Đã hơn hai tháng trôi qua kể từ ngày Beomgyu chính thức sang Canada trị liệu đặc biệt. Cuộc sống của Taehyun trở lại guồng quay giữa đến trường và về nhà, ngoài ra thì cậu cũng bắt đầu đến phòng tập nhảy và thân thiết hơn với Heeseung. Taehyun dường như luôn cố gắng hỏi Heeseung về Beomgyu nhưng y thì tuyệt đối không để lộ thông tin gì ngoài nói cho cậu biết rằng anh ở bên đó vẫn sống rất tốt.
Taehyun cảm thấy tủi thân, thật sự là như vậy khi mà Beomgyu tuyệt đối không trả lời tin nhắn hay cuộc gọi từ cậu và Taehyun lờ mờ nhận ra có lẽ anh thật sự là đang cố đẩy cậu ra khỏi cuộc sống của anh, không muốn có một Kang Taehyun liên quan gì tới anh cả. Nhưng Taehyun biết là mình không thể vờ như cả hai không quen biết nhau, vì vậy mà những tin nhắn vẫn đến hàng ngày, mặc dù không có hồi âm nhưng Taehyun vẫn làm điều đó, giống như một thói quen chẳng thể bỏ. Cuộc thi vẽ do trường tổ chức mà Taehyun đăng ký tham gia vào ngày mai là sẽ có kết quả cho vòng bán kết. Taehyun tuy không quá tự tin vào tài năng của mình nhưng lại vô cùng mong tên của mình sẽ có trong danh sách top 4 đó. Heeseung ngồi phịch xuống bên cạnh Taehyun nhìn lén cậu chàng đang lướt đi lướt lại page cuộc thi vẽ đủ để biết Taehyun đang hồi hộp, lo lắng tới như thế nào.
"Không phải bảo ngày mai mới có kết quả à?"
Heeseung lên tiếng trước khi tu ừng ực chai nước trên tay. Taehyun hơi giật mình, tắt điện thoại, lơ đễnh trả lời.
"Em chỉ đang xem vài thứ linh tinh thôi."
Heeseung bật cười, Taehyun quả nhiên không giỏi nói dối chút nào. Không hiểu vì sao mà thằng bạn anh lại luôn tin vào những điều Taehyun nói dối trong bối rối nữa.
"Em sẽ vào được thôi. Anh thấy mấy bài kia cũng đâu có quá xuất sắc."
Heeseung choàng tay qua vai Taehyun nói, nét cười lan tới tận hai mí mắt đã thành hai đường chỉ trên khuôn mặt. Taehyun liếc nhìn y, mỉm cười một cách gượng gạo. Heeseung không hề nói dối, Taehyun hiện tại vẫn đang nằm trong danh sách sinh viên top đầu của khoa Mỹ Thuật, chưa kể bức tranh của cậu vẽ hôm trước vô cùng có hồn, Heeseung thậm chí đã khẽ rùng mình một cái khi mới nhìn thấy nó, và y vẫn còn nhớ như in cái cảm giác đó. Cảm giác bức tranh này nhất định sẽ có mặt trong top 4. Điện thoại bên cạnh chợt ting lên một tiếng. Heeseung liếc mắt nhìn Taehyun vội vã kiểm tra điện thoại rồi thất vọng một cách rất lộ liễu mà thấy tim mình cũng như bị ai đó thụi một cái.
Heeseung không phải đồ ngốc, y biết thừa Taehyun thích Beomgyu nhiều như thế nào nhưng dường như cả hai người bọn họ đều quá ngờ nghệch để nhận ra điều đó. Vậy là trong suốt thời gian thằng bạn sang bên đó chữa trị, Heeseung đã quyết định ở cạnh đôn đốc thằng nhỏ này, chí ít là giúp Taehyun nhận ra những nhịp đập bất thường trong trái tim của mình. Heeseung cũng giống như Beomgyu, y là gay và cũng đang yêu thầm hậu bối khoá dưới vì thế nên y có thể thấy được những rung động trong đôi mắt đen láy long lanh sáng của Taehyun. Thấy được cách cậu nhớ nhung Beomgyu đến thần cả người, cách cậu sốt sắng khi thấy Heeseung đang loay hoay nhắn tin hay gọi điện cho Beomgyu và quan trọng nhất là y thấy được những hy vọng lấp loé trong đôi mắt Taehyun khi cậu gửi đi những tin nhắn mãi không được hồi đáp. Taehyun bên cạnh đột nhiên đứng bật dậy, Heeseung lơ đễnh nhìn theo, còn chưa kịp lên tiếng hỏi gì đã thấy cậu túm lấy ba lô bỏ đi mất. Nhưng chỉ hai giây sau liền quay lại, Heeseung tròn mắt nhìn một loạt hành động Taehyun, tạm thời không biết cậu nhóc này định làm gì đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taegyu ver] I think I'm ugly
Fanfiction"Sẽ chẳng ai muốn yêu một người xấu xí như tao đâu Heeseung" Beomgyu thảy viên đá trên tay xuống đất cùng lúc ngước mắt lên nhìn Heeseung vẫn còn đứng tồng ngồng trước mặt mình. "Ôi thôi bạn tôi ơi, làm ơn đi. Mày đã ủ rũ như thế này được 2 tiết rồi...