Mặc dù thời tiết đang ở độ đẹp nhất nhưng Taehyun thì không sao thấy vui cho nổi, nhất là sau ngày cậu nhận ra Beomgyu không hề muốn nói chuyện với mình. Taehyun không thể hiểu được tại sao Beomgyu lại đột nhiên thay đổi thành một người khác hoàn toàn như vậy, không những là vẻ bề ngoài mà cả cách anh đối xử với cậu cũng đã thay đổi hoàn toàn. Taehyun không thể nào quên được ánh mắt đầy vui vẻ của Beomgyu khi nói chuyện cùng mình mặc dù ban đầu thái độ của anh đối với cậu vẫn đầy dè chừng nhưng Taehyun không thấy sự ghét bỏ nào ở anh. Mặc dù Beomgyu luôn tỏ ra vẻ xa cách nhưng nụ cười của anh hướng tới cậu vẫn thật tươi và Taehyun luôn thấy thật may mắn vì điều đó. Taehyun biết anh không ghét bỏ mình, ít ra đó là những gì cậu cảm nhận được từ Beomgyu trước khi điều trị căn bệnh kia nhưng sau khi anh từ Canada trở về thì Taehyun không còn chắc chắn được điều đó nữa. Cậu biết Beomgyu đã xoá bỏ được hội chứng đó khỏi mình, giờ đây anh trở lại với một khuôn mặt mà đáng ra mọi người đã được chiêm ngưỡng từ lâu, Taehyun thấy thật may mắn vì điều đó. Khi mà cậu mong muốn được nhìn lâu thêm khuôn mặt của anh thì Beomgyu lại triệt để tránh xa cậu. Taehyun có nhiều mối quan hệ bạn bè anh em thân thiết, có những người vẫn còn chơi với cậu từ bé xíu cũng có những người cậu không còn liên lạc nữa, những mối quan hệ đó có thể đến và đi một ngày nào đó Taehyun thật sự không quá quan tâm tới nó như thế. Nhưng không hiểu bởi vì sao, cũng là một chàng trai, nhưng Beomgyu lại mang tới cho cậu cảm giác khác hoàn toàn. Taehyun nói là muốn làm bạn với anh và cậu thật tâm nghĩ rằng bản thân mình cũng chỉ mong muốn có thế. Nhưng cậu sai rồi, khi mà chỉ vài ngày trôi qua thôi cậu đã mong muốn gặp Beomgyu tới phát điên.
Taehyun luôn vô thức bước chân tới khoa Tài chính sau khi tan học, có những hôm đứng nhìn những tán lá phong đỏ rực trước hội trường lớn tới ngẩn ngơ và hôm nay thì lơ ngơ làm sao mà cậu quên luôn cả deadline. Taehyun gục mặt xuống bàn thở dài liên tục, cậu biết rằng mình không ổn rồi, khi mà hình bóng người đó cứ lởn vởn trong đầu cậu. Taehyun thấy anh ở khắp mọi nơi cậu đi tới nhưng tất cả đều là ảo ảnh mà thôi, đến ngày hôm nay thì cậu biết rằng bản thân mang bệnh mất rồi, căn bệnh mang tên "tương tư". Taehyun là một trong ba người đã lọt vào chung kết cuộc thi vẽ tranh. Ngày mai là diễn ra rồi nhưng cho đến tận lúc này đầu óc cậu vẫn trống rỗng mà nói đúng hơn là chỉ ngập tràn hình bóng Beomgyu. Taehyun đã nghĩ tới việc đi gặp anh, nhưng cậu không có chút can đảm nào, nhất là khi Beomgyu đã bày ra ngoài vẻ mặt không muốn tiếp chuyện với cậu thì Taehyun không thể nào cứ vậy mặt dày mà xuất hiện trước mặt anh được, vậy là bản thân ở đây tương tư người ta đến ngẩn cả người. Trong khi đó, Beomgyu còn đang bận rộn sắp xếp lại kịch bản cho số radio đặc biệt chiều nay. Khi quay về với một khuôn mặt đã không còn những nốt mẩn xấu xí kia, Beomgyu đã có ý định bỏ công việc này nhưng rồi sau đó anh vẫn quyết định quay về với nó, và thậm chí trong một thời gian ngắn đã nâng cấp lên thành một chương trình radio không thể thiếu mỗi chiều thứ bảy. Beomgyu được mọi người chú ý tới nhiều hơn khi anh quay về với khuôn mặt sáng lạn như ánh mặt trời, các cô gái bắt đầu chú ý tới anh và thường lén tặng những món quà nho nhỏ cho Beomgyu thông qua tiền bối ở phòng phát thanh.
Ban đầu bọn họ chẳng quá quan tâm ai là người nói đều đều trên loa vào những ngày chẵn trong tuần, họ chỉ chú ý tới chất giọng trầm ấm của Beomgyu, cho tới khi anh quay về với diện mạo mới thì mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Mặc dù mọi thứ đều diễn ra rất tốt đẹp nhưng Beomgyu không thấy bản thân vui vẻ chút nào. Có những khi anh đột nhiên nhớ tới những ngày khi mà mình còn sáng chiều rụt cổ trong chiếc hoodie dày cộm, đứng ở cổng trường húp mì mà không lo ai sẽ chú ý đến mình. Bây giờ đây, thậm chí chỉ cần anh bước vào căn tin thôi liền cảm nhận bao nhiêu ánh mắt chiếu vào mình khiến Beomgyu không sao quen nổi với điều đó. Trong khi Heeseung thì luôn miệng nói rằng y đã nói Beomgyu thật sự có một khuôn mặt đẹp tới lay động lòng người rốt cuộc bây giờ mọi người cũng đã được nhìn thấy điều đó thì anh chỉ nghĩ tới một người. Người duy nhất mà anh thấy rằng mang khuôn mặt đẹp tới lay động lòng người chính là Taehyun, và cũng chỉ có cậu mới nằm trong trái tim anh mà thôi. Chuyên mục radio mỗi chiều dạo này của Beomgyu được chú ý hơn bao giờ hết, vì vậy mà thời gian anh dành để sắp xếp lại kịch bản cũng chiếm rất nhiều trong quỹ thời gian rảnh vốn hạn hẹp của Beomgyu. Dù sao thì anh cũng muốn mình bận rộn hơn một chút, để không ngơi nghỉ chút thời gian nào nhớ đến Taehyun. Điện thoại trên bàn bất chợt đổ chuông, Beomgyu liếc nhìn qua một cái, không mặn không nhạt nghe máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taegyu ver] I think I'm ugly
Fanfiction"Sẽ chẳng ai muốn yêu một người xấu xí như tao đâu Heeseung" Beomgyu thảy viên đá trên tay xuống đất cùng lúc ngước mắt lên nhìn Heeseung vẫn còn đứng tồng ngồng trước mặt mình. "Ôi thôi bạn tôi ơi, làm ơn đi. Mày đã ủ rũ như thế này được 2 tiết rồi...