Tô Sóc lại có chút suy tư, rơi vào trầm
ngâm thầm nghĩ kiểu người như Dư Đường mang đến cho khác cảm giác không bị bó buộc, càng không màng đến danh lợi.Giống như một đóa hoa từ nhỏ đã được nuôi dưỡng rồi lớn lên trong lồng kính vậy. Ngày qua ngày, đóa hoa đó được chăm sóc tỉ mỉ từng chút mới có thể không hiểu về bên ngoài kia đầy rẫy sự dối trá, lừa gạt để rồi cuối cùng yên lặng mà lớn lên. Không tạo chút tiếng động lại có sức hút mê hoặc con người khi nhìn vào đó.
Sau đó, hắn cũng sửng sốt vì hắn rất hiếm khi bắt gặp được biểu cảm trên gương mặt của Dư Đường. Bình thường cậu hay lạnh lùng nhưng hôm nay lại xuất hiện những nét biến hóa mới mà hắn không biết nên nói sao cho phù hợp.
Tựa như vừa rồi trên mặt cậu xuất hiện loại cảm xúc như thương tâm, làm cho hắn nghĩ giống như bản thân đã làm chuyện ác đến nỗi trời đất cũng không tha. Nhưng ý nghĩ đó vụt tắt nhanh chóng khi hắn nhìn thấy thái độ đầy chán ghét của Dư Đường đang tìm cách thoát khỏi hắn.
Tô Sóc lập tức tỉnh táo, dùng lực nắm chặt cậu hơn lúc nãy, nhếch miệng cười khẩy nói : "Không biết ai dùng trăm phương ngàn kế để bò lên giường cùa tôi? Cũng không biết người nào lại dùng hết tâm tư, tìm đủ mọi cách để gả đến Tô gia. Thế nào? Hiện tại lại muốn đuổi người đi à . Đây gọi là chiêu [ Lạc mềm buộc chặt ] mà mọi người hay nói à?"
Trái tim của Dư Đường đau đến nỗi co thắt lại trong phút chốc tưởng như đã ngạt thở, cậu ngẩng đầu lên nhìn Tô Sóc với ánh mắt không thể tin được. Càng không biết nên nói như thế nào khi nghe những lời đó từ hắn.
Lần đầu tiên, khi hắn nhìn thấy Dư Đường cũng là vẻ mặt này là tại khu vực trong khuôn viên khách sạn gần cửa quầy bar, bên trong là nơi đón tiếp sinh viên mới tham đến tham gia buổi tiệc đêm của đại học A. Tại thời điểm đó, Tô Sóc mới vừa lên năm thứ ba đại học.
Hắn chợt nhớ ra những người bạn cùng tuổi hắn dựa vào gia đình có điều kiện đã sớm đi du học để đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho bản thân hết rồi. Còn hắn thì sao? Chẳng bao lâu nữa thì hắn cũng đến lúc rời xa ngôi trường đại học này mà tiến đến kế thừa sự nghiệp của gia đình. Trên danh nghĩa thì mang tiếng là người trong nhà cùng nhau xây dựng cơ nghiệp. Nhưng sau lưng lại đâm chọt, lừa gạt để đạt được lợi ích riêng cho mình.
Càng nghĩ thì hắn lại càng không muốn ra trường đúng hạn. Đương nhiên, điều đó càng không có khả năng với chức học trưởng như hắn rồi.
Mọi người tham gia trong buổi tiệc đều chú ý đến hắn, có một số chủ động tiến về phía hắn mà chào hỏi rồi mời rượu xã giao. Trong đám người mời rượu hắn thì thành phần cũng có.
Tiêu biểu như những đàn em mới đến thật ngây thơ, đơn thuần chỉ muốn mời hắn một ly vì ngưỡng mộ chức vị học trưởng của hắn đảm nhiệm đến tận năm cuối. Hay cũng có kẻ lợi dụng cơ hội này muốn tạo mối quan hệ với hắn để sau này hợp tác lâu dài trên thương trường. Càng có người không chút ý tứ, thừa dịp hắn uống nhiều rượu mà tỏa ra tin tức tố của bản thân ẩn nấp trong đám đông, âm thầm quyến rũ hắn.