Music cleanses the understanding; inspires it, and lift it into a realm which it would not reach if it were left to itself. - Henry Ward Beecher
---------
I never wanted Ischyro to go pero nang malaman kong matagal na pala niyang pangarap ang makatapak sa kumpanyang yon ay pinilit ko na siya.
I know he doesn't want to leave me but it's for the better of his future and maybe our future too. I know he has really potential and besides he really excells in academic. He's good in everything kaya sino ako para hindi siya payagang gawin ang gusto niya, sino ako para pigilan siyang abutin ang pangarap niya.
I maybe have some worries na baka may makilala siyang iba don but I trust him. I believe in him kaya panghahawakan ko yon hanggang sa magkita ulit kami.
Halos araw araw rin naman kaming nag-uusap kaya parang nagkikita rin naman kami although hindi personal.
"Hi love! Nakakain ka na?"
I asked him nang magkatawagan kami around 12 midnight here samantalang 12nn naman doon. I know it's his lunch break kaya tinawagan ko siya.
"I'm still going out for lunch. Bakit hindi ka pa natutulog?"
"I can't sleep tsaka wala rin namang pasok bukas."
"Hows your internship? Are you having a hard time?"
"Hindi naman tsaka mababait ang mga empleyado sa company. Anyways, may ipapakita ako sayo." Sambit ko saka kinuha ang laptop ko at may ipinakita sa kanya.
"Is that your work? It's beautiful."
"It is. Ito kasi yung ipapasa kong proposal sa team namin next week."
"It's really beautiful love. You're so great!"
"Thank you!"
Pagpapasalamat ko at kung ano ano pa ang pinag-usapan namin hanggang sa nakatulugan ko na naman siya.
That was always our routine at hindi ako nagsasawang makipag-usap sa kanya kasi meron at meron talaga kaming pinag-uusapan lagi lalo na kapag usapang kanta ang pinag-uusapan.
"Zherine, may naghahanap sayo sa labas. Yung taga Finance department na naman ata."
My co-intern said kaya napahinga naman ako nang malalim saka napilitang lumabas.
Ano na naman bang kailangan ng Harris na yon! And yes, nasa iisang kumpanya kami nag-iintern at mukhang sinadya niya yon para makasama ko siya. Tsk. Nakakainis nga eh tsaka laging nangungulit sa akin!
"Diba sinabi ko na sayong wag kang pupunta dito? Hindi ka talaga makaintindi ano?"
"I told you, hindi kita titigilan hanggat hindi mo ako pinapatawad."
"Tsk. Why am I wasting my time with you. Just get lost Harris."
I said then iniwan na siya.
Forgive him? Nah..he doesn't deserve my forgiveness.
Ilang buwan rin yatang laging ganon ang ginagawa niya pero dahil hindi ko na siya pinagtutuunan ng pansin ay sumuko na narin siya hanggang sa huli.
"Is that Romani bothering you again love?"
Ischyro asked nang makitang nakabusangot ang mukha ko.
Alam niya nga pala na nandito rin si Harris kung nasaan ako and you know whats his reaction nang unang beses na nalaman niya yon, as usual he got jealous at the same time angry.
Medyo nag-away rin kami noon pero dahil may tiwala at mahal namin ang isa't isa ay hindi rin yon nagtagal.
"He's not love at ganito ang mukha ko ngayon kasi sina Kuya Eltonn at yung iba nagbabakasyon ngayon samantalang ako eto at nakastuck sa trabaho. It's unfair you know?"
BINABASA MO ANG
HEART SERIES 1 - Puzzle Piece (Rhythm of Hearts) [Completed]✓
القصة القصيرة♡ Heart Series 1 ♡ A broken heart is somehow the same as a broken puzzle. Hinding hindi mabubuo ang puzzle kung mayroong nasira o nawawalang isang piraso nito. This is a story where two broken persons will be connected and through music, the rhythm...