"Hương Cơm" là quán ăn của mẹ Tử Ngôn, nằm bên cạnh Học viện Mỹ thuật mà Tử Ngôn đang theo học, một quán hai tầng lầu, trang hoàng đẹp đẽ, đồ ăn ngon giá hạt dẻ, còn cái tên vừa bình dân vừa tao nhã này là do Tử Ngôn đặt.Ngày nào mà không có tiết học thì Tử Ngôn sẽ đến đây để giúp đỡ, còn Tiểu Ngư ở chung phòng ký túc xá với cô cũng đến đây làm thêm ngoài giờ.
Tiểu Ngư bưng một mâm ruột già xào cay lên trên lầu, lúc đi ngang qua quầy thu ngân nơi Tử Ngôn đang đứng, Tử Ngôn đương lúc nhàm chán liếc mắt nhìn, nổi lên tâm tư đùa giỡn: “Tiểu Ngư nè, đêm qua tớ mới viết xong một chương mà cốt truyện là thi thể bị hung thủ giải phẫu, ruột lòi ra máu chảy đầy đất.”
Tiểu Ngư bày ra vẻ mặt vặn vẹo, hận không thể quăng luôn bộ mâm đang bưng trên tay xuống: “Tử Ngôn, cậu xấu xa quá, cứ dọa tớ thôi.” Rồi bưng mâm chạy phăng lên cầu thang, chỉ muốn sớm thoát khỏi cái của nợ khó nhằn này.
Tử Ngôn nhìn Tiểu Ngư đang chạy trốn, cười cười dời mắt đi, lại không biết từ khi nào trước quầy thu ngân có một người đàn ông đang đứng.
Người nọ gương mặt ung dung sáng sủa, dáng vẻ lạnh nhạt, thân người thanh tú, đứng thẳng người ở nơi đó, áo sơ mi đen cuộn lên đến chỗ cánh tay, tướng mạo như các hotboy trong truyền thuyết, hơn nữa còn là cực phẩm hot boy.
Tử Ngôn đo đỏ mặt, những lời cô vừa nói anh nghe thấy rồi sao?
Trên bàn xuất hiện một tấm thẻ, Tử Ngôn sửng sốt: “Vâng?”
Người đàn ông nhấc mi liếc nhìn cô, thản nhiên nói: “Tính tiền.”
Tử Ngôn xấu hổ cười cười, luống cuống tay chân lấy tấm thẻ quẹt vào máy POS.
Một giây cứng nhắc, cô nhìn anh đăm đăm: “….Xin hỏi là bàn nào ạ?”
Người đàn ông thậm chí còn không nhìn cô, cúi đầu bấm điện thoại: “Phòng Mỹ nhân cốc.”
Tử Ngôn lên máy tính tra qua một hồi, quẹt thẻ; rồi đưa hóa đơn cho anh: “Đàn anh Giản, nhờ anh ký tên.”
Người nọ ngẩng đầu khỏi điện thoại nhìn cô, Tử Ngôn vội giải thích: “Em cũng là sinh viên Học viện Mỹ thuật, năm tư, khi anh còn chưa tốt nghiệp thì em có gặp qua anh ở trường.”
Anh không phản ứng gì mà đưa tay ra nhận lấy, Tử Ngôn nhìn bàn tay anh, thon dài trắng nõn, khớp xương rõ ràng, đôi tay rất đẹp, móng tay được cắt rất sạch sẽ, trong sinh hoạt hẳn là một người nghiêm túc, cẩn thận lắm.
Lại giương mắt nhìn lên nút áo sơ mi thứ hai của anh, vừa đủ để che đậy xương quai xanh, cũng là áo sơ mi đen, đôi mắt Tử Ngôn theo bản năng liếc qua hai lần, một luồng hơi thở cấm dục như ập vào mặt.
Người nọ nhìn số tiền thanh toán trên hóa đơn rồi nhíu nhíu mày, Tử Ngôn cũng hiểu vẻ mặt này: “Chúng ta cùng học một trường, vậy nên em giảm giá cho anh chín phần trăm.”
“Lão đại, thanh toán xong chưa, đi thôi.” Có người gọi anh.
Người đàn ông ký tên rồi đưa cho cô, sau đó không nói lời nào mà xoay người rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thì Là của anh
RomanceTác giả: Túy Hậu Ngư Ca Thể loại: Hiện đại, cô gái nhỏ chuyên viết truyện truyện trinh thám trên mạng - đại thần truyện tranh xuất bản, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, nhẹ nhàng, hài hước, HE Độ dài: 30 chương + 1NT Tình trạng: Hoàn edit.