicheer ni Violette sa akin.

Haish!! Bakit ba kasi ako yung gustong makasama ni Ischyro eh, pero mas napapanatag daw kasi siya kapag nasa tabi niya ako habang kumakanta.

But actually, this is the chance for Ischyro to sing again infront of so many people and besides I'd like to hear him sing on stage too.

"You can do it guys!"

Pagchicheer nina Myles at Violette saka bumalik na sa assigned table na para sa amin samantalang kami namang apat ay pumunta na sa backstage.

"Lets go guys!" Johan said at nagsitanguan naman kami.

We don't have any time to practice at dahil alam ko naman yung kanta na kakantahin nila eh ayos lang.

Nauna silang umakyat na tatlo sa stage samantalang mahuhuli naman ako dahil saka lang ako aakyat kapag part ko na sa kanta.

Nang makaakyat na ang tatlo ay nakita ko naman kung paanong nagulat ang mga kapwa namin estudyante nang makita si Ischyro sa harap. I know they didn't expect it especially sa mga kadepartment namin kasi hindi nila alam na kami ang pumalit sa dapat sanang kakanta.

Pinagmasdan ko naman si Ischyro at nakita kong relax lang siya sa harap at inaayos ang mic tapos nang magsimula na ang instrumental ay napatingin muna siya sa akin bago kumanta ng linya niya.

He's looking infront of the crowd and I can't help but to smile.

(NP: More Than Friends by Jason Mraz ft. Meghan Trainor)

🎶'It feels like we've been friends forever, yeah
And we always see eye to eye
The more time we spend together
The more I wanna say what's on my mind'🎶

Teka..

Bakit iba yung kanta? Hindi ko napansin yon nang mag-umpisa na silang magpatugtog kanina dahil nakatutok lang ang pansin ko kay Ischyro.

Nagtataka ko namang tiningnan si Ischyro na nakangiting lumalapit na sa akin ngayon tapos ay sa mga pinsan ko na nakangiti lang rin kaya pinandilatan ko naman sila ng mata.

Sh*t! This is short notice pero buti nalang alam ko ang kanta na to! Ano kayang pumasok sa kokote ng mga to at binago nila ang kakantahin namin?

🎶Take it easy
'Cause it ain't easy to say

HEART SERIES 1 - Puzzle Piece (Rhythm of Hearts) [Completed]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon