15

477 13 0
                                    

Being deeply loved by someone gives you strenght, while loving someone deeply gives you courage. -Lao Tzu

---------------

Malamig na paligid at isang mainit na kamay na nakahawak sa kamay ko ang siyang nagpagising sa akin.

I don't if how many hours I was asleep pero nasisiguro kong matagal akong nawalan nang malay dahil madilim na sa labas ng kwartong kinalalagyan ko ngayon.

Napatingin naman ako sa taong natutulog na nakahawak ng mahigpit sa kamay ko and I was surprised to see who it is.

Naramdaman niya yatang gising na ako kaya nagising narin siya at agad niya akong tiningnan.

"You're awake! Do you need anything? Anong nararamdaman mo? May masakit ba sayo?" Sunod sunod niyang tanong sa akin at imbes na sagutin siya ay isang tanong rin ang isinagot ko sa kanya.

"Anong nangyari? Bakit ako nandito?" I still asked kahit alam ko naman na ang rason.

Ilang linggo nang masama ang pakiramdam ko pero pilit ko lang yong binabalewala hanggang sa ang katawan ko na talaga mismo ang sumuko. Maybe I really overworked at napabayaan ko na ng husto ang katawan ko kaya eto at naospital ako.

"Nahimatay ka kaninang tanghali sa site." Aniya at hindi ko alam kung bakit meron siyang ngiting pilit tinatago sa akin.

"Did I overworked?" I asked again at pasimpleng tinatanggal ang pagkakahawak niya sa akin pero hindi ko magawa dahil sa higpit ng pagkakahawak niya dito.

"Partly yes but the doctor said that it's just normal for you to experience this." Aniya and this time ay napangiti na talaga siya.

What is happening to him?

Bakit ganito nalang kung makangiti si Ischyro? At bakit siya ang nandito kasama ko?

"What do you mean? Why are you smiling? And can you please let go of me?" I told him pero umiling naman siya saka hinalikan pa ang kamay kong hawak niya.

Sh*t! Wag kang ganyan ngayon please!!

"I will never going to let you go. Not this time when I have all the reason to be with you again. Hinding hindi ako makakapayag na lumayo ka pa Naia. Hindi na."

"What? Pwede bang deretsuhin mo ko? Ano bang pinagsasabi mo?" I cluelessly asked at hindi na binalak pang ilayo ang kamay niya sa kamay ko it is because I feel the warmth of his hands to me.

Ayokong umasa pero totoo bang hindi siya lalayo sa akin? Pero bakit?

Nagkatitigan kaming dalawa hanggang sa ikinagulat ko na naman ang sinabi niya.

"You're pregnant love and where having a baby." He happily said.

"You're pregnant love and where having a baby.""You're pregnant love and where having a baby.""You're pregnant love and where having a baby."

What??

Did I heared it right??

A baby??

Oh God!!

Is this the reason why you made us meet again kasi may isang biyaya kaming matatanggap? Hindi man ganon kaaga gaya ng inaasahan ko pero pinagtapo mo agad kami para sa isang biyaya na magiging dahilan para mas tumibay pa kaming dalawa at isang biyaya na mas magbubuo pa sa aming dalawa!

Sunod sunod namang bumuhos ang mga luha ko hindi sa lungkot kundi dahil sa tuwa then hindi ko na mapigilan ang sarili kong mabilis na bumangon para yakapin si Ischyro na agad namang niyakap ako pabalik.

HEART SERIES 1 - Puzzle Piece (Rhythm of Hearts) [Completed]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon